Tin tức tôi tỏ tình với Thần Chết đã được lan truyền với tốc độ ánh sáng, chẳng bao lâu đã lan ra khắp trường. Chỉ sau một đêm, tiếng tăm của tôi đã vượt qua phạm vi lớp học nhỏ bé, vươn xa đến từng ngóc ngách của trường học. Đi đến đâu cũng có người ngó lại, chỉ chỉ trỏ trỏ với gương mặt không thể nào tin được. Đến mức bác bảo vệ thấy tôi cũng còn phải thốt lên: ''Cháu là cô bé đã tỏ tình với Thần Đồng của trường đấy à?''. Hồi trước tỏ tình nhầm với Thần Chết, hầu như chỉ có các thành viên trong đội bóng biết, mọi người chỉ bàn tán đôi ba lời rồi thôi. Vì các thành viên trong đội bóng đều là nam, họ không quan tâm nhiều về Thần Chết cũng không ba hoa nhiều lời như bọn con gái. Nhưng lần này lại khác, tốc độ lan truyền nhanh chóng đến mức, tôi chỉ biết ngồi một góc cắn gấu áo rơi lệ.
Tôi từ một cô gái không có gì nổi trội bỗng trở nên nổi tiếng, trở thành tâm điểm trên trang confession của trường. Tên tôi liên tục được xuất hiện với một nội dung duy nhất: Người tỏ tình với Minh Thần là ai?
Thần Chết thực ra rất nổi tiếng ở trường, không phải vì hắn có gương mặt khả ái và chơi thể thao điêu luyện như đàn anh, mà hẳn nổi tiếng bởi sức học bằng mười con trâu. Hắn chính là gương mặt đại diện về thành tích học tập của trường, là tấm gương sáng cửa miệng của các thầy cô, một mình hắn ôm trọn các giải thưởng thi cấp huyện và cấp thành phố. Hắn là thành viên chủ chốt trong các CLB học tập, cứ ở đâu có học hành là ở đấy có hắn. Sáng thứ hai chào cờ nào tên hắn cũng được tuyên dương, được thầy hiệu trưởng phổng mũi tự hào khen rằng hắn chính là ngôi sao sáng trên bầu trời đáp xuống đem lại ánh hào quang cho ngôi trường làng nhỏ bé. Hình tượng của hắn nâng lên như một vị thánh sống, một thần tiên không màng đến thế tục của trần gian.
Thần Chết không chỉ nổi tiếng về mảng học tập mà còn nổi tiếng vì tính cách chảnh cún của mình. Người đẹp mà chảnh thì gọi là có thần thái, chứ còn đã xấu mà chảnh thì khỉ nó nhìn! Số người ghét Thần Chết ở trường khá nhiều, chủ yếu là những đứa có lựa học yếu và trung bình, bởi vị họ suốt ngày phải nghe thầy cô lôi Thần Chết ra làm tấm gương mà trì triết nên coi Thần Chết như là kẻ thù. Một số khác ghét hắn vì cái tính tình khó ngửi, lúc nào cũng bơ đi mà sống của hắn. Dù mọi người có nhìn hắn bằng cách nào đi chăng nữa thì cũng có một điểm nhìn chung về Thần Chết: Chàng học sinh ốm yếu lúc nào cũng kè kè bên mình quyển sách, người đại diện cho câu nói: Học, học nữa, học mãi! Và một điều quan trọng nhất, là chàng trai với lực học xuất sắc này không khác gì một người tu hành, không màng đến chuyện yêu đương cũng không ai thầm thương trộm nhớ. Hắn là một tên mọt sách tự kỉ đích thực, mặt mũi cù lần ngơ ngơ, nhan sắc nhạt nhẽo chẳng để lại ấn tượng gì, cả ngày chỉ có vác sách đi học rồi lại về nhà, không giao lưu và tiếp xúc với ai. Nữ sinh bây giờ thường có cảm tình với những cậu trai hoạt bát, vui tính, thân thiện và có nhiều tài lẻ thú vị chứ không phải một người coi sách vở như tình nhân như vậy! Đã thế, mặt thì xấu mà tính lại chảnh, có ma thèm ngó!
Cho nên, khi vụ tỏ tình long trời lở đất của tôi với Thần Chết nổ ra, ai ai cũng nhìn tôi từ con mắt như gặp phải đứa thần kinh đến ánh mắt trầm trồ thán phục.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn trai tôi là Thần Chết
HumorThần chết ở đây nghĩa là gì? Có phải là một bộ xương người cầm một lưỡi hái lớn, mặc áo choàng đen gắn với mũ chùm đầu hoặc đôi khi một bộ trang phục bằng vải liệm trắng? Là người lặng lẽ chờ đợi cho đến khi hơi thở cuối cùng của bạn được trút xuống...