Sticky Paper: Sorry kung ngayon lang to hah? Sorry talaga, ni-try kong habaan 'to. I think mahaba na, huehue ≧﹏≦
Kristhine's P.O.V
Pabalik na kami ng classroom kasi nag-ring na ang bell.
Luhhhh, Math time na palaaaa. Help me God.
Pumasok na ang Facilitator ng Math Subject. Sa Grade 6 kasi, may Faci at Subject teacher. Bale, example sa 1 hour, yung Faci ang magtuturo saamin for 30 minutes then yung Subject teacher naman, dun sa kabilang section. After 30 minutes, aalis yung Faci then sya naman ang magtuturo sa kabilang section for 30 minutes din, tapos yung Subject teacher naman ang next na magtuturo saamin for 30 minutes. Gets? Okie.
Ganun din sa lahat ng subject except Character Education.
*After ang Math subject*
"Ilan score mo?" Tanong sakin ni Andre.
"Hahaha! Bagsak ka siguro kaya ka nagtatanong sakin? Dejokelang. 15 over 20 po." Sagot ko.
"Ahhhh.... ehhh.... ihhhh.... ohhh--" Hinde ko na sya pinatuloy sa sasabihin nya kasi alam ko na to.
"Nursery ka?! Punta ka dun sa Room ng mga Nursery para matuto ka naman. Hahaaaaha." Hekhek.
"Grabe ka naman *le punas fake tears* LAMUNIN MO YANG SCORE MO!" Sigaw nya.
"Huy Andre! Wag ka daw maingay, nagsusulat si Maxene ng Noisy oh! Hala kaaa!" Sabi ni Denise. Tumingin naman sya agad sa blackboard at nakitang wala pa sa listahan ang pangalan nya. Sayang naman. Haha.
"Hayyy. Thank you po Lord, hinde nyo po talaga ako pinapabayaan sa anumang pagsubok na nangyayari sakin sa buong buha--"
"*Batok* Ang O.A mo! Banaaalll! Banaal si Jean Andre Nikolai B. Nogas! Ipagdarasal po natin sya." Pagsakay ko sa trip nya.
"Grabe ka naman, itutuloy ko muna ha? *Clears throat* hinde nyo po talaga ako pinapabayaan sa anumang pagsubok na nangyayari sakin sa buong buhay ko. Salamat po. In the name of the Father, of the Son and the Holy Spirit, Amen." Saka sya nag Sign Of The Cross. I looked at him wierdly.
"Ano? Baka matunaw ako nyan." Sabat nya.
"Che! Ang feeler mo! Ewwwiwiwiwiwwwww! Kaderder ka! Pwe!" Sabi ko.
"Hahahahaha." Tumawa pa.
Maya-maya, pumasok ang Acting Adviser namin. Yung Adviser kasi namin nasa Maternity Leave pa.
"Okay class, Alam nyo naman na this August 6,7 and 8 is our School's Intramurals. Starting tomorrow is ang try-outs para sa mga games. Bring your P.E uniforms para sa outdoor games players. Para sa Soccer, Badminton and Volleyball players is pwede kayong gumamit ng shorts para makagalaw kayo ng maayos. For the Chess, Scrabble and Table Tennis players, just use your uniforms. Our team is Soaring Eagles, kateam-mates natin ang IV-Muñarriz and V-Torres. Ang color ng t-shirts is Royal Blue ah? 25 pesos ang printing. Sa Monday ang due-date para sa mga t-shirts. Isusulat ko nalang sa board para hinde nyo makalimutan. Okay?"
"Yesss" Sabi namin in Unison.
at nagsulat na si Maam sa board.
"Ano ang sport mo?" Tanong ko kay Andre.
"Basketball, ikaw?" Sagot nya.
"Patintero nalang." Sabi ko.
"Ahh. okay."
"Yesshhhh. Malapit na Intrams! Wohooo! 3 days of freedom!" Sabi ko.
Excited na ako.
----—-------———-------------
A/N: Heyyyy! Sorry kung ngayon lang. Try ko mag-update bukas. 5 days kaming walang klase!!! Party roccckkk!
Thanks for Reading! ♡♥
Vote?
Comment?
Be a Fan?
Follow me?
Love you all!♡♡
BINABASA MO ANG
Grade Six Life(Tagalog Story) |OnHold|
Genç KurguIsa lang akong simpleng estudyante ng Claret School. Yung bestfriend ko ang may-ari ng school na yun. Nagkagusto ako sakanya, at isang araw nag-confess sya ng feelings sakin. Anong gagawin ko?! Ay! Bahala na nga! Kaya samahan nyo po kami sa abnormal...