Nandito na kame sa library hinahanap ko yung libro tungkol dito sa mundong tohh ang weird kase alam ko na naman na may powers at magic yung mga tao dito pero parang may gusto pa kong malaman na iba.
Yung dalawa humiwalay muna saken kase may tatapusin daw silang assignments nila.
Nandito ako sa section ng mga history's hinahanap ko yung tamang tittle na babasahin ko tungkol dito. May bigla akong nakitang libro na nakaagaw ng pansin ko. Isa syang simpleng libro pero yung cover nya ay drgon na bumubuga ng apoy tas nakalagay dun yung tittle na 'Kingdoms, Magics And Rulers'
(A\N: hehehe pagpasensya na sa tittle gawa gawa lang ni author yan😇✌)
Yun yung nakalagay kaya binasa ko na yung unang pahina.
Ikaunang Pahina: Ice Land- Dito nakatira ang kaharian ng mga Ice at Namumuno dito si Queen Janice Lee at King Jason Lee at ang kaisa isa nilang anak na si Prince Ace Lee.
Akalain mo nga naman prinsepe pla yung alas na un hayss continue na nga.
Ikalawang pahina: Air World - Dito nakatira ang mga gumagamit ng magic na air. Pinamumunuan nito ni King Jhules Harbert, Queen Heralyn Harbert at ang dalawa nilang anak na si Prince Kurt Harbert at Prince Justine Harbert.
May kapatid pala yung ungas na yun di manlang sinabe hayys.
Ikatlong pahina: Techno World- Dito nakatira ang mga taong may kakayahang kontrolin ang technolohiya sa buong mundo sila ang dahilan kung bakit merong technology ngayon sa magic world pati na rin sa mortal world. Namumuno dito sa kaharian eto ay si King Xander Carver at Queen Alexies Carver at ang anak nilang si Prince Miel Carve
Ikaapat na pahina: Fire Kingdom - Dito nakatira ang komokontrol sa apoy at nag papagana nito. Pinamumunuan ng kahariang apoy ay si King John Brian Anderson at Queen Jasilyne Jey Anderson at ang kanilang anak na si Prince James Anderson.
Ikalimang pahina: Earth Magic - Nakokontrol nila ang mga halaman at hayop sa mundong ito pinamumunuan ang isang kaharian ni King Caliber Nics Draylock at Queen Heyline Serine Draylock at ang kanilang anak na si Prince Glen Draylock.
Haayyyysss letche sila di nila sinabe puro prince pala sila sana pala ginalang ko sila.
(A\N: Hahaha kahit naman prinsepe pa sila di mo pa rin sila gagalangin eih haha)
'Naku si author nakaeelam na naman pero infernes alam nya haha'
Eto na iba na namn tohh pero mga kingdoms magic at rulers pa rin naman
Ikaanim na pahina: Vampires World - Dito nakatira ang mga dalwang uri ng bampira ang masama at mabait. Saml mabait na bampira namumuno si King Charlie De Vera at Queen Chasity De Vera at ang anak nilang si Prince Charles Van De Vera at Prince Code Vlad De Vera. May isa pa silang kapatid na babae na si Princess MaryRose Gomez pero anak ito ni King Charlie sa ibang babae.
Myghood!!! Kapatid nila Kuya si Mary bakit di nila sinabe saken haayyys mga tao nga talaga mahilig nang magtago ng secreto.
"Flame!!! Tapos na kame ano sasama ka na ba sameng umalis" tanong ni ayesha sakin.
"Oo" hihiramin ko nalang tong libro para mabasa ko sa dorm ko meron naman akong library card eih kya pwede kong mahiram.
=============================
Author's Note:
Salamat po sa lahat ng sumosoporta sa libro ko lalo po akong sumasaya tuwing nakikita ko yung iba na fina follow ako at nag vo vote dito sa story ko. Thaxs po ulit dun sa patuloy pa rin po sa pagsuprota.
~Authorhere~
YOU ARE READING
The Cold Hearted Princess And Her Prince
FantasíaThere Was a jolly girl name sapphire, she's a kind of girl who always smiles and laugh. She has a friend name zendrick and they were good friends it almost look like they're siblings but one of them has feelings for the other one. Will there relati...