Chapter 15

3.1K 94 0
                                    

Bumaba na ako kase daw aalis na kame.
Pagka baba ko nakita ko sila kuya at lola sa baba na nakahanda na ang mga dadalhin nila, nakita ko naman na hawak na ni kuya code yung bag ko kaya dumiretso na ako sa kotse namen.

Pagka pasok ko sa loob nagsalampak kagad ako ng earphones sa tenga kase alam kong mahaba haba ang byahe kaya maganda pang matulog nalang.

ZzzzzzzzZzzzzzzzz

Naalimpungatan ako nang may tumatapik sa balikat ko kaya minulat ko ang mata ko.

"Gising na nandito na tayo" sabi ni lola kaya napatango nalang ako at bumaba na ng kotse.

Pagkababa ko nakita kong may napaka laking gate sa harapan ko.

Ano ba tohh takot lang manakawan kaya malaki ang gate.tss

Biglang nagbukas ung gate kaya pumasok na kame sa loob. Ang daming estudyanteng bubuyog dito nakakarindi bulungan pa ba ung tawag sa ginagawa nila.

"Oh my gosh girls bumalik na sila code at charles waahhh" G-1

"Oo nga nagbalik na sila ang gwapo pa din nila kahit kailan" G-2

"Waaahhh code akin ka nalang" G-3

"Gaga magtigil ka nga tignan mo ung kasamang babae ohh ang ganda wala kang panama dyan" G-1

"Wow ang ganda naman nung babaeng un nakaka tomboy naman" G-4

"Yuckk takpan mo nga yang mata mo."G-2

Ohhh diba bulungan pa ba un tsaka I'll take does words as a compliment.

Eto ung mga pahabol.

"Uyy pare ang ganda nung kasama nila code ohh" B-1

"Oo nga liligawan ko yan" B-2

"Gago pare malabo un parang bantay sarado nila eih" B-3

Ohhh diba ang ganda ng mga pahabol nila.
Tinignan ko sila kuya naka focus lang dila sa ginagawa nila kaya hindi ko nalang un pinanasin.

Dumiretso nalang kame sa HM.

Nang makarating kame kumatok naman si lola tsaka bumukas ung pinto.

May nakita akong babae na nasa mid 40's na ata pero di paren halata sakanya ang pagka matanda kase iisipin mong nag-aaral lang din sya dito.

"Magandang hapon HM denies" bati ni lola sakanya.


"Magandang hapon rin po sa inyo maam amelya ang tagal na rin po simula nung huli kayong dumalaw dito." Nakangiting dabi ni HM kay lola.

"Ayy oo nga pala eto ang mga apo ko si charles,code at flame kilala mo na naman tong dalawa diba ." Sabi ni lola na ikinatango ni HM.

"Sigeh aalis na ako ikaw na bahala sa tatlo kong apo HM denies." Sabi ni lola.

"Sigeh ho ako na pong bahala sakanila" sabi ni HM kay lola tsaka umalis na sya.

"Eto na nga pala ang susi ng dorm,schedule nyo sa klase at ang mga uniform nyo." Sabi ni HM kaya kinuha na namen un tsaka umalis na.

"Magka iba pala tayo ng dorm flame magkasama kame ni code at ikaw lang ang mahihiwalay samen, ok ka lang ba dun?" Sabi ni kuya charles.

"Oo naman hindi na ako bata kaya ko na sarili ko." Sabi ko.

"Ihahatid ka nalang namen sa dorm mo." Sabi ni kuya code kaya napatango nalang ako.

Pagkadating namen dito sa tapat ng pinto nagpaalam na sila tsaka umalis.

Hayyyss bagong mga tao na naman makikita ko.

The  Cold Hearted Princess And Her PrinceWhere stories live. Discover now