Chappie 17- Schooolllll *Surprise Update*

174 5 0
                                    

Sticky Paper: Yowww! Imma back!             Mamaya na kwentuhan ah? :D

*Fast Forward* (mga 2 months na kami sa school)

"Pahiram eraser!" Sigaw ko kay Maxene. Gumagawa kasi kami ngayon ng Poster para sa Filipino. Well, hinde naman Filipino time ngayon eh. Science,  pero wala kaming gagawin eh. Halos lahat kasi samin, hinde natapos ang poster kahapon, kaya pinayagan kaming ituloy ito.

"Aray naman! Hinde po kailangang sumigaw miss. Oh!" Reklamo nya at itinapon sakin yung eraser.

"Aray naman! Hinde po kailangang itapon miss. Hmmp!" Pambawi ko. haha.

"Che!" Sigaw naman nya at nagpatuloy sa pagdo-drawing.

Inerase ko na ang mga sobrang pencil marks sa drawing ko at isinauli kay Maxene ang eraser.

"Andre.... Pilot pen ko po." Sabi ko kay Andre which is my seatmate. He's Jean Andre Nikolai B. Nogas. Gand-- este Gwapo ng pangalan nya noh?  Well, malamang nanggaling sa pocketbook ang pangalan nya. Lahat nga silang magkakapatid is galing sa mga pocketbook ang mga pangalan. Dami ko alam tungkol sakanya noh? Shemps, seatmate ko eh. Kakwentuhan ko din yan paminsan pero enemy naman lagi.

"Oh. Ayan, lamunin mo ah? Pabusog! ^_^" Sarcastic nyang sabi at pi-nat ang ulo ko na parang aso. Agad ko namang hinawakan ang kamay nya at binatukan sya agad agad. Nakakarinde na eh, bwiset.

"Tatahimik ka o gusto mo pa?" Tanong ko.

"O." aba't sumabat pa?! *batok to the highest level like a Mount Everest*

"Oh ano? Gusto mo pa?" Tanong ko ulit.

"Sakit naman nun, sige ka! Ilalagay kita sa A--" hinde na nya napatuloy ang sasabihin nya dahil may nakisali. -_-"

"Ehem... ehem..." Pangungulit ni Denise.

"Mag-plemex ka dude!" Sabay naming sigaw at tumawa.  Ganyan sila eh, mga MM. Psh. Meron nga dun sa Vilaro (last section yan, Xifre kami. First Section) na nagpakalat na kami na daw. Pwe! Yung lalake na yun? papatulan ko? pweee!

"Pass na akoooo." Sabi ko sa sarili.

"So?"Tanong nanaman ni Andreous Nogasious na to.

"Heh! Wag kang feelers! Hinde ikaw ang kinakausap ko!" Sigaw ko sakanya.

"Bakit sayo ba din yun. Kay Louis kaya yun. Nuh Louis?" Tanong naman nya sa isa ko pang classmate na si Louis Rholan D. Sonon.

"Hah? May sinasabi ka?" Tanong sakanya ni Louis, hah! Badshot dude!

"Louis naman. Diba?!" Haha. nakakatawa silang dalawa,  parang mga ugok na nag-uusap. Hinde ko nalang sila pinansin at nag-paalam ako kay Maam Rabino which is ang Science teacher namin na pupunta ako sa Faculty para mag-pass na. Pinayagan naman ako.

After ko mag-pass,  nag-ayos na ako ng mga nakakalat kong mga gamit sa chair. Nilagay ko to sa bag ko at yung iba, sa organizer ko inilagay.

Pagbalik ko sa upuan ko, tumunog na ang belll.

"Okay class, see you around. Mag-pray muna before umalis ah?" Sabi ni Maam.

"Yes maam, See you around." In chorus naming lahat na sabi.

"Good luck dyan fre." Sabi ko kay Andre na nagdo-drawing parin at lumabas na kasama sina Alexis, Shainah, Hannah at Shan.

Pumunta kami sa Canteen at bumili ng snacks. Pumunta kami sa isang bench at dun kumain.

—————----------------------

A/N: Hey guys! I'm back! Sabaw ba? sorry ah, nagmamadali kasi ako kasi bukas na ang test namin. Don't worry, sa Wednesday Afternoon mag-uupdate ako ulit kasi tapos na ang test namin sa mga time na yun.

Thanks for reading! :*

Vote?

Comment?

Be a Fan?

Follow Me?

Love you allll!!!! :******

Grade Six Life(Tagalog Story) |OnHold|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon