Chappie 12- Brace Henry Arquiza

226 5 0
                                    

Brace's P.O.V

Andito ako sa may beach. Itetext ko nga si Llyza

To: Allyza Marie Urmatan

From: Brace Arquiza

"Llyz! Asan kayo ngayon?"

Sending....

Sending....

Sent!

Nag-reply naman sya agad.

From: Allyza Marie Urmatan

"Andito kami sa may lobby ng hotel. Bakit?"

To: Allyza Marie Urmatan

"Wala lang. Pwede kang pumunta sa may beach mamaya? Mag-picture ka then ipost mo sa FB para makita ko." Lmao. Palusot! -.-

Sending....

Sending....

Sent!

From: Allyza Marie Urmatan

"Sige. Papunta na kami. :) xx"

And Live While Were Young!!!!

Allyza's P.O.V

Lumabas na kami sa lobby. Anyare kay Brace?! Parang andito sya kung uma-

"Brace?!" Sigaw ko.

"Hinde! Si Retainer! Joke lang Baby. Oo si Kuya Brace mo 'to!" Sagot nya.

"Waahhh!!! Kuyyaaa!!!!" Sigaw ko sabay hug sakanya.

"Woah. Someone missed me alot." Sabi nya.

"Englishero ka na?!" Tanong ko.

"Yerp. Nasanay ako, galing kami ng Canada eh." Sagot nya.

"CANADA?! JUSTIN!!! HUHU. T3T" Sigaw nila Denise at Kaycee.

"I see that two of you are beliebers. 'Dibale bumili ako ng mga Justin Bieber stuffs doon sa Canada kasi pinapabili ng Baby ko." Sabi ni Brace. Yeah, ako ang Baby nya pero hinde as Girlfriend uh?! Besfriends kami eh! Kuya din tawag ko sakanya.

"Justin Stapsss!!! Wahhh!! Thank you Brace!!!!'' Sigaw ni Kycee.

"Your Welcome mga babes." Lol! Babes agad?! Tsk Tsk. Hanggang ngayon, babaero parin!

"Tara na guys! Maligo na tayo!" Sabi ni Kristhine.

Sumunod nalang kami sakanya...

Marco's P.O.V

Andito kami sa seaside ni Kristhine.

"Kristhine, ano ang gusto mo sa isang lalake?" Seryoso kong tanong.

"Ummm...Those who respect girls, mabait, sweet, caring, a guy that will never leave me broken and who truly loves me." Sabi nya at may binulong pa sya sa huli, hinde ko narinig! Sayang naman oh!

-

-

-

-

Gabi na. Pumunta na kami sa own rooms namin.

"Kristhine? Gutom ka ba? Gusto mong magluto ako para sa dinner natin?" Tanong ko.

"Umm. Yes please. Gutom na ako eh. Lol" Sagot nya, nag-nod lang ako at pumunta na sa kitchen. Kumuha ako ng hotdog, sausage and corned beef.

Paborito nya yung Corned Beef eh.

-------

Pagkatapos ko magluto tinawag ko si Kristhine sa dining area.

"Corned Beef!! I Missed youu!!" Sigaw ni Kristhine at umupo kaagad.

After namin kumain, hinugasan ni Kristhine ang mga plato at pumunta sa Living Room, manonood kami ng Movie. 'The Purge' yung title, kanina pa nga sya sigaw ng sigaw. Sabi ko na patayin na yung T.V! Matigas pa ang ulo!

Maya-maya, i heard little snores coming from her. Aww, so cute!

Binuhat ko sya papuntang kwarto at nilagay sa bed. Tulog na tulog sya, napagod ata. Aalis na sana ako para maghugas ng mukha ng...

"Marco, wag mo akong iiwan." Sabi nya. Tumabi nalang ako sakanya then she placed her head on my neck. Later, i fell asleep in her arms....

----------------------------------UNEDITED

Sorry sa mga typos! Guys! hinde ako makaka-UD kasi sa Sunday na kami pupunta na kami sa Zamboanga Del Norte. Hope you liked this Chapterrr!!!

XOXO

~MissAuthor

©Copyright2014

KristhineAileeDelano

Grade Six Life(Tagalog Story) |OnHold|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon