Chappie 11-Childhood Bestfriend

243 5 2
                                    

Kristhine's P.O.V

*yawn* Ahhh... Sarap ng gising ko, sariwang hangin, magandang beach! Yiieee!! Excited na akong maligoo!!

"Marco! Gising na! Maliligo pa tayo! hihi." Sabi ko sabay alog kay Marco.

"5 more minutes..." He used his raspy voice. Ang HAWWTTT... *o*

"Sige. Gigisingin nalang kita ulit mamaya, pupunta lang ako sa ibang rooms nila." Sabi ko.

"Sige. Ingat ka." Awww kahit closed ang eyes nya, sweet paring nya. ⊙﹏⊙

Lumabas na ako and pumasok sa kwarto ni Leo.

"Bro? Gising na! Andito na si Babygirl mo!" Sabi ko.

"Oh. Hello Babygirl." Sabi nya at umupo na sa higaan.

"Punta tayo sa kwarto ni Ethan. Gisingin natin, puntahan na din natin yung iba :)" Sabi ko.

"Sige." Sabi nya at bumangon na.

Lumabas na kami ng kwarto nya at pumasok sa kwarto ni Kuya. wahahaha.

Sinabi ko na kay Leo yung plano. ;)

Pumunta kami sa kitchen at kumuha ng mga kawali. Wahahah. Kumuha na din kami ng mga sandok.

Pumunta ulit kami saan yung bed nya.

"1, 2, 3, GO!" Sigaw ko at pinapalo namin yung sandok sa kawali. Wahahah.

"WTF?! Hayy... Natutulog yung tao eh." Sabi ni Ethan. Bumangon nga pero, natulog ulit. Ayt! Sleepy Head talaga neto! Tsk tsk tsk!

"Bumangon ka na Kuya! Maliligo pa tayo sa beach!" Sabi ko.

"Oo na. Babangon na po." Sabi nya at bumangon na nga.

"Labas na kayo. Kakain pa ako at Maliligo." Sabi nya.

"Sige. Magkita nalang tayo sa may lobby." Sabi ni Leo. Lumabas na kami at pumasok sa kwarto nina Shakira at Nisreen. Isang kwarto lang sila, parang kambal!!

"Guyssss... Gising naaa...." Sabi ko.

Bumangon naman agad. Good Girls :)

"Kumain na kayo at Maligo, magkita tayo sa lobby." Sabi ko.

"Suree. Bye!" Sabay nilang sabi. Pumasok naman ako sa kwarto nila Maegan at Bea.

"GISING NAAAA!!!!" Sigaw ni Leo gamit ang pangbabaeng boses. Pffftt!!! Ang ganda ng boses nya! Wahahaha

"Ganda ng boses mo pare ah?!" Sabi ni Bea.

"Lmao. Kumain na kayo at magbihis. Magkita nalang tayo sa lobby." Sabi ko sakanila.

"Sige." Sabi ni Megs.

Pumasok naman ako sa kwarto ng dalawang beliebers.

"GUYS!! GISING!! ANDITO SI JUSTIN!! WAAHHH!!!" Sigaw ko.

"Asan?! Asan?!" Sigaw ni Kaycee.

"Hehe. Joke lang yun. Sinabi ko lang yun para magising kayo ^_^" Paliwanag ko.

"Waahh!! Justin!!!" Sigaw ni Denise.

"Hoy! Late reaction ka pre. Tsk tsk tsk" Sabi ko.

"Tsaka, hinde yun totoo! Lmao." Sabi ko.

"Naahhh... huhu T_T" Sabi nilang dalawa.

"Tumigil kayo dyan sa pagfa-fangirl. Kumain na kayo, maligo at magkita tayong lahat sa lobby." Sabi ni Leo. Eto talaga, parang kuya namin! Tsk Tsk Tsk.

"Yes Sir!" Sabi ni Denise sabay salute. Lol.

Lumabas na kami at pumasok sa kwarto ng mga genius.

Surprised kami nang makita silang nakabihis na at kumakain ng breakfast. Well, mga genius nga naman.

"Oh. Good Morning mga honors!" Bati ni Leo sakanila.

"Good Morning." Sabi nilang dalawa. Umiinom siguro sila ng Hot Choco. Hayy. Gusto kong uminom! BTW, yung mga genius na sinasabi ko, sina Mary yun at si Maxene.

"Sige. Pagkatapos nyo dyan, magkita nalang tayong lahat sa lobby." Sabi ko.

"Sige. Ingat! :)" Sabi ni Mary.

Lumabas na kami ng kwarto nila.

Sumunod kami kayna Alexis, Shainah at Allyza. Sila nalang yung mga girls. Tatlong bed sa isang kwarto.

"Gising mga Sweetheart!" Sabi ni Leo. BTW, he's known for the most caring in our group kaya ang tawag nya sakin, Babygirl ^_^

"*yawn* Hi kuya Leo! :)"Sabi ng cute na cute na si Shainah.

"Hi Leo!" Sabi ni Allyza sabay kuha ng cellphone, may tumawag ata.

"Excuse guys." Paalam nya, we just nodded.

Allyza's P.O.V

Pumunta ako sa may porch. May unknown number na tumatawag...

-Conversation-

Allysa: Hello? Sino po 'to?

???: Allyza?! Si Brace 'to!

Allysa: Brace?!

Brace: Ay hinde! Si Retainer!

Allysa: Ha. Ha. Ha. Sige, pagbigyan!

Brace: Grabe ka naman! Seryoso na. Andyan kayo sa Boracay, diba?

Allysa: Umm. Oo, bakit mo natanong?

Brace: Wala lang. Sige, i-save mo nalang number ko. Itetext kita mamaya.

Allysa: Sige. Bye.

Brace: Bye.

And he hanged-up.

Brace's P.O.V

Hii! Brace Henry Arquiza po! At your service! I'm Allysa's Childhood Bestfriend at just got home from Canada.

Let me tell you the STORY OF MY LIFE. (a/n: Huwaatt?! SOML?! Directioner ka pre?!) yes author, i'm a guy directioner! Ikaw din po ba? (a/n: Oo! Directioner akoo!!) Ahh. Sige. (a/n: Kpayynn.) *Back to the story*

I'm 11 years old, nagkakilala kami ni Allyza nung Kinder palang kami sa Claret. Lumipat ako sa Canada nung Grade 1 na ako. May business trip kasi ang parents ko kaya sumama nalang ako. Kakadating lang namin nung Saturday, Wednesday na ngayon.

Okay, back to reality.

Andito nga pala kami sa Boracay, nagrerelax. Alam ko na andito sila Allyza kasama si Kristhine. Kaya, Shh!! Wag nyong sabihing andito ako! Isu-surprise ko sya mamaya! ^_^

----------------------------------UNEDITED

Itutuloy...

Hii!! Sorry sa mga typos! Hope you liked this Chapter!

XOXO

Vote?

Comment?

Be A Fan?

~MissAuthor

©Copyright2014

KristhineAileeDelano

Grade Six Life(Tagalog Story) |OnHold|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon