Kristhine's P.O.V
-Ang Nakaraan-
"So.. Kaya ko kayo pinapunta dito kasii.. may sasabihin ako.." sabi ko
"Alam namin! sinabi mo kaya sa text!" sabi ni Denise.
"Hehe. Sabi ko nga eh. Pero seriously, sasabihin ko na. Kasi, next week pupunta kami Boracay! Then sabi ni Mama, pwede daw ako magdala ng friends ko." Excited kong sabi.
*Silence*
Nakatingin lang sila sakin.
"Oi! Wala kayong sasabihin? Ayaw nyo bang sumama? :(" Tanong ko.
"Ahhhh!!! Pupunta tayong Boracay!!!! Yaaayyyy!!!" Sabay sabay nilang sabi at hi-nug ako. Note! pati sina Kuya (si Ethan yan, Kuya lang tawag ko sakanga ^_^) and Joshua, sumigaw din! XD pero hinde ako hi-nug!
"Kailan tayo pupunta? Libre mo ticket ng lahat? Ilang days tayo doo-" Hinde ko na pinatapos sa pagtatanong si Shainah.
"WAIITT!! isa-isa lang ang tanong! Next week tayo aalis. Oo libre ni Mama tickets. 2 weeks tayo dun." Sagot ko.
''Kyaaahh!! Excited na ako!! ista-status ko 'to!! Iji-GM ko na den!" Sabi ni Allyza sabay kuha ng phone nya. Eto talagang babeng 'to, adik mag-cellphone! tsk tsk tsk.
"Sige na! Lamunin mo na yang cellphone mo!" Sabi ko.
"Heh! excited lang yung tao." Sabi naman nya.
"Tama na daw kayo dyan! Uuwi na ako! Mag-eempake pa ako. Thursday na ngayo oh!" Sabi ni Shakira.
"Oo nga pala. Sa monday tayo aalis, punta nalang kayo dito mga 9:00 kasi 1:00 yung flight natin. Oo nga pala, isasama ko si Marco." Sabi ko sakanila. Kung tinatanong nyo sino si Marco, naging classmate ko sya nung Grade 2. Close na close kaya kami nun.
"Sige, uwi na kami. See yah kiddo!" Sabi ni Nisreen.
"Sige. Bye!" Pagkasabi ko nun, lumabas na sila then narining ko yung pag-close ng gate. Lumabas na ata sila.
Hayy. Kailangan ko na mag-empake.
Pumunta ako sa kabilang kwarto para kunin yung maleta.
Inuna ko yung mga underwear. Nilagay ko sa isang malaking ziplock. Isa-isa bawat kind. Ang sunod yung mga swimsuits, syempre! maliligo sa beach eh! hihi. Ang sunod, mga panglakad, accesories and slippers. Slippers lang dadalhin ko kasi nasa beach lang naman. Pero, Penshoppe yung brand ah! loyal ako sa boys ko. XD
Ay! grabe naman! naka isang maleta ako at dalawang travelling bag. Hayy, paano ko kaya 'to dadalhin? bahala na! -.- Matutulog muna ako.
ZzzzZzzzz
Marco's P.OV
Hii! Marco James Santos here! Naghahanda ako ngayon para sa Outing daw sabi ni Kristhine. Hay salamat! natapos din! May konti din akong sasabihin tungkol sa buhay ko.
I'm 11 years old, naging bestfriend ko si Kristhine nung Grade 2 sa Claret pero pumunta kaming London para doon ko ipagpatuloy ang pag-aaral ko. Dumating lang ako nung Tuesday dito sa Philippines. Kaya nga nung nalaman ni Kristhine na galing ako sa London, she went crazy! Sabagay, fan kasi ng One Direction. Lagi nalang 1D ang lumabas sa bunganga! Nagseselos na nga ako. Yes, i fell inlove with my bestfriend. I don't know why, i just felt it. Hayy, if we didn't went to London, i already courted her :/ Anyways, matutulog na ako.
ZzzzZzzzzz
----------------------------------UNEDITED
Hey guys! So si Marco ay kaechosan ko lang. As if naman meron magkakagusto saken! -.- Like just i said in the Author's Note na HINDE KO NA 'TO IBE-BASE SA TRUE STORY. Pero sa mga Next Chappies na ibe-base sa notebook kung saan TRUE STORY na nangyayari saamin sa School, isasama ko nalang si Marco doon :)
dedicated to: @AllyzaMarieUrmatan again! ^_^
Luv yah all! <3
Vote?
Comment?
Be A Fan?
~MissAuthor
©Copyright2014
KristhineAileeDelano
BINABASA MO ANG
Grade Six Life(Tagalog Story) |OnHold|
Teen FictionIsa lang akong simpleng estudyante ng Claret School. Yung bestfriend ko ang may-ari ng school na yun. Nagkagusto ako sakanya, at isang araw nag-confess sya ng feelings sakin. Anong gagawin ko?! Ay! Bahala na nga! Kaya samahan nyo po kami sa abnormal...