BP 17 part 2

2.6K 59 16
                                    

n/p : I won't give up - Jason Mraz

_____________________________________________________________________________

JELO'S POINT OF VIEW

Tug.tug.tug

Right now.. I'm standing in front of the most special girl whom I want to spend my lifetime with.

I kneel down.

My hands were trembling..

My heart keeps on beating faster..

I can't even speak..

But despite of that, I must do this.

I'm not good at confessing tapos ganito pa yung gagawin ko kaya talagang kinakabahan ako ngayon. Siguro kapag may nakakita sa akin ngayon, pagtatawanan nila ako kasi talagang nanginginig yung kamay ko habang hawak ko yung small box. 

Grabe! Ganito pala yung feeling ...

tug.tug.tug.

I was about to open it nang biglang mapaluhod si Trish. Luckily, nagawa kong hawakan yung balikat niya kaso nabitawan ko naman yung hawak ko. Amp. Bahala na nga.

I looked at her. Ayaw tumigil nung luha niya kahit ni-wipe ko na using my thumb finger.

"Jelo..." Nanginginig pa yung pagkakasabi niya nun. Parang tinusok yung puso ko na ewan. Basta parang bumigat yung pakiramdam ko.

What's the matter? Sumobra ba yung ginawa ko kaya siya nagkaganito? Kaso parang di naman tears of joy eh.

Baka di niya na ako mahal? Amp.. Ano ba? Naguguluhan na ako..

Ano bang nagawa kong mali?

"Bakit mo pa to ginawa ha?"

"D-don't y-you like it?"

Nauutal naman ako ngayon. Wala talaga akong idea kung anong problema. Mas lalo tuloy akong kinabahan.

She smiled kasabay ng pagtulo ulit ng mga luha niya. She nodded and hugged me so tight. So tight that I can hardly breathe..

"Trish.. what's the matter? Tell me please.."

"Jelo.. thanks." I patted her back para medyo mabawasan yung pag-iyak kaso no use at all. She speak once again. " Thanks kasi andyan ka pa din kahit na halos pinagtabuyan na kita. I'm sorry kung pinalayo kita. That time, I was confused pero ngayon malinaw na sa'kin ang lahat. Please forgive me. I'm sorry talaga."

Broken Promises [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon