After nang call nagdecide na akong matulog!
Tumanaw muna ako sa bintana, napangiti ako sandali sa nakita ko sa bintana ni Ethan. Meron malaking tarpaulin na may nakasulat na "PANGGA Love ka ni DANGAT" ang effort niya sakin.
Bakit hindi parin buo yong love ko sayo ethan? Nagkamali ako! Akala ko mahal na kita, sorry ethan.. Naging masama ako, ginagawa lang siguro kitang panakip butas. Im so sorry! Sorry for everything..
Siguro you deserve someone better at hindi ako yon! Ethan palalayain na kita.
"Good morning Pangga" bati sakin ni Ethan nang makalabas ako ng Gate, pano ko ba sasabihin sa kanya na iwasan niya na ako?
"Ethan magpapahatik ako sa Driver ko Babye" paalam ko sa kanya, ayaw ko siya saktan pero parang yon ang nangyayari.
"Lakad nalang tayo Pangga, mas nakakarelax yon" kulit niya pa sakin
"Natatamad ako" sagot ko at nagsimula na akong sumakay sa kotse
"Pangga lakad nalang, kaya ka payatot ei"
"Pwede ba Nathan, when i said no! NO!" sigaw ko sa kanya, nagsimula nang paandarin ni Manong Driver ang sasakyan.
Hindi ko na siya nilingon after ko siyang sigawan, ayaw kong makita ang itsura niya baka maawa ako!
"Phia" rinig kong sigawan ng Gaga ng mapatapat ako sa Lagon
"Hi" bati ko sa kanila at umupo sa tabi nila
"May kasama si Caeden kaga- ahhhhhh" hindi man malinaw ang sinabi ni Yuri dahil tinakpan ni Jessica ang bibig niya pero alam ko ang gusto niyang sabihin.
"Ano ba?" sigaw ni Yuri
"Ang ingay mo kasi" Jessica
"Ikaw"
"Anong ako? ikaw" Jessica
Gosh! Iingay nila! Sigawan ng sigawan!
"Ingay niyo" sigaw ko sa kanila ng mapansin na hindi na talaga sila tumitigil ng ikaw at ikaw na sigawan nila. "Late na tayo, Bar tayo later ok?" yaya ko sa kanila, gusto kong magbar nalang lagi nang marelax.
"Diba bukas ang intrams? baka mapaos ka Phia!" Gosh!Nakalimutan ko! friday na nga pala bukas at bukas na ang Instram. Kailangan kong makapaghanda at may practice kami mamaya, pano ko pakikitunguhan ang dalawang taong gusto ko nang iwasan?
Naglakad- lakad na ako pabalik sa Klase ng pamansin si Vibeth! Tinaasan ko lang siya ng kilay.
"Hi Phia, Good luck for tomorrow" bati sakin ni Vibeth! Yong boses niya parang hindi makabasag ng Pinggan, ang bait niya sakin.
"Vibeth tanong lang huh, patay na ba si Mage?" nanlaki ang mata niya sa tanong ko, so what! Wish ko nga mamatay na yong Mage na yon! Plastic.
"Ano bang klaseng tanong yan?" seryusong tanong niya, pero yong boses niya ang lambot parin.. Bakit ba siya ganun?
"Just answer it with yes or no! Kagabi kasi nagpray ako at isa sa mga wish ko ay mamatay na siya kaya tinatanong ko kung natupad wish ko!" pagsisinungaling ko, pero hindi ko naman talaga yon winish, hindi ako mamatay tao!
"How dare you to say that" napalingon ako sa nagsalita, galit na galit ang mukha niya "Tama bang hangarin mong mamatay ako? Anong klaseng tao ka?" galit na sigaw niya sakin, natatawa ako, joke lang naman yon! Ano ako tanga para mag wish na mamatay na siya.
BINABASA MO ANG
MAGIC OF LOVE [Do Destiny Really Exist?] ~ [Completed]
Novela JuvenilMagic of Love// Completed// Self- Published// ~ Do Destiny Really Exist? Hanggang Paglaki Tayo Parin HUH? Yan yong eksakto niyang sinabi sakin kaya hanggang ngayon naghihintay parin ako na panghawakan niya ang mga binitiwan niyang salita! Do Destiny...