27

4.4K 71 9
                                    

Enjoy ☺

_____________________________________

Mika's POV

Mika: Feeling too pale to face the day? Give your body a Sun Kissed Glow……… While you moisturise. Discover L’Oreal Nutrisummer, our first Intensly moisturising lotion – with a hint of self-tan. It’s always Summer for your skin. Nutrisummer – From L’Oreal.

Director: Ok. Cut!!! Mika, you did a good job today. Sana hindi na mangyari yung kahapon, okay?

Mika: Thanks Direc. Sige po. (nagsmile)

Agad naman dumiretso si Mika sa dressing room nya. Nagstart na syang mag-ayos at nagsuot ng casual wear nya. Nakita naman nya na pumasok ang manager nya sa room at may dalang mga papers kaso hindi pa rin nya pinapansin si Mika. Naalala ni Mika kung paano nya sinagot si Raven kaya lumapit sya dito at binack hug.

Mika: Ate Raven.. I'm sorry.

Raven: (nagpupumilit umalis sa hug) Hay Mika. Marami pko tatapusin.

Mika: Eh patawarin mo na muna ako. (nagpout)

Raven: Bahala ka dyan Miks.. (nagtatampo pa rin)

Mika: Ate Raven naman eh.. Bati na tayo dali.

Raven: Pag-isipan ko..

Mika: Please Ate Rave? May dala akong pizza. Dba favorite mo yun? Dali na. Bati na tayo.

Raven: Hay, o sya.. Dahil hindi ko matiis ang pizza. Bati na tayo. (natawa)

Mika: (natawa ng saglit) Pero Ate Raven, sorry talaga ah..

Raven: Marami lang siguro gumugulo dyan sa isip mo kaya mko napagtaasan ng boses. Lagi ka naman nagsasabi sa akin kapag may problema ka eh kaya siguro nalungkot ako dahil hindi mo man lang ako sinabihan. Gusto ko lang naman makatulong. Pero kung ayaw mo naman ikwento, irerespeto ko na lang yung privacy mo. (nakangiti nyang sabi)

Mika: (niyakap ng mahigpit si Raven) Sobrang thank you Ate Raven. Ang understanding mo.

Raven: Oo na haha. Wait lang, kain lang muna ako ng pizza. (natawa)

Mika: Takaw!! Pahingi din. (natawa)

Raven: Heh, hindi pwede sayo 'to. Mag-diet ka. (natawa)

Mika: Dali na Ate Rave. Minsan na lang kaya ako kumain ng pizza. (nagpout)

Raven: Jusko. Oo na, kumuha ka na. (natawa)

Mika: Yay!! (naexcite)

Habang kumakain ang dalawa, bigla naman may kumatok sa pinto at pumasok. Nakita ni Mika na personal driver pala ito ni Kristian.

Mika: O, Kuya Bart. Bakit po kayo napadaan? May pinapabigay ba si Kristian?

Bart: Ah maam, hindi po. Pinapasundo po kayo ni Sir Kristian.

Mika: Ha? Bakit daw?

Bart: Wala po sinabi eh.

Mika: (napatingin kay Raven)

Raven: O sige na. Mauna ka na. Baka hinihintay ka na ng baby mo. (natawa)

Mika: (fake smile)

Nauna nang umalis si Mika at sumakay na sya sa kotse nila ni Kristian. Nagtataka si Mika kung bakit sya pinasundo ni Kristian. Madalas naman nagtetext yun kung may lakad sila pero ngayon hindi naman nagtext. Tinatry ko na rin syang icontact pero ayaw naman sagutin mga texts at calls. Nagagalit ba sya sa akin? Simula nung nakauwi na kami galing Ilocos, hindi ko na sya nakakausap.. Marami kasi ako iniisip at gulong-gulo na talaga isipan ko. After ng mga isang oras, nakarating na sila Mika sa pinuntahan nila. Nakatulog rin si Mika kaya hindi nya namalayan na nandito na pala sila. Bumaba si Mika at dun nya lang narealize na nasa Tagaytay pala sila. Nakita nya na wala na pala si Kuya Bart kaya pumasok na lang sya na mag-isa sa Sonya's Garden.. Pagkapasok nya, may mga sumalubong sa kanya na staff dun..

How Long Will I Love You? (Anything Could Happen Book 2 - KaRa Fanfic ♡)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon