Kristhine's P.O.V
"Bro' kung alam mo lang ano'ng
nararamdaman ko para sa'yo. Hayy." Narinig ko yun at may naramdaman akong dumampi na labi sa noo ko. HE KISSED ME IN THE FOREHEAD! o_O I mean, yeah! sa FOREHEAD LANG. For you it's not a big deal, but for me?? Ugghhh!!! Kenekeleg eke!!!! Ano pala yung tinutukoy nya na 'Nararamdaman para sakin'? hay! bahala! Tumayo na ako sa higaan ko at nagready na. 11:00 na! Kailangan na naming maghanda! Bilis bilis akong bumaba.
"Guys! Ready na kayo! Aalis na tayo!" Announce ko.
"Pero Kristhine, gutom na ako. Hinde pa kami kumakain ng Lunch!" Sabi ni Joshua. Lagi naman 'tong gutom eh!
"Kaya nga aalis na tayo kasi bibili pa tayo ng Lunch sa Jolibee! Ayaw mo nun?!" Sabi ko.
"Hehe. Sabi ko nga, aalis na tayo." Sabi nya.
"Tara na po Maam. Ready na ang sasakyan." Sabi ni Manong Edwin. "Sige po manong. Asan po sila Mama?" Tanong ko.
"Nasa isang sasakyan po sila maam, kasama ang ate mo, lola mo pati yung mas bata pa po sainyo." Sagot nya.
"Ah. Sige po manong. Dadaan muna tayo sa Jolibee bago papuntang Airport para makabili po ako ng Lunch." Paalam ko.
"Sige po maam." Pagkasabi nya nun. Umandar na ang Van. Katabi ko ngayon si Marco. Nasa front seat si Joshua. Para daw sabihin sakin anong gusto mamaya -.-
"Guys! anong gusto nyong kainin?" Tanong ko sakanila.
"Libre mo?" Tanong ni Meagan.
"Yup! :)" Sagot ko.
"Ako Chicken Joy lang at Coke Float." Sagot ni Ethan. 'Eto talaga, payatut. Konti lang kinakain!
"Ako same lang kay Ethan pero may Fries. Hihi ^_^" Sabi ni Maxene.
"Kami din." Sabi ni Nisreen at Shakira. Eto talagang dalawang 'to, parang Kambal!
"Akin Burger Steak and Nestea :)" Sabi ni Mary.
"Akin Spaghetti and Pineapple juice.'' Sabi ni Bea.
"Sasama nalang ako sayo Bro', baka hinde mo madala lahat eh." Bulong sakin ni Marco. Awwww ang sweet :) Nag-nod lang ako at nag-smile.
"Akin Burger Champ lang at Coke Float. Diet ako ngayon eh." Sabi ni Maegan.
Yun ang order nila. Kay Josh, Burger steak 2 pcs, Burger at Large Coke. Luhhh?! Grabe ah?!
Tumigil na yung kotse at bumaba na kami ni Marco at pumila.
Nung turn na namin, nag-order na ako.
" Umm.. Tatlong order ng Chicken joy, limang Coke float, isang burger steak na 2pcs at isang burger steak na single lang. dalawang fries, burger, Burger Champ, Spaghetti, Pineapple juice, Large coke. Ang akin, Palabok at Coke float. Sa'yo Marco?" Tanong ko kay Marco.
"Ako na ang oorder para sakin :)" Sagot nya.
"Sige. Umm miss, yun na po." Sabi ko sa Cashier.
"Umm total po ay 2,750 pesos maam." Sabi nya. Binigay ko sakanya ang Credit card ko at ewan ko anong ginagawa nya doon.
-
-
-
Lumabas na kami ng Jolibee at bumalik sa Van.
"Guys! Andito na order nyo!" Sabi ko sakanila. Infairness, ang dami ah?!
Binigay ko yung mga pagkain nila. Gutom na ako. Pina-hinto ko muna yung Van kay Manong para makakain kami ng maayos.
-
-
-
-
Andito na kami ngayon sa Airport papunta sa Manila, syempre! Manila muna! Alangan naman diretso sa Boracay?! -.-
Pumasok na kami sa loob ng Eroplano.
Buti yung upuan ko malapit sa bintana :)
"B-10, B-11, B-12! Oh?! Hi Kristhine :)" Hayyy. That Smile! Nakakaloko! 'Edi sino pa ba?! Si Marco! Tsk tsk tsk. Umupo na sya sa tabi ko. This is gonna be a loooong trip!
----------------------------------UNEDITED
Itutuloy....
Sorry sa mga typos!
Papunta na silang Manila! :) kahit papaano napa-smile ako ng konti habang sinusulat 'tong Chappie.
Luv yah all! :*
Vote?
Comment?
Be A Fan?
Hinde Muna ako magpapadedicate kasi walang sumasagot sa mga tanong ko.
©Copyright2014
KristhineAileeDelano
BINABASA MO ANG
Grade Six Life(Tagalog Story) |OnHold|
Teen FictionIsa lang akong simpleng estudyante ng Claret School. Yung bestfriend ko ang may-ari ng school na yun. Nagkagusto ako sakanya, at isang araw nag-confess sya ng feelings sakin. Anong gagawin ko?! Ay! Bahala na nga! Kaya samahan nyo po kami sa abnormal...