Chapter 17

2.9K 109 7
                                    

Nang matapos kame kumain nagpasya kameng pumasok na iba-iba pala ung mga section namen kaya iba-iba ren ung uniform.

-___- nagsasayang lang sila nang pera pwede namang iisang design ng uniform na lang iniiba iba pa nila dami namang arte.

Sabay sabay kameng nag punta sa iisang building, iisang building lang kame pero iba iba rooms.

"Flame ihahatid ka muna namen sa classroom mo" sabi ni andrea.

"Oo nga baka kase maligaw ka pa dyan kung ano ano mapasukan mo." Sabi naman si serenity.

Wala na naman akong magagwa eih kaya pumayag na lang din ako. Pagka dating namen sa classroom naka bukas ung pinto at kobti pa lang yung mga tao dito.

"Ohh flame dito na ung classroom mo ayos ka lang ba gusto mo bang magpalipat ng room para may kasama ka?" Sabi ni Ashliey na halatang nag -aalala.

"Ok lant ako di na ako bata kaya ko na ang sarili ko." Sabi ko ng walang emosyon and I gave them a cold tone.

"Sigeh pero pag kailangan mo ng tulong namen nasa katabing room mo lang yung room ni chloe." Sabi naman ni andrea. Tumango lang ako at pumasok na .

Nagsitahimikan naman ung mga estudyanteng nasa loob pero di ko sila pinansin at naghanap ng upuan. At ang swerte ko talaga kase may nakita qkong bakanteng upuan sa bandang likuran.

Na naman narinig ko na naman ung mga bubuyog tss ang lalakas talaga ng boses sana kung magbubulungan na lang sila sana sinigaw nalang nila hindi ung ganyan nakakairita.

"Uy tignan mo un na naman ung magandang babae ohh" G-1

"Oo nga ang ganda nya talaga" G-2

"Na totomboy na naman ako girls" G-3

" Tss Im mas maganda at sexy nman kase sa girl na un eih" C-1

(A/N : 'C' means 'conyo ' sa mga di pa alam)

"Yes nga look athim ohh he don't have emotions" C-2

"Yeah and you tignan girls ohh she so mag isa" C-3


Ang tanga naman ng mga tohh gamitin ba naman ang 'him' at ' he'
saken. Tsaka conyo pala tong mga tohh san ba nila nakuha ung language na yan nasa pilipinas tayo mag tagalog naman kayo ohh kung ayaw ohh di english ikaw ba naman ganonin tignan lang naten kung di dudugo ilong mo.

Di ko nalang sila pinansin. Maya maya dumating na yung prof. Namrn kaya natahimik na ang lahat.

"Ok since may anim tayong tran--"

Naputol ung sasabihin ng prof. ng biglang bumukas ung pintuan at iniluwal ang lima na pamilyar na lalake.

Tss di nga ako nagkakamali sila nga tohh hayys hanggang dito ba naman nasundan pa ako ng limang na toh.

Sunod sunod sila pumasok at naghanap ng mauupuan. Nakita kong may bakante pang limang na upuan sa tabi ko kase anim anim upuan dito kaya pumunta sila sa derection ko.

Di nman nila ako makikita kase nakaharang ang bagsak kong buhok tsaka nakaharap ako sa bintana kaya di nila ako mamumukaan.

Pumunta na sila sa kanyan kanyang upuan nila which is sa tabi ko.

"Ok as I was saying may anim tayong transfer dito kaya yung sa mga anim na yon magsi tayuan at pumunta dito sa harap para magpakilala isa isa and tell us your powers." Sabi ng prof namen kaya sabay sabay na kameng nagsitayuan at pumunta sa unahan.

Di pa rin nila nakikita yung muka ko.
Hehehe maloko nga tong mga tukmol na toh.

"Ako si Glen Draylock ang magic ko ay magic of earth" sabi ni glen ng naka ngiti sa mga babae sabay kindat.

Tss yung mga mahaharot na babae naman nagsitilian. -__-

"Hi ako si Kurt Harbert ang magic ay air " sabi ni kurt sabay kaway. Nagsitilian na naman ung mga haliparot tss.

"Hello ako si Miel Carver ang magic ko ay technology" sabi naman ni miel.

"Hi ako si James anderson ang magic ko ay fire"  sabi naman ni james ng naka poker face lang.

" I'm Ace Lee my magic is ice" maikli namang sabi ni ace.

" Hi and Im Sapphire Flame Lopez and my magic is unidentified" sabi ko sakanila tsaka nauna ng maglakad sa kanila at umupo na sa upuan ko.

Nag earphones ako at tumingin na ulit sa labas nakikita ko sa peripheral vision ko na gulat na gulat sila nung makita ako.

Pero wala akong pake umupo na sila sa kanya kanyang upuan at gulat na gulat pa din nung makita ako.

Hinayaan ko nalang sila at nagsimula ng mag lesson ung prof namen kaya nakinig na sila pero ako hindi ako nakikinig nakakatamad eih.

>============================<
Author's Note:

       Sa mga nagbabasa ng story ko thank you please suport naman po pa vote po ng bawat chapter tsaka pa follow nalang po account ko dito.

Thank you po enjoy nyo lang po pagbabasa dadalasan ko na po ung pag uud para di na kayo mainip.

The  Cold Hearted Princess And Her PrinceWhere stories live. Discover now