Chappie 9- Meet Leo!

234 2 1
                                    

Marco's P.O.V

I woke up feeling hoth breaths on my neck. WTF?! Sin- ahhh.. Si Bro pala. WHAT?! NAKAYAKAP SYA SAKIN! O_O Well, as usual. Tinanggal ko ng mahina ang kamay nya and..... I SUCCEDED! Lmao. Pumunta ako sa kitchen at magluluto na ako ng breakfast namin. Kumuha ako ng bacons, eggs, waffles, choco syrup, pancake mix, pancake syrup, nutella, hotdogs and bread. Ang dami noh?! lol. Una kong nilagay yung bread sa bread toaster para gawing french toast. Then, niluto ko na yung bacons and eggs. Yung plating ko, ginawa kong happy face. Tig-dalawa kami ng eggs at yun ang ginawa kong mata at yung bacon ang mouth na naka-smile. Sinunod ko na yung hotdog then yung pancakes. Nilagyan ko ng choco syrup yung kay Kristhine at akin yung pancake syrup. Then yung waffles nilagyan ko ng butter, strawberry at nutella para sa filling. Hmmmm... Ang bangoo!! Nag-timpla na din ako ng hot choco. Paborito kasi namin yun. Then maya-maya may narinig akong kumakain sa dining area. Paglingon ko, si Kristhine! Pfftt!!! Punong-puno yung bunganga nya!! Hahhahah!!! Nagutom siguro.

"H-hi Marco." She shyly said and blushed. Aww, she's so cute when blushing!

"You know, your so cute when blushing." I informed her.

"Haha. Thanks." She smiled at me.

"Kain na tayo. Sorry pala uh?! Nauna akong kumain kasi gutom na ako eh. Hihi." Sabi nya.

I just nodded and seated beside her. Haha, sorry kung lagi akong nag-i-english. Sanay lang kasi ako doon sa London.⊙﹏⊙

-

-

-

-

Maya-maya, tumunog ang CP ko. Si Leo!

"Excuse me." I excused myself and she just nodded.

-Conversation-

Marco: Uy bro! Napatawag ka?

Leo: Nothing much, just wanna tell you that i'm also coming there sa Manila.

Marco: Talaga?! That's good! Susunduin na lang kita tomorrow.

Leo: Sige bro. Salamat. Bye

Marco: Bye.

And he already hung-up.

Leo's P.O.V

Heyy.. Leo Mark B. Edwards po! Bespren ko po sina Marco and Babygirl. Kung tinatanong nyo sino si Babygirl, si Kristhine yun! Yun lang tawag ko sakanya. =))

Let me tell you something 'bout myself :))

I'm 11 years old, half-british at lumaki sa London. Pero, bumalik kami dito sa Pinas nung Grade 3 ako. Yung dad ko ang british. Pero si Mom, pure Filipina. Tinuloy ko ang pag-aaral ko sa University Of Cambridge sa London from Grade 3-5. No Girlfriend Since Birth ako although ang daming girls dun sa School na yun. I'm Popular at that school, so yeah! ;) I HAVE A MAJOR SECRET: I LIKE KRISTHINE! Ssshhh!!!! Wag nyo sasabihin sakanya uh?!  Pero, i guess na wala akong chance sakanya kasi parang meron syang feelings kay Marco. Okay, stop talking with my boring life. Nakilala ko si Marco dun sa School. I've decided na lilipat ako sa Claret this Opening kasi gusto ko pa syang makasama ng mas matagal.

Hayyy, magbo-board na ako sa Plane papuntang Manila, nabalitaan ko kasi na andoon sila.

"Good Afternoon, Sir. Welcome to Philippine Airlines. :)" Bati sakin ng Flight Stewardees.

"Good Afternoon too" And i smiled back to her exposing my dimples. Pumunta na ako sa upuan ko at nagdeep-breath. Nilagay ko na yung luggage ko sa taas. *yawn yawn* gusto kong matulog! (a/n: edi matulog ka! psh. -.-) Hehe. Sabi ko nga eh. ZzzzZZzz

/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-UNEDITED

Itutuloy...

Sorry for the late update guys! Gagawa ako ng FB para sa ibang characters! Lowls. Imessage ko lang sainyo ang links if tapos na. :))

Soooo... Try ko update mamaya :)

XOXO

~MissAuthor♛

©Copyright2014

KristhineAileeDelano

Grade Six Life(Tagalog Story) |OnHold|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon