Hindi naman nagtagal ay nakatulog na din ako ng mahimbing.
Makalipas ang ilang oras ay gumising na ako kaagad sabay napalingon ako sa orasan sa kwarto ko at mga 7:24 palang ng umaga, grabe ang aga kong nagising ngayon ah.
Agad naman akong dumiretso sa may cafeteria para mag-umagahan at nung paglabas ko ng building ay napansin ko naman na kakaunti palang ang mga nasa labas.
Nung nakarating na ako sa cafeteria ay agad naman akong bumili na fried rice at scrambled egg na may kasamang Kape at agad naman akong kumain.
Nung pagkatapos kong kumain ay lumabas na ako ng Cafeteria at sabay nakasalubong ko naman si Nicole na papunta palang dun para kumain na din ng umagahan.
"Oh..James.. Ang aga mong kumain ng almusal ah" pangiti niyang sinabi sakin habang ako naman ay napangiti nalang din sa kanya.
"May training kasi ako ngayon eh kaya mas minabuti ko na gumising ngayon ng umaga para makapag-sanay pa kahit konti" sabi ko kay Nicole at sabay natawa siya.
"Hindi ka naman siguro excited sa lagay na yan ah, mamayang hapon pa kaya ang training. Siguro mga 1:30 pa naman" nagulat naman ako sa sinabi niya, matagal pa naman pala yung training ko eh.
"Ah ganun ba, sige mauna nako" sagot ko naman kay Nicole kaya nagpatuloy na si Nicole sa pagpasok sa cafeteria para kumain.
Agad naman akong dumiretso sa may Weapon area kasi gusto ko pang malaman ang lahat ng naimbento ni Rebecca.
Dumiretso na kaagad ako sa Building B at nung nakapasok na ko ay agad ko namang nilagpasan ang Training Area para makarating sa Weapon Area at dun ko naman nakasalubong si Rebecca at si Lucas.
"Good morning Rebecca" pangiti ko namang sinabi sa kanya kaya napangiti na din siya sakin habang si Lucas naman ay busy sa pagtingin ng mga weapons.
"Anong meron? Bakit ka napadalaw dito?" Tanong naman kaagad ni Rebecca sakin habang ako naman ay nagtaka sa tanong niya.
"Wala lang gusto lang kitang bisitahin habang naisipan ko na ring tumingin ng mga weapons, bakit ayaw mo bang dumalaw ako sayo?" Tanong ko naman agad sa kanya at sabay napangiti siya.
"Ano ka ba James. Ang bilis mong magtampo" sabay medyo natawa siya habang hinahampas niya ko sa may likod.
"Sige pumasok ka na, salamat nga pala sa pagbisita mo sakin" sabay ngumiti siya habang ako naman ay pumasok na kaagad sa loob ng weapon Area.
Nung nakapasok nako ay agad ko namang napansin yung parang pistol dun sa may gilid ng entrance kaya napatanong na agad ako.
"Anong nagagawa nito?" Tanong ko kay Rebecca kaya agad naman siyang lumapit sakin.
"Ah ito.. Kagaya lang siya ng isang pistol sa mundo niyo,kaso ang pinagkaiba lang nito ay hindi ito lumilikha ng kahit anong ingay sa tuwing gagamitin mo siya at ang maganda pa dito, umaabot ng 1.5 km ang pag-travel ng bala nito horizontally." Namangha naman ako sa sinabi niya kaya napangiti ulit si Rebecca sakin.
"Ang galing naman nun" pangiti kong sinabi sa kanya sabay bigla ko namang napansin yung knife na nasa tabi ng pistol.
"Ito.. Ano namang nagagawa nito" tanong ko kay Rebecca habang nakaturo ako sa may knife.
"Ah yan.. Matatawag mo yan na pinakadeadly sa lahat ng kutsilyo na makikita mo. Bukod sa matalim na dulo niyan ay may lason ang bawat atoms niyan kaya kapag nahiwa mo yung kaaway mo gamit niyan, sigurado na patay na yun dahil sa poison ng kutsilyo na yan" napangiti nalang ako sa sinabi niya, grabe ang angas naman nito. Pero kung meron nito sa mundo namin, sigurado ako na laganap na ang pagpatay samin.
BINABASA MO ANG
Elemental Academy ( Existence Of True Power )
Fantastik( Incomplete ) Our universe is divided in two, they are the universe of humanity and the universe of the extraordinary elementalist.. But no one would ever wondered about the existence of their power.. Until one of the human from our world had give...