Marco's P.O.V
Haayy.. Eto nanaman kami, magbo-board na papuntang Boracay.
"Babygirl, okay ka lang? Namumutla ka ata?" Tanong ni Leo kay Kristhine.
"Okay lang ako Leo. Salamat sa pag-aalala :)''
Umupo na kami sa assigned seats namin, katabi ko nanaman sya.
"*yawn* Matutulog muna ako bro ha. Pakigising nalang ako kapag bababa na tayo." Paalam ni Kristhine.
''Sige, pahinga ka muna. (sabay halik sa noo.)" Sabi ko.
Jade's P.O.V
Kinuha ko yung earphones ko at nag-play ng music. Yung title
'The Man Who Can't Be Moved' By: The Script.
Going back to the corner, where i first saw you. Gonna camp in my sleeping bag, i'm not gonna move.
Got some words on a cardboard, got your picture in my hand, saying: "If you see this girl, can you tell here where i am."
Some try to hand me money, they don't understand. I'm not broke, i'm just a broken-hearted men.
I know it makes no sense, what else can i do? How can i move on, when i'm still inlove with you?
'Cause if one day you'll wake up and find out you're missing me and your heart starts to wonder, where on this earth i could be, thingking maybe you'd come back here to the place that we meet, then you see me waiting for you, on the corner of the street.
So i'm not moviiing, i'm not moviiiing, yeah.
And i drifted off to sleep....
*After 2 hours*
"Bro? Bro gising na. Bababa na tayo." Narinig ko sabay pag-alog sakin.
"Hmmm? Ahh.. Sige." I used my raspy voice and opened my eyes.
"Tara na." Sabi sakin ni My labss.
Inabot nya din yung kamay nya, tinanggap ko naman at bumaba na kami ng eroplano. Yung iba nasa Taxi na daw. Bale, dalawang taxi yung ginamit naming lahat.
-
-
-
Papunta na kami ngayon sa mga hotels malapit sa beach.
"Guys dito nalang tayo. Ako na magbabayad ng rooms nyo." Sabi ko.
*After magbayad ng rooms*
"Bro. Isang kwarto nanaman tayo. Okay lang naman sayo diba?" Tanong ni Marco.
"Oo. Sige maliligo muna ako bago matulog. Napagod ako sa byahe eh." Paalam ko.
"Sige." Sabi nya at pumunta sa kitchen. Magluluto ata ng dinner. Ako naman, diretso sa bathroom.
pinuno ko muna ng tubig ang bathtub at naglagay ng bubble bath, color pink. ;)
"I wanna stay Up All Night, and jump around until we see the sun.." Ako yan, kumakanta (A/N: BTW, 'Up All Night' yung title ng song. Check it out! ^_^)
Pagkatapos kong maligo, i wrapped myself in a towel at may naalala ako.
"Powtek! Nakalimutan kong magdala ng damit!! Halaa!!! huhu" Naaa.. Paano na 'to?! Bahala na nga! Lalabas nalang ako.
Paglabas ko, nakita ko si Marco na topless. Hala! Sana walang papaso-
"Hello gu- o_o h-hehe g-ginawa n-nyo p-pala. L-lalabas nalang u-ulet ako." Sabi ni Leo. WAAHHHH!! AKALA NYA GINAWA NAMIN YUNG ANUU. WAAHHHH!!!! >.< KASI NAMAN, AKO NAKATUWALYA LANG AT SIYA, TOPLESS!!! WAAHH!!! HUHU.
Bilis-bilis akong kumuha ng damit at kinuha yung phone ko. Syempre! Magpapaliwanag ako kay Leo!! Waahhh!! Ang init ng mukha ko!! >.<
After ko magbihis, bilis-bilis kong tinawagan si Leo.
Leo's P.O.V
GINAWA NILA! GINAWA NILA! :( Maya-maya, may tumawag sakin. Si Babygirl ko!
-Conversation-
Leo: h-hello?
Kristhine: Leo! Mali ang iniisip mo kanina!! huhu.
Leo: Ano ba talagang nangyari?
Kristhine: Kasi, kanina naligo ako nang walang dala na damit para ibibihis ko. Lumabas ako na nakatowel lang and si Marco nakatopless. Wala talagang nangyari saamin!! Promise! Honesto!
Leo: Sige naniniwala ako. Matulog ka na, pagod ka na siguro.
Kristhine: Sige. Salamat bro. Labyu.
Leo: Love you too, babgirl. Bye.
Jade: Bye.
And i hanged-up. That word "I love you" that i said, i really meant that. :(
ZzzzzzZZZzzzzz
----------------------------------UNEDITED
Itutuloy...
@AllyzaMarieUrmatan sa next chappie pa dadating si Brace :)
Hope you liked this Chappie! :)
Vote?
Comment?
Be A Fan?
Luv yah all! xxx
XOXO
~MissAuthor
©Copyright2014
KristhineAileeDelano
BINABASA MO ANG
Grade Six Life(Tagalog Story) |OnHold|
Roman pour AdolescentsIsa lang akong simpleng estudyante ng Claret School. Yung bestfriend ko ang may-ari ng school na yun. Nagkagusto ako sakanya, at isang araw nag-confess sya ng feelings sakin. Anong gagawin ko?! Ay! Bahala na nga! Kaya samahan nyo po kami sa abnormal...