Andami ng gumugulo sa isipan ko nung mga oras na yun kaya hindi ko na alam kung ano yung gagawin ko.
Bigla naman akong tinulak ni Max palayo at tsaka ko lang napansin na sumuntok pala yung golem sa kinatatayuan ko kanina.
Nagpakawala naman si Jessica ng apoy na siya namang sumunog sa kamay nito, pero parang wala lang sa Golem ni Scarlet ang mga apoy.
"It will take more than that to stop me" pangiting sinabi ni Scarlet.
"Yun ang akala mo" seryoso namang sinabi ni Nicole sa kanya kaya nagtaka nalang si Scarlet.
Napansin ko naman na hinaluan ni Nicole ng water element yung part ng kamay ng golem na nasunog at namangha nalang ako ng bigla nalang nawasak yung kamay nito.
Pero matapos ang ilang minuto ay nawala agad yung kasiyahan namin ng napansin namin na nabubuo ulit yung kamay ng Golem.
"Papano natin siya tatalunin kung nabubuo naman yung golem niya?" Tanong samin ni Max Kaya napaisip naman kami.
Bigla nalang akong may naalala, diba ang Golem ay nasa control ni Scarlet? Ba't di kaya namin subukan na mapabagsak si Scarlet para mawala yung Golem niya.?
"Magandang plano yang naisip mo James, ako ng bahala" paseryosong sinabi ni Nicole na para bang binasa niya yung isipan ko.
Agad siyang pumunta palapit sa Golem at tumingin ng seryoso kay Scarlet.
"How Dare you? You abandoned me, and by now you will take my vengeance." Paseryosong sinabi ni Scarlet kaya nagtaka naman kami nila Jessica.
Nagulat naman ako ng bigla nalang umulan habang kumikidlat, hindi ko alam kung likha ba yun ni Scarlet o hindi pero sa tingin ko ay Oo.
Nagpakawala nalang bigla si Nicole ng isang paalon na water element na siya namang tumama sa mga paa ng Golem kaya natumba ito panandalian.
Napansin ko naman na pinaapoy ni Jessica yung dalawang kamay ng Golem na sinabayan na din ng element ni Nicole kaya agad na itong nawasak.
"Max tamaan mo ng Earth element yung mukha ng Golem" pasigaw na sinabi ni Nicole habang napansin ko naman na parang nahuhulog na si Scarlet sa balikat ng Golem niya.
Agad naman na kumuha si Max ng isang malaking bitak ng bato mula sa lupa at itinapon niya ito papunta sa harapan ng Golem na siya namang nagpatumba ulit dito.
Napansin ko naman na nawasak yung mukha ng Golem kaya natuwa naman sila Nicole dahil dun.
"How is this even possible?!" Patakang sinabi ni Scarlet na para bang natatalo na siya.
"I dont deserve being beaten by a bunch of weaklings!" Isinigaw nalang yun ni Scarlet at napansin ko naman na umilaw ulit yung mata niya na nagkulay Pula habang yung palad niya naman ay nagkulay Violet.
Tumilapon nalang kami sa isang iglap, nawalan kami ng malay panandalian ng mga oras at nung nagising na ako ay napansin ko naman na wala pa ding malay sila Jessica.
Bigla akong nakaramdam ng matinding kaba nung nalaman ko na andun pa din pala si Scarlet sa harapan namin kasama ang Golem niya na buo na ulit.
"You all deserve death" seryosong sinabi ni Scarlet habang napansin ko naman na naglakad yung Golem niya na para bang aapakan si Jessica.
Gusto kong iligtas si Jessica nung mga oras na yun kaso hindi ko na maigalaw ang mga binti ko dahil dun sa nangyari kanina kaya kinabahan ako lalo.
Nagulat nalang ako ng bigla nalang tumigil sa paglalakad yung Golem at tsaka ko lang napansin na binaril pala ni Sci yung binti ni Scarlet.
"How dare you ?! " pagalit na sinabi ni Scarlet habang halata sa mukha niya na nasaktan siya dun sa bala ng pistol na ginamit ni Sci.
BINABASA MO ANG
Elemental Academy ( Existence Of True Power )
Fantasy( Incomplete ) Our universe is divided in two, they are the universe of humanity and the universe of the extraordinary elementalist.. But no one would ever wondered about the existence of their power.. Until one of the human from our world had give...