a/n : actually.. dapat hanggang 10 chapters lang to. Na-extend tuloy kasi maraming pumasok sa isip ko but don't worry kasi almost there na. hahaha.. ^________^v
_____________________________________________________________________________
TRISHKA'S POINT OF VIEW
"Runaway with me."
Alam niyo yung feeling na parang tumigil yung mundo.. yung feeling na parang huminto sa paggalaw lahat ng bagay.. yung feeling na parang huminto yung oras.. yung parang wala ka nang ibang naririnig kundi yung sinabi niya?
Runaway with me.
That's what I'm experiencing right now.
Tapos yung parang siya lang yung nakikita mo at di mo na alam kung paano ka magre-react sa sinabi niya... at nakikigulo pa yung puso mo.. waaahh!!! Mababaliw na ako!!! >_<
Nakatingin lang ako sa mga mata niya. I don't know what he's thinking right now basta di biro tong bagay na inaalok niya sa akin. Super duper .. to the maximum level.. na hindi biro!
If I would runaway with him.. things will be complicated, otherwise, ganoon pa rin. Kumbaga .. suffer or suffer lang yung pagpipilian ko. Parang sa test na multiple choice, wala alinman dun yung tamang sagot. No choice! Ano bang gagawin ko?
Alin ba ang pipiliin ko, family or heart ko? OMG! I want to cry TT_________TT
"Nagbibiro ka lang di ba? Ya! Di magandang biro yun ah."
Stupid! Bakit ba yun yung bigla kong sinabi?!! AMp!!! Magagalit siya sa'kin for sure.
He lowered his head at hinawakan yung cheeks ko tapos ni-wipe niya yung tears ko using his thumb finger. Aissh.. di ko namalayan na bigla na lang tumulo yung luha ko. Tapos nag-smile nanaman siya. That smile is killing me! Please stop that, Jelo!
"I know."
Lumayo na siya at sinagot yung call. Puro yeah lang yung narinig ko at parang feeling ko, ipinapahatid na ako ni mom para makapagbihis at makapag-ayos na sa kasal ko mamayang hapon.
"Miss.. ihahatid na po kita."
What the?! Lalo akong naiyak kasi siya pa yung maghahatid sa akin.. bakit naman ganito oh? Akala ko ba, runaway with me ha? Kung sabagay, kasalanan ko kasi ipinalagay ko as a joke yung sinabi niya.
Sinayang ko yung chance pero papaano naman yung family ko kapag ni-take ko yung chance na yun. Naguguluhan na ako. T_______T
Pagpasok ko ng car.. weird yung naramdaman ko. Dati kasi.. kami lang ni Butler Jelo yung nasa car pero ngayon.. may apat na lalaki. Tapos..
tapos..
tapos.. hinawakan ako nung isang guy and then.. tinakpan ng handkerchief yung nose ko.. tapos..
- - - - -
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
I opened my eyes. Kanina sa pagkakaalam ko, mainit eh pero biglang lumamig. Weird ah? Tapos.. unang nakita ko pagdilat nung eyes ko yung white na ceiling. Nasaan ba ako ngayon?
BINABASA MO ANG
Broken Promises [completed]
Short StoryAll of a sudden, Gino was gone at di alam ni Trish kung bakit ito nawala at kung saan ito nagpunta. After one year, she met a guy na halos katulad ni Gino. Katulad in a way na kung anong nangyari sa kanila dati ni Gino, yun din yung ginagawa at nang...