BP 2

4.3K 95 40
                                    

a/n : Yung mga naka-italicize po, yun po yung mga nakasulat sa diary ni Gino tapos yung naka-bold at italicize, dating sinabi ni Gino. Ayan po para di kayo maguluhan :D

_____________________________________________________________________________

TRISHKA'S POINT OF VIEW

One year na rin pala ang nakalipas after niyang mawala or after niya akong iwan. Until now, di ko pa rin alam kung bakit at paano niya nagawa sa akin yon. I have no clue. Hay .. kung sasagot lang siguro si God, matagal ko nang tinanong kung nasaan na ba si Gino ngayon.

 I'm doing fine now. Medyo nasasanay na ako na wala siya pero di ko pa rin siya tinatanggal dito sa puso ko. Naaalala ko kasi yung promise na binitawan ko sa panaginip ko. Gusto kong patunayan sa kanya na kaya kong gawin yon. Yeah . Nasaktan ako sa ginawa niya pero mahal ko pa rin siya at kung anumang reason, malalaman ko rin yun in the right time and I'm willing to wait. Ang nagbago lang sa akin.. di na ako masyadong iyakin ^____^v

 Parang na-immune na yata ako sa pain na nararamdaman ko.

 Wala na ako sa work ko ngayon kasi yun din yung gusto ni mom. Ayaw niya akong mapagod.. ma-stress physically pero gusto kong sabihin sa kanya na stressed naman ako emotionally. Di ko masabi sa kanya or ma-open up sa kanya yung about sa amin ni Gino kasi from the very start, tutol siya sa aming dalawa. Basta gusto ko munang kalimutan yun.

 Ngayon.. nagmo-model na lang ako kasi at least doon daw, di daw ako masyadong mapapagod kaso sadyang matigas ang ulo ko kasi nagagawa ko pa ring pumunta at minsan magtrabaho sa coffee shop ko. Ayoko kasing walang ginagawa sa buhay ko at nakaka-bored din naman sa bahay.

 -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Trish, pumayag naman ako na mag-model ka, di ba? Why are you still visiting your coffee shop? Sinabi ko naman sa'yo na si Clarisse na yung bahala doon. Dito ka na lang sa house." Hinawakan ni mom ng mahigpit yung kamay ko.

 "Pero.. ma.. Di ko kayang nakatunganga lang dito."

 "Trish.. this is for your own good. Makinig ka naman, please?"

 Humarap ako kay mom at hinawakan yung kamay niya. " Ma.. bakit ba mas takot kayo sa akin? I'm fine." I smiled. " Malakas naman ako. Andito pa naman ako. Tinatakot niyo ako kapag ganyan kayo."

 "Trish.. basta wag kang magpapagod ah. Kapag pagod ka na, just tell us para makapagpahinga ka na."

 "Sure.. mom.. sige, aalis pa po ako."

 "Saan ka pupunta?"

 "Ma.. don't worry. Diyan lang naman ako pupunta." Then, I pointed outside our house.

 "Anong gagawin mo dun?"

Broken Promises [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon