Chapter 14

3.2K 99 0
                                    

Pagka baba ko dumiretso kagad ako sa kusina...

Nakita ko silang tatlo na nandon. Nilagpasan ko lang sila at kumuha ng pagkain sa ref.
Kumuha ako ng sandwich,gatas,milo at iba pang makakain.

Pagkakuha ko nun nagsimula na akong umakyat. Pero....

"Bakit parang ang dami mong dala?, hindi mo naman mauubus yan eih." Sabi ni lola.

Tinignan ko sya at "Mamaya pa po ako bababa kaya marami na akong kinuha." Sabi ko.

"Sigeh pero mag-impake ka na kase aalis na tayo pagkatapos ng tanghalian." Sabi nya kaya napatingin ako sakanya ng nakataas kilay, mukang nagets naman nya na di ko gets kaya nagsalita sya ulit.

"Aalis na tayu kase nga diba ililipat ka na namen ng school kasama rin naman mga kuya mo, tsaka naayos ko na rin ang mga papeles kaya makakalipat na kayo agad." Sabi nya kaya umalis na ako dun at umakyat na.

Pagka akyat ko sinalubong agad ako nung dragon na un at kinuha yung mga pagkain..

Takte!! Kinuha ba namanlahat ng dala ko eih ang dami kaya nun.

Pagka kuya nya nilantakan na nya kagad.

"Tss takaw naman" sabi ko sa utak ko.

"Di ako matakaw normal lang toh sakeb kase di pa ako kumakain simula kahapon!!" Sabi nya habang kumakain.

"Tss! Mabilaukan ka sana"  at ayun nga nabilaukan hahahaha takaw kase eih yan napala nya.

Kumuha nya ng gatas at ininom na nya " ang sama mo naman yan tuloy nagkatotoo" sabi nya habang sumusubo ulit.

"Then stop reading my mind" sabi ko ng malamig na boses.

"Tss oo na titigilan ko na " sabi nya. Habang nagkakapa pa ng pagkain. Di ko rin namalayan ubos na pala.

Hahaha!!ang dami kaya nun baka di tohh matunawan.

Di ko nalang sya pinansin at nag impake na.

Mga damit check

Mga pantalon, maong at shorts check.

Toothbrush, toothpaste, towels, lotion etc.

Cellphone, earphones,headset ang books check.

Im done packing my things, tinignan ko ung relos ko 10:30 malapit na kame umalis kaya bumaba na ako.

Dinala ko na rin ung mga gamit ko pagbaba at nilagay nalang sa sala muna kase nagugutom na ako.

Bwisit kase ung dragon na un eih inubos ung pagkain ko.

Pumunta ako sa kusina para kumuha ng sandwich kaya ayun pagka kuha ko kinain ko kagad gutom na ako eih.

Pagka labas ko ng kusina nakasalubong ko si kuya code.

"Ohh flame nasan na ung mga gamit mo dadalhin ko na?" Tanong nya.

"Nandon sa sala kuya" sabi ko kaya umalis na sya.

Umakyat muna ako sa kwarto ko para makapag palit ng damit.

Nagsuot lang ako ng mahabang jacket na baymax tsaka short na aabot hanggang taas ng tuhod natatakpan na tohh ng jacket sa sobrang haba.at nilugay ko nalang ung buhok ko na mahaba.

Pagkatapos kong magbihis napatingin ako kay phire na ngayon ay nakahiga pero di ito tulog basta nakahiga lang.

Nilapitan ko sya at "gusto mo ba sumama?lilipat na ako ng school kaya aalis na ako." Ang weird ko bat ko tinanong un bakit parang gusto ko laging kasama sya.

"Sigeh sama ako" pagkasabi nya non kumuha ako ng bag at tinapat ko sakanya para pumasok sya baka kasi makita sya nila lola, parang nagtataka naman sya.

"Pumasok ka sa loob nyan baka makita ka nila lola baka hindi ka pa nila ipasama." Sabi ko sakanya.
Kaya pumasok na sya sa loob ng bag at sinara ko na un at bumaba na nakakahinga naman  sya kase binuksan ko ng konti. Aalis na daw kame kaya bumaba na ako.

The  Cold Hearted Princess And Her PrinceWhere stories live. Discover now