Katniss POV
"Charot! Haba ng hair future misis na siya Wahahaha" -.- kanina pang pang-aasar ni Akari na pumunta pa dito sa bahay. Hindi daw siya makakapunta mamaya sa engagement, may family reunion din kasi sila ng pamilya niya. Kaya nagpunta nalang siya dito at maagang binigay sa akin ang regalo niya.
"Eee. Akari naman iy! Bakit hindi ka makakapunta?"
"E, kasi naman girl. Malay mo next day lagutan na ng hininga yung Lolo ko. Kaya habang buhay pa magreunion na kami." Patawa-tawa pang sabi. Loka parang ginawa pa talagang laugh stuff yung Lolo niya.
"Fine. E sa wedding andun ka naman for sure?"
"Hihi. Same din. I can't."
"Laaa... Sama nito! Di man lang ako sasamahan sa pagluluksa ko!"
"Laaa... Sama nito! ~blablabla... "
"Aray!" sigaw ko. Lang ya to' batukan ba naman ako. "Hoy ansakit nun ah!"
"Psh malamang binatukan kita, kilabutan ka kung nakiliti ka."
Psh. pilosopo talaga oo. "Katniss naman kasi, kasal yun. Pag-iisang dibdib niyo. Tapos anong pagluluksa ka diyan!"
"E ano ba dapat? Bakit ba naman ako matutuwa e' hindi ko naman mahal ang papakasalan ko."
"Well, siguro ngayon hindi, malay mo bukas makalawa oo. Haha. Katniss naman. Alam mo mahiwaga ang pag-ibig. Di mo malalaman kung paano at kanino ka iibig. Di mo alam kung kailan. at mas lalong di mo malalaman kung hindi mo susubukan."
-.- speechless. tssh Fine, siya na ang love guru.
Like hello' ako at si Zayn? engk! Syntax error ata.
===================
Cedric POV
"What a day... hmmm ang ganda ng gising ko! haha" Paanong hindi gaganda aber kung boses ng minamahal ko ang huli kong narinig kagabi. Her voice, her face Ah!!! Ewan si Katniss Claire.
Your like an angel.
Tapos dagdag mo pa yung sabi niya sa akin kagabi sa text, akalain mo yun special daw ako? Hahah si Katniss mukhang may gusto din ata sakin eh... Mga babae talaga bakit ba kailangan pa nila magpakipot!
Naku katniss please mapatid kana kasi at mahulog ka na sa akin! Hay O my katniss...
"Kuyaaaaaa"
"Aaraaaaaaaaaaaaay" yung batang si Xylie, andito nanaman sa bahay ano ginawa sakin? Tsk tumalon ba naman sakin! Aray ang balakang ko nahiwalay ata sa katawan ko. Batang ito talga estorbo.
"Pasaway na bata gusto mo ba talaga akong maging baldado bata ha! Yung balakang ko po aray ang sakit"
"Kuya naman ahihihi. Ang bata mo pa, di pa yan!!! Macho ka diba sabi mo? Dali na Kuya bangon na diyan!!! Pag ayaw mo bumangons papaakyatin ko dito si Tita sige ka!"
"Fine fine!!! Babangon na" Kung si Mommy nalang din , waaa hindi na talaga ako matutulog, pamatay na kahihiyan kasi panggising niya sakin eh!
Aba gusto niyo ng sample?
"Baby boy! Baby boy! gising na baby boy ayeee patingin nga ng --- a laki laki na baby boy ko "
Waaaaaaaaaaaa nightmare! umagang umaga TT
She really think, na baby pa talaga ako. Yan ang mahirap kung ikaw lang ang nag-iisang anak. Papatayin ka sa kalambingan ng nanay mo.
"Kuya, hindi mo ba tatanungin bakit kami andito? Ha? " hindi ako sumagot sa halip ay humiga ako ulit.
"Ehhh Kuya Cedric. Tanungin mo ko kung bakit??"
BINABASA MO ANG
For Business Sake: 'I married the monster' (fin)
Teen FictionWritten by m s B R A I D 1 4 3 [A/N: Lahat ng nakasulat dito ay pawang kathang isip lamang ng ni Ms. Author] iF TWO PEOPLE TIED BY FORCE, ...is there a place for friendship? IF TWO PEOPLE TEID WITH HATRED, ...is there place for love? IF TWO PEOPLE...