Chapter 31

2K 59 1
                                    

Flame's POV
      Nandito na kameng lahat sa dorm ewan ko lang kay maryrose at miel.

Nasaan na nga ba yung dalawang yun? Hayyys bahala na nga inaantok ako makatulog nalang muna.

ZzzzzzzzZzzzzzzzz

'Mmmm nasaan ako' feeling ko lumulutang ako.

Wait what lumulutang di naman ako ibon para lumipad diba.

Binuksan ko ang mata ko at nagulat ako ng wala na ako sa sarili kong dorm.

'Where am I?' Tanong ko sa sarili ko.

Sigeh flame pagpatuloy mo lang yang kakatanong sa isip mo makakaunlad yan sa economia.

'Tss nababaliw na ata ako kausap ko sarili ko' sabi ko.

'Mababaliw ka talaga,pag nakita mo kung sino ako' sabi ng ewan ko.

'Luh kya sino ka' sabi ko. Kasi sino ba toh at nasan ako baka panaginip lang toh.

'Too bad you can't remember me anymore' sabi ni Mr unknown.

'Kya magpakita ka kase para makilala kita, pano ba kita makikita eih kasing dilim toh ng butas ng pwet ni glen eih' sabi ko at tumawa ng mahina.

'WTF WHO IS THAT GLEN? I'LL RIPE THAT GUY'S NECK IF I SEE HIM.' Sabi nung lalakeng biglang lumitaw sa harapan ko.

' You look familiar have we met before?' Tanong ko sakanya. Cause I have this feeling that when im around him I feel really safe and comfortable.

'Soon you'll know but this is not the right time and place princess. Forgive me that I haven't make our promise. But for now I want you to wake up.' Sabi nya at hinalikan ang noo ko bigla ako napapikit at bago ako magising may narinig pa akong sinabi nya.

'I love you sappy'

'I love you sappy'

'I love you sappy'

"Flame...flame wake up... flame open your eyes baby..... flame." May mga naririnig akong tumatawag saken.

Buset natutulog tao tas iistorbohin kitang nakikipag usap kay Zendrick eih.

And ku--- WHAT NAKAUSAP KO SI DRICK.

Napabangon kagad ako sa nasabi ko. No it can't be, bumalik na ba talaga sya.

" Heyy flame are you ok? "
Tsaka lang ako nakabalik sa realidad ng maramdaman kong may tumatapik ng mahina sa pisngi ko.

" Huh? What did you say kuya" tanong ko kase hindi pa rin ako sure kung si Zendrick nga ba talaga yun.

Its possible that, the man I was talking a while ago is zendrick. That doesn't change the fact that im happy even if he said this is not the real time yet.

"Hey! Flame your spacing out again may problema ba?" Tanong ni kuya charles. Actually lahat sila nandito.

"Uhhmm bakit nandito kayong lahat?" Tanong ko sa kanila.

" Di mo ba alam?" Tanong ni kurt.tss

"Ayy hindi alam ko na kaya nga nagtatanong ako eih" sabi ko with a sarcastic tone.

" Flame narinig ka nameng sumisigaw. Ano bang nangyari sayo?" Sabi nya kaya inisip ko ulit yung nangyari kanina. Di ko namalayang umalis na pala sila at mag is nalang ako dito.

Shheeett na malagket nakausap ko si drick ng hindi manlang nayakap. That's really unfair.

'No it's not princess'  sabi ni ahhh sino nga nagsabi non.

'Who you po?' Tanong ko telepathically.

'Hahaha kaka-kausap lang natin kanina sappy tas kakalimutan mo na agad' sabi nya. N-no itc-can't be

'Z-zen-drick I-is t-that y-you?' Tanong ko ng maluha luha.

'Ssshhhh please don't cry. I can still control thid earlier but now I can't anymore. I wanna hug you.' Sabi nya at biglang lumitaw sa harapan ko. No way bakit sya pa.

'Z-zen-drick *sob* i-is t-that *sob* y-you?' Tanong ko pero hindi sya sumagot.
Hinila nalang nya ako at niyakap ng mahigpit. Hindi ko na rin kinaya kaya niyakap ko na rin sya ng mahigpit.

"W-why *sob* d-did *sob* y-you *sob* l-leave *sob* m-me?." Yan lang ang nasabi ko kase nanghihina pa mga tuhod ko sa mga nangyayari.

"Sshhh I promise that I'll be back right.  Sorry it took so long" sabi nya habang hinahaplos ang mahabo kong buhok.

Di ko aakalaing iiyak ulit ako pag nakita ko sya. He's one of my weakness. Everytime I'm angry I think of him and I became soft.

"Please *sob* don't leave *sob* me again" nagmamakaawa kong sabi sakanya.

" I won't,  I'll be here by your side forever" sabi nya kaya lalo ko pang na higpitan yung yakap ko sakanya.

Kumalas na sya yakap at tinignan ako sa mga mata ko, ngumiti sya kaya ngumite rin ako. Niyakap ko ulit sya nakasub sob yung muka nya sa leeg ko. Naramdaman kong nababasa yung balikat ko at naririnig ko syang humihikbi.

" I *sob* miss *sob* you *sob* so *sob* much. " sabi nya kaya napaiyak ulit ako.

"I miss you too" sabi ko sakanya. Naramdaman kong parang bumigat na sya kaya inalalayan ko sya sa kama ko, inihiga ko sya at kinumutan.

Tinignan ko lang sya habang natutulog. I must say that he's handsome. Meron syang makapal na kilay,mahabang pilik mata  , matangos na ilong at kissable lips.

Lahat ng babae kulang nalang magpakamatay para lang makasama tong ganito ka gwapo.

" You didn't broke your promise *chuckle* kala ko naman madali lang alis mo non tas babalik ka na agad pero tignan mo 17 yrs old na ako tsaka ka lang nagpakita ulit. Mauubusan na nga ako non ng pag asa na babalik ka eih. Saba hindi mo na ako iwan kase sayo lang ako tumitiklop eih" sabi ko. Matatawa na talaga ako sa pinag gaga gawa ko. Ikaw ba naman kumausap taong tulog.

Baliw na nga ba talaga ako? Hahahaha, hinalikan ko nlng sya sa noo at lumabas na ng kwarto.

Habang nag lalakad ako nakita ko na naman silang nanonood ng tv habang magkakatabi pa ang magka partner ahh haha. Palihim akong nakatingin kela maryrose at miel na magkalayo.

There's something wrong about those two alam ko namang may gusto sila sa isat isa eih. Tsk di nalang mag aminan mga pabebe.

Pumunta nalang ako sa kusina at nagluto na para sa lahat. Ng matapos ko na ang pag luluto inihanda ko na lahat at naglagay ako ng pagkain sa tray para kay drick.

Pagka dating ko sa kwarto nakita kong tulog pa sya kaya tumabi ako sakanya at natulog.

ZzzzzzzzZzzzzzzzz.


The  Cold Hearted Princess And Her PrinceWhere stories live. Discover now