BP 17 part 1

2.9K 57 16
                                    

TRISHKA'S POINT OF VIEW

I never thought that this will happen. 

Aisshh.. bakit ba ayaw tumigil ng luha ko? TT______TT

Tapos.. masakit pa yung puso ko.. 

It's like I'm going to die..

Actually, di ko na maintindihan kung ano bang dapat kong gawin basta pagkarinig ko na mawawala na daw siya, nablanko na yung utak ko at gusto ko lang siyang hanapin. Di ko alam kung saan ako magsisimula pero kailangang mahanap ko siya. I run immediately at wala na akong pakialam kung sabihin na nilang mukha na akong ewan. Yeah.. I left my heels at nakapaa akong tumakbo. Di ko talaga alam kung saan ako pupunta basta tumakbo lang ako. 

Parang naghahanap ako sa kawalan.

Madilim na yung daan kasi gabi na rin at nakakita ako ng liwanag. May pumarang car sa harapan ko at may bumaba mula doon. 

"Miss.. we'll help you find him."

"Butler Jin.."

Inalalayan niya akong makapasok sa loob ng car. Inabutan niya ako ng handkerchief. Ginamit ko naman yun para punasan yung mga luha ko kaso tuloy-tuloy pa rin eh. Di na nga ako halos makahinga. 

"Miss.. rest for a while. Kami na po ang maghahanap sa kanya. Don't worry.. makikita natin siya."

"Butler Jin... salamat."

After two hours, di ko namalayan na nakatulog na pala ako sa kakaiyak ko. Nang magising ako, nasa kama na ako tapos may hug akong teddy bear. Wait.. nasaan na ba ako? Anong ginagawa ko sa resthouse ni Ervin Lee? Eto yun eh. Di ako pwedeng magkamali.

Kinuha ko yung cellphone ko at tinawagan ko siya.

"Hello?"

"Ya! Anong ginagawa ko dito sa resthouse mo? Bakit ako nandito?"

"Trish.. that resthouse isn't mine anymore."

"What? Eh kanino na to?"

Tapos biglang nyang in-end yung call. Sinubukan ko ulit siyang tawagan pero di niya na sinasagot yung tawag ko.

Something weird is going on.

Kinuha ko yung teddy bear na hug ko kanina. Kamukha nito yung bear na binigay ko kay Jelo kaso female version kasi may ribbon sa ears niya. Ayan.. naiiyak nanaman ako.

"Wag mo nga akong paiyakin! Nasaan na ba kasi sila Butler Jin? Nakita mo ba sila?"

I tried to contact him kaso di niya rin sinasagot yung tawag ko. Ano bang nangyayari sa earth?!

Inangat ko yung bear tapos may nalaglag na piece of paper. Binasa ko yung nakasulat sa paper.

Broken Promises [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon