Cloud Four
"Careless!"
Narinig ko habang ibinababa na ako ng hangin. Nag palinga linga ako para hanapin kung sino ang tumulong sakin at kung sino ang nagsalita. Hindi ko ito mahagilap pero ramdam ko na nasa paligid lang ito.
Nakatayo ako ngayon sa labas ng room at tumingin ako sa hallway sobrang dilim kahit konteng liwanag wala akong makita.
Nakaramdam ako ng malakas na hangin it is twirling beside on me kaya na paupo ako.
Pinag lalaruan ata ako ng kung sino. Tapos narinig ko ang kanyang pagtawa. Tumayo na ako.
"Who are you?" I shout.
Tapos biglang lumakas ang hangin at lumiwanag ang paligid.
Tumingin ako sa hallway na kanina ay madilim pero ngayon maliwanag na ito. Tumambad ang isang babae. She looks utterly familiar to me. Unti unting nawala na ang liwanag at nawala na din ang malakas na hangin kung kaya'y nakita ko na ng maigi ang kanyang mukha.
"V-vivory?" Pagtataka kong sabi.
Si Vivory ay ang crush na tinutukoy ko p-pero? What she's doing here?
Halos manlaki ang mata ko ng makita ko siya.
"Do you know me?" She asked.
Yung boses niya ay parang nasa ibang dimension umi - echo ito.
"B-by a-any c-chance, ikaw yung nandun s-sa mundo ng mga mortal?" natataranta kong tanong.
"Ou ako ngayon, ikaw siguro ang sinasabi nilang Mavis"
She said. Tapos tumango ako.
Hindi ko na maintindihan yung mga nangyayari. Marami ng katanungan ang namumuo sa utak ko.
W-why are y-you here?"
Tanong ko.
Tapos lumutang siya.
"Because this is my home, just like you yes, lumaki ako sa mundo ng mga mortal dahil ipinadala ako ng aking ina doon para mapangalaan nila." She said.
Mukhang bihasa na siya sa kanyang kapangyarihan.
"Ganun ba?"
"Pero, nakita ko pa ikaw sa school kaha--"
Bigla na lamang ito nag laho na parang bola.
"H-Hello? Are you still there?"
Hindi ko na maramdaman ang pwersa niya, baka umalis na siya. HAHAHA! grabe ano na ba itong nangyayari?
"Mavis? Mavis?"
Nakarinig ako ng pagtawag. Si Berey dahil kilala ko na yung boses niya. Nakita ko ang pag alala sa kanyang mukha,mukhang kanina pa niya ako hinahanap.
"B-Berey?"
"What a relief! Bakit ka nandito? "
Sabi sakin ni Berey na may pag ka worry.
"Bakit? Hindi ba pwedi?"
"Isa itong sagradong kwarto hindi ito pinahihintulutan na kahit sinong pumasok sa lugar na ito dahil masyadong mapanganip. Dahil dito ikinukulong ang masasamang Cloudios!"
Nang marinig ko ang mga yun kinilabutan ako. Ito ang napapala sa mga baguhan palang sa isang place.
Tumakbo agad ako papunta kay Berey dahil sa sobra kong takot.
Ang napuntahan ko pala ay isang mapanganip na lugar. E malay ko ba naman first time ko palang kaya dito.
Kaya pala sobrang dilim ang kwartong ito kahit konteng liwanag wala.
BINABASA MO ANG
Cloud Academy: World Of Magic
FantasyIsa kaba sa naniniwala sa Magic? Magical World? What if kung isa ka sa kanila isa ka sa mga taong gumagamit ng magic? at isa ka sa mga may hawak ng malakas na elemento. ? Samahan ang ating mga kaibigan sa pagtuklas ng kani-kanilang sarili sa Magica...