0_____0
Waaaahhhhh bat may dragon dito....ohhhh sshhhiiitttt!!!!
Natataranta na ako.....waaaaahhhhh ayoko na.
Tatakbo na sana ako kaso lang mabilis nyang naabot yung mga paa ko.....kaya ang resulta.
Naka sub-sob ako sa sahig....shit ang sakit ng katawan ko ahhhh!!!
Nung nilingon ko yung dragon.
Bat parang lumiit na para syang cute size na dragon na laruan na nagkakagalaw.Nasa ibabaw ko sya ngayon at ako naman nakahiga sa sahig.
bigla akong may narinig na pababa galing sa hagdan kaya nataranta ako, madali ko syang binuhat at tinago sa isang kwarto na katabi ko ngayun.
"Ohhh flame bat gising ka pa?" Tsk.si kuya charles lang pala kala ko kung sino.
"Naguhutom kase ako" maikli kong sabi sakanya.
Tumango sya "sige upo ka muna magluluto muna ako" sabi nya kaya umupo na ako.
"Kuya charles!!"
"Mmm"
"Dun ba sa magic world na yun may mga dragons?" Tanong ko na parang bata.
Di sya lumingon pero sinagot nya." Meron naman."
Napa 'ahhh' nalang ako. Pagkatapos nyang magluto umakyat na sya kase inaantok na daw sya. Ako kumain nalang ako kase gutom na ako eih.
Habang kumakain ako iniisip ko pa din yung dragon na yun kaya pumunta ako sa kwarto pagka tinginko tulog na sya, guest room pala tohh pano ko nalaman may kama eih tsaka hindi nila tinutulugan kaya guest room.Kinuha ko sya at dinala sa kwarto ko , nilapagko sya sa couch at pumuntq na ako sa kama ko para matulog.
Zzzzzzzz
Nagising ako dahil sa may dumidila sa pisngi ko , hahaha nakakakiliti haha. Wait sino tohh waaahhhh.
Dumilat ako at nakita ko yung dragon na nakita ko kagabi.
"Mmm ano kaya gagawin ko sayo?" Tanong ko. Ano kaya , ahhh alam ko na isip nalang ng pangalan neto.
Ano kaya , ahhh alam ko na phire nalang.
"Phire nalang kaya para unique parang pangalan ko" tinignan ko sya ng blangko . Lalake sya kaya pwede ung pangalan na 'phire' sakanya.
"Phire bat di mo pa ginawang phire ang o.a mo rin nohh." Nagulat ako pero mabilis ko rin ito naitago.
Sino yung nagsalita ehhh wala namang tao dito. Hala baka sya .
"Ikaw ba yung nagsalita?" tanong ko na nqka poker face.
"Oo ako lang namn kasama mo dito diba wala ng iba halata naman eih bakit sino ba iniisip mo na nagsalita?"
Aba pilosopo pala tohh napaka sungit gilitin ko tohh eih.
"Ayyyy hindi kala ko kase yung sahig yung nagsasalita kase may posibilidad namang tubuan ng bunganga yan at magsalita eih"
Pamimilosopo ko rin sakanya. Kala mo ikaw lang marunong ako rin kaya."Tsk"
Aba ang sungit talaga neto eih ibitin ko tohh patiwari .tangina ako ginising gising tapos pipilosopohin ako aba sumosobra na sya ahhh sya na ng pinatulog sa malambot kong couch tapos sya magsusungit .tsk.
"Bakit mo ba ako ginising sarap ng tulog ko may damuhog na gigising eih?" Halos naiirita na sabi ko sakanya.
"Gutom na ako"
"Aba ang kapal naman ata ng muka mo eih ikaw na nga nakitulog sa malambot kong couch ikaw pa manghihingi ng pagkain, sumusobra ka na ahh" pasigaw ko na sabi sakanya.
"Eih ikaw na nga kumopkop sakin pinatulog mo pa ko dito tas di mo ko papakainin kasalanan mo pag nqgutom ako at namatay." Sabi nya. Tsk nagbanta pa na pagnamatay sya ako may kasalanan pake ko di mamatay sya.
Okay parang ang sama ko na ata sigeh na nga mabigyan na nga ng pagkain toh.
"Sigeh na nga,ano bang gusto mong kainin?" Tanobg ko sakanya.
"Kahit ano nalang" sabi nya .
Kaya bumqbq na rin ako para kuhanan toh ng pagkain hays ayoko pa naman magkaron ng alaga pero sa ginagawa netong dragon na toh parang magkakaroon na ako.
-_____-'
YOU ARE READING
The Cold Hearted Princess And Her Prince
FantastikThere Was a jolly girl name sapphire, she's a kind of girl who always smiles and laugh. She has a friend name zendrick and they were good friends it almost look like they're siblings but one of them has feelings for the other one. Will there relati...