Chapter 34

2K 53 8
                                    

Flame's POV
       Pagkatapos ulet ng kalandian kanina pumunta muna ako sa cr kase you know, call of nature si ako.

Ewan ko lang pero napapansin ko parang nagiging isip bata na ako simula nung dumating si zendrick. Aishh pahamak talaga yung lalakeng yun napaka lande.

Tsaka kanina pa sumasakit yung ulo ko parang may sariling switch mamaya sasakit mamaya hindi pero kanina hindi naman ganon kasakit pero ngayon para na talagang binibiyak sa sobrang saket.

Feeling ko babagsak na ako sa sobrang sakit. Huhuhu wawa si ako.

Tsk baka titiisin ko nalang. Kailangan ko nang makabalik eih baka magwala yung isang un.

Nang maka labas na ako ay parang nagdidilim na nang konti yung paningin ko. Na-out of balance ako kaya munti kan na ako matumba buti nalang talaga mabilis kong nahawakan yung lamesa dito.

" Ahhhh " sabi ko kase sobrang saket na talaga.

Naglakad lakad pa ako hanggang sa makarating sa kanila nang makita ko sila nakita kong kompleto silang lahat.

Kaya lumapit na ako sa kanila nang makalapit na ako sakanila, , nilapitan ako si Zendrick.

"Sapp are you ok? You look pale." Sabi nya kaya napatango nalang ako.

" I know you're not ok now tell me anong masakit sayo." Sabu nya

"Aishhh fine sasabihin ko na. Kanina habang nasa cr ako biglang sumakit yung ulo ko. Un lang naman eih." Sabi ko sakanya.

" Yun lang ba masakit pa rin ba hanggang ngayon yung ulo mo?" Tanong nya pero napailing nalang ako ayokong malaman nya.

Mag aalala lang yan saken ang OA kaya nyang hinayupak na yan.

"Sigeh guys alis na muna ako saglit" sabi ko at umalis.

"Sapp wait! San ka pupunta? " tanong ni zendrick saken.

" Mmm mag papahangin lang ako jan banda lang naman " sabi ko sakanya.

Pumunta na ako sa garden at umupo sa upuan don. Ang sakit pa rin talaga.

Baka kung ano na nangyari saken tapos hindi ko alam.

" Ahhh" sabi ko at pumikit ng mariin dahil nahihilo na talaga ako.

Biglang may nagflash sa utak ko. Eto na naman may makikita na naman akong mangyayari maya maya.

Biglang nagflash sa utak ko yung babae sa cr yung tumulong saken dati nung huling sumakit yung ulo ko. I forgot her name. Ano nga ulit pangalan nun.

Mmm.

Aliza! Nahh hindi yun

Mmm.

Althea! Hindi rin yun eih

Mmm .

Ayesha! Yess oo sya nga yung tumulong saken nun.

Nakita ko syang may kasamang lalake na sobrang sweet nila.

'Tss mag be break rin kayo lam poreber noh! -__-.' Wag kayong magalit readers wala talagang poreber lahat ng tao namamatay walang permanent sa buhay noh.

Tsk biglang may lumabas na mga demonyo sa likod nila at kinuha si ayesha. Nagulat naman yung lalake at agad nagpalabas ng espada at sinimulang patayin isa isa pero masyadong marame.

Tinignan ko ng mabuti kung nasan sila. Nandun sila sa kabilang parte ng garden malapit lang dito kaya tumakbo na ako papunta dun.

Nang makita ko sila, nakita kong tinutulungan na din ni ayesha yung lalakeng kasama nya.

Nagtago ako saglit sa puno may nararamdaman ako sa bandang mga mata ko feeling ko sob
rang init nito.

" AHHHHH SHIT" sigaw ko sa saket parang may gusto akong ilabas sa kamay ko kaya namamanhid toh ng sobra.

Bigla ko nalang nakita ako sarili kong lumulutang sa ibabaw at hindi ko inaakalang iba na yung suot kong damit at may hawak na akong espada sa kamay ko.

Bigla akong nahilo at nawalan ng malay.

Andrea's POV

       Kanina lang ang saya namen pero ngayon abot abot ang kaba namen sa mga nalaman namen.

Kanina lang habang nag uusap kame biglang may nagsi takbuhang mga student's papaalot biglang hinila neto ni zendrick ang isa sa mga studyante.

" Anong nangyayare?" Tanong nya dito.

" May mga umaatake daw na mga demonyo dun banda sa garden." Sabi nito.

" Shit!!nandun sa flame" sabi nya.

" Hala pano na toh nandun rin yung kapatid ko" sabi ni Ashliey at nagsimula nang umiyak.

" Wag ka mag alala ash ililigtas naten sila." Sabi ko sakanya.

Tumakbo na kame papunta dun sa sinasabi nila.

0_____0

Nanaginip ba ako o may sakit lang ako sa mata.

Anong nangyari sakanya.

Si flame nakatayo at iba na ang suot nya para na armor kung titignan pero bet ko yung style kase ang cute naka palda sya na maikli at legings sa baba nun tas bawat damit nya ay may armor yun ang ganda hindi ko ma describe ng maayos tapos may hawak pa syang espada.

Wait parang pamilyar yun parang nakita ko na yung espadang yun dati.

" Guys ayun sila ohh tara na" sabi ni glen at sumugod na dun. Tsk tanga talaga yung lalakeng yun di man lang nagiisip bago gumawa.

" Parang nakita ko na yung espadang hawak ni flame " sabi ni keith at tinitignan nang mabuti iyon.

" Yahh that the sword of light ang dating ginagamit ni queen Sapphirina sa pakikipag digmaan" sabi ni zendrick kaya nagulat na lang ako.

" Pano napunta sakanya yun" tano ko sa sarili ko.

Di talaga ako makapaniwala bakit nasa kanya yan eih pag mamayari yan ng reyna noon.

Nakayuko lang sya habang nakatayo pero maya maya bigla nyang inangat ang ulo nya at binuksan ang mata nya.

Those eyes..........

Those dark red demon eyes......

==============================

Author's Note :
      Ayan na mga readers nag update na ang dyosa nyong author. Hahahaha charot.

This chapter is dedicated to
Miss Thequotehead.

Hope you'll love this chapter and thanks for the support.

And the other readers thanks to you all sana i vote at follow nyo po ko. Thank you po ulit enjoy the story.

The  Cold Hearted Princess And Her PrinceWhere stories live. Discover now