Bigla nalang naglaho si Ken at nagulat ako ng nasa harapan niya na agad ako makalipas ang isang segundo at bigla niya akong tinusok sa Tiyan ng patulis na aninong galing sa darkness element niya.
Hindi nako makagalaw ng maayos ng time na yun pero ang pinagtataka ko ay bakit hindi pa ako patay.
Hindi pa nakuntento si Ken at tinusok niya pa ako ng isa gamit ang isa niya pang kamay kaya natumba nalang ako ng walang kaalam alam.
"Huwag mo siyang papatayin!" Bigla nalang tinamaan si Ken ng malakas na liwanag na galing pala kay Aleyah.
Pansin ko sa itsura ni aleyah na binuhos niya lahat ng lakas niya sa atake na yun pero parang wala lang yun kay Ken.
"Nice power" seryoso niyang sinabi at tumayo lang siya na parang walang nangyari.
Nag-summon na naman siya ng patulis na anino gaya nung ginamit niya kay Lucas nung mga nakaraan.
"Umalis ka na Aleyah!" Isinigaw ko nalang sa kanya kasi hindi na ako makagalaw sa pwesto ko.
Bago pa yun malaman ni Aleyah ay natamaan na siya nung na -summon ni Ken kaya natumba na siya at nawalan ng malay.
"Hmmm" naglakad nalang siya palapit sakin at sabay tinignan niya ako ng seryoso.
" Hindi pa ba sapat yun?" Tanong niya sakin at halos mamatay na ko sa sakit ng mga itinusok niya sakin kanina.
"Ano ba talagang gusto mo?!" Pagalit kong tinanong sa kanya pero natahimik lang siya ulit.
"That's not too bad, I won't kill you but next time you'll be dead" nawala nalang bigla si Ken matapos niyang sabihin yun at nawalan na din ako ng malay ng hindi ko inaasahan.
Gaya din ng mga nangyari nung mga nakaraan, hindi ko inaasahan na magigising pa pala ako at napansin ko na nasa bahay ako ni Raymond.
Napansin ko naman na wala pa ding malay sila Erika, habang ako naman ay hindi ko pa kayang maigalaw ng maayos yung katawan ko.
"Buti at nagising ka na, akala ko namatay na kayo nung natagpuan ko kayo" pag-aalala ni Jasmin at napansin ko naman na kasama niya si Kate.
"Kamusta na pala sila Aleyah?" Pag-aalala ko sa kanila pero kinabahan ako nung nakita kong naging malungkot yung itsura nila Kate.
"Ikinalungkot ko pero napatay na si Aleyah" nagulat nalang ako nung nalaman ko yun.
Bigla nalang akong napaiyak ng wala sa oras grabe hindi ako matigil sa pag-iyak nung time na yun.
Sobra na talaga yung mga nagagawa nila Ken sa mga kaibigan ko, hindi ko na kayang makakita pa ulit ng taong mawawala sa buhay ko.
Bigla ko namang naalala yung mga nangyari makalipas ang ilang araw kaya naisipan ko na tanungin sila Kate tungkol dun.
"Napansin ko bakit parang hindi ako pinapatay ni Ken? Diba ang kapangyarihan niya ay Instant Kill?" Napaisip nalang sila Kate kaya natahimik ako.
"Yun nga din ang ipinagtataka namin, hindi ka nila pinapatay kahit na ikaw ang dahilan ng pagkatalo nila" paseryosong sinabi ni Kate kaya mas gumulo nalang yung isip ko.
"Parang may kakaibang binabalak ang mga kalaban at kailangan na nating malaman agad kung ano man yun" sabi naman samin ni Jasmin at sang-ayon naman ako sa sinabi niya.
"Sino naman ang magmamasid sa mga kalaban?" Pataka kong tinanong sa kanila kaya tumingin sila sakin.
"Siguro si Zero nalang, magaling naman siya sa pakikipaglaban eh" pangiting sinabi ni Jasmin kaya sumang-ayon nalang ako sa nais niya.
BINABASA MO ANG
Elemental Academy ( Existence Of True Power )
Fantasy( Incomplete ) Our universe is divided in two, they are the universe of humanity and the universe of the extraordinary elementalist.. But no one would ever wondered about the existence of their power.. Until one of the human from our world had give...