Chappie 13- MAHALIKAN SYAA! O.O

249 5 13
                                    

*After One Week*

Kristhine's P.O.V

"Kristhine? Kris! Rise and shine Baby... Aalis na tayo..." Narinig kong sabi ni Marco.

"*yawn* Hmmm? Sige. Anong oras na ba?? *yawn*" tiningnan ko sa labas, meron nang araw. Salamat naman! Pagkatapos ng isang linggo, babalik na kami sa Zamboanga para maka-enroll na! Ano kayang section namin? Sana Classmates parin kaming lahat!

Umupo ako at tiningnan si Marco.

"It's 9 a.m already babe." Yeah! May bago nanaman syang nicknames para sakin like: Baby, Babe, Baby Kristhine and yung Bro' namin! Pero yung mga BABY thingy is just as friends. T_T

"Sige. Maliligo na ako. What time ba flight natin?" Tanong ko.

"11 pa flight natin, you have only 1 hour to prepare. Yung iba, tapos nang kumain at maligo. Ipagluluto na kita ng Breakfast, uh?" Aww... He's so sweet and caring! ♛

"Sige Bro. Chalamat!" Sabi ko at pumunta na sa Bathroom.

Marco's P.O.V

Nagluto na ako ng Hotdogs and Bacon. Wala na kasing masyadong time. I heard the Bathroom door open. Nasanay na ako na makita syang naka-towel.

Pero not in other ways ah?! Alam nyo naman siguro na nasa isang kwarto lang kami kaya sanay na ako. Kinuha nya yung mga damit nya at pumasok na sa Bathroom ulit. Nilagay ko na sa Dining Area yung FOODS.

Maya-maya, lumabas na si Kristhine. Naka-dress above the knee, color powder blue. Plain lang sya, pero ang ganda, kasi sya ang gumamit. (a/n: hinde ako ambisosya. pero naisip ko lang yan) 

"Marco, you're drooling. You know?" Sabi nya.

"Hehe. Kain ka na nga lang dyan! =3" Sabi ko.

*After 1 hour*

Lumabas na kami ng kwarto at pumunta sa lobby ng hotel.

Pagkakita namin, andun na lahat pati si Brace. Sasama na daw sya samin pauwi sa City kasi doon naman daw sya mag-aaral sa Claret kaya pumayag nalang kami.

*Sa Van*

"Guys! Excited na ba kayo?" Tanong ni Kristhin.

"Yeahhh!!!" Sagot ni Allyza na kasalukuyang katabi si Mr. Brace Henry Arquiza.

"Tara na po manong." Sabi ko sa Driver at nag-drive na sya papuntang NAIA.

*Skip Car Ride*

Kristhine's P.O.V

Dumating na kami sa Airport. Sa NAIA 3 kami papunta ngayon.

Naghintay kami na tawagin ang flight namin at sa wakas! Natawag na din! Private Plane kami para deretso na sa Zamboanga.

Dali-dali kaming nag-board at umupo kung saan-saan mang upuan.

Umupo ako sa may Left side at sa may bintana, katabi ko si Leo and si Marco. Bale, ganito nalang.

(right side)

AllyzaㅣBraceㅣ*Bakante*

MaxeneㅣMaryㅣ*Bakante*

DeniseㅣKayceeㅣ*Bakante*

BeaㅣNisreenㅣShakira

MaeganㅣAlexisㅣShainah

EthanㅣJoshuaㅣ*Bakante*

Aletheaㅣ*Bakante*ㅣ*Bakante*

(left side)

AkoㅣMarcoㅣ Leo

HAHA. Kami lang tatlo sa left side! :P

"Kristhine, tabi naman tayo oh." Sabi ni Leo.

"Heh! Tumahimik ka. Andito na nga sya sa tabi ko." Sabat ni Marco. Natatawa nalang ako sa dalawa.

"Sige na Marco *pout* tampo na ako sayo!"Sabi ni Leo sabay irap kay Marco na naka crossed-arms at naka pout.

"Hoy! Leo Mark Bernardo Edwards, wag mo akong ganyanin ah! Hinde bagay sayo pre!" Sabi naman ni Marco.

"Oo, kasi tayo ang bagay! 'Diba Kristhine??" HAHA! Natawa ako sa banat ni Leo!!

"Oo nga eh. Sige, dun nalang ako kina Kuya para hinde ko kayo maaba-" Pupunta na sana ako sa may upuan nila Kuya at Joshua nang hinila ako pabalik ni Marco na dahilan para matapilok ako at.................

MAHALIKAN SYAA!!! O.O Wahhh!!!! Ano baa??!!! Ang lampa ko naman kasi! Leche!

Napatagal yung kiss at bigla akong natauhan na dahilan para magkalayo ang lips namin.

"S-sorry Jade. Nakuha ko first kiss mo! S-sorry tala-" He didn't finished his sentence 'cause i crashed his lips to mine. Nilagay nya yung kamay nya sa bewang ko at ako naman, yung kamay sa ulo nya that made him moan. I smiled into the kiss and pulled away for air.

"What does that mean?" Tanong nya sakin.

"Hinde mo pa ba gets?" Tanong ko.

"So, may gusto ka sakin?" Tanong nya nanaman.

"Oo." Simple kong sagot.

"Great! 'Cause i have the same feeling!" Sabi nya.

"T-talaga??" Tanong ko.

"Syempre naman." Sabi nya sabay akbay sakin.

"Tayo na?" Tanong nya. Natigilan ako, hinde pa ako pwede magka-boyfriend! Magre-grade 6 palang ako sa pasukan eh. :((

"Sorry Marco, pero hinde pa pwede. 11 years old palang ako, tayo. 11 years old palang tayo, Marco. Sa College pa ako pwede magka-boyfriend. Sana maintindihan mo, gusto muna kasi ng parents ko na mag-aral muna bago lovelife. *sniff* Sana makahintay ka kung mahal mo talaga ako." Umiiyak na ako, first time ko mag-reject ng taong may gusto sakin. Ang hirap pala kung nagustuhan mo din sya :'(

"N-naiintindihan ko Kristhine. Maghihintay ako sayo." Sabi nya at niyakap ako. And i think, for the last time, he connected again his lips to mine with so much passion. I pulled away and wiped my tears, he kissed my forehead.

Kinuha ko mga gamit ko.

"San ka pupunta?" Tanong nya.

"Dun muna ako kina Ethan at Joshua para maka-recover." Sagot ko, tumango lang sya.

----------------------

A/N: Hey guyyyss!!!! I'm baaccckkk!!! Miss nyo ko no?! Haha, same here!!!  Buti nalang, pinilit ako ni Allyza na mag-update! So yeah! dito na update nyoo!! *clap clap* *sabog confetti*

Try ko update bukas ;)

Sorry sa mga typos!

Vote?

Comment?

Be A Fan?

-MissAuthor<3

©Copyright2014

KristhineAileeDelano

Grade Six Life(Tagalog Story) |OnHold|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon