Albus: Well, vì có thêm ngài great sage với ifrit nhập bọn, hôm nay chúng ta tiếp tục chương trình funfact của mấy chap ".5". cùng theo dõi nghen các bạn độc giả ~.
Wukong: oh... mà nhóc nói chuyện với ai thế?
Albus: à, đừng bận tâm, ngài cứ tưởng tượng là tôi nói chuyện với bản thân là được.
Ifrit: nghe có vẻ thú vị đấy, cậu chủ nhỏ.
Behemoth: anh a bus tính kể chuyện à? Em cũng muốn nghe em cũng muốn nghe ~.
Albus: well, ở chap 23 anh có để cập, nên bữa nay chúng ta sẽ nói về thứ như alignment vậy. Và anh là albus, không phải xe bus.
Behemoth: alginment?
Evelyn: hình như hồi trước anh có nói qua về cái này,
Ifrit: đó là gì thế?
Alignment này nó khá giống hệ thống trong game rpg nổi là dungeon & dragon, alignment tượng trưng cho quan điểm đạo đức, luân lý của 1 người, sinh vật. thông qua lựa chọn, cách làm của nhân vật, chúng ta sẽ có cách nhìn của nhân là "law" với "chaos", còn khác nữa là "good" với "evil. Thông qua đó, chúng ta sẽ có có cái như sau:
Good: sư vị tha, tôn trọng sự sống, quan tâm đến phẩm giá chúng sinh, sẵn sàng làm vì người khác
Evil: sự ích kỷ, không tôn trọn sự sống, làm tất cả để đạt mục đích kể cả phải giết chóc, hủy diệt
Neutral: nằm trên ranh giới 2 cái trên
Lawful: sự danh dự, tôn trọng luật lệ xã hội, đáng tin cậy, tin vào lý trí, logic
Chaotic: sự tự do, linh động và thích nghi, tin vào cảm xúc vượt qua logic
Neutral: cân bằng 2 cái trên.
Lawful good: người tin vào trật tự và điều thiện, đầy lòng trắc ẩn và luôn đầy danh dự cũng như ý thứ về nghĩa vụ, cơ bản là như công dân sinh hoạt tốt. dù rằng đôi khi nó sẽ khiến người ta quan ngại như nên theo lý hay tình, law or good. những người anh hùng chính nghĩa như super man là ví dụ điển hình việc này. Song nó nguy hiểm nhất khi nó rất nghiêm ngặt về sự tự do cũng như bất hợp pháp sự vu lợi cho bản thân.
Neutral good: người tin vào điều tốt quan trọng hơn luật lệ, họ không quan tâm nhưng cũng không chống đối luật lệ. họ không gặp vấn đề đấu tranh nội tâm mà người lawful good bị. neutral good tốt cho người muốn làm điều thiện mà không tuân theo hay chống đối trật tự, nhưng nó nguy hiểm khi giới hạn những hành động đáng lý ra họ có thể làm được và khiến họ trở nên tầm thường.
Chaotic good: 1 người với tinh thần nổi loạn, tự do, sẵn sàng làm bất cứ điều gì để cải thiện, thay đổi tốt hơn. họ thường chống đối trật tự, luật lệ và những sự đàn áp, bạo chúa. Anh hùng Robin hood là hình mẫu lý tưởng cho người tốt chống đối sự đàn áp. Chaotic good là alginment lý tưởng cho người đề cao lý tưởng tự do nhưng vẫn hướng về điều tốt, đúng đắn. thế nhưng đôi khi nó nguy hiểm khi họ sẵn sàn phá hoại trật tự xã hội.
BẠN ĐANG ĐỌC
sabata saga - deity reincarnation
Fantasytại 1 thế giới tương lai, nơi ma thuật, công nghệ,các chủng tộc huyền bí, vô số truyền thuyết thần thoại tồn tại.câu chuyện theo bước chân của 1 esper không mấy mạnh mẽ nhưng luôn ôm mộng trở thành trở thành thợ săn kho báu để có thể tự do chu du cả...