CHAPTER FIFTY ~ Hide and Seek

716 5 0
                                    

MAY SAKIT NGAYON SI AUTHOR HUHUHUHU!!!! SUPER NOT FEEELING WELL. SOOO~ ITO LANG NAGAWA KO SORRY TALAGA DI BALE NEXT TIME HAHABAAN KO. THANK YOU READERSSSS~ MWAMWA

M S B R A I D

COMMENT/VOTE

------------------------

ZAYN POV

Hayst. 3 days from now, sino nga ba ang makakpagsabing 1 year na kami ni Katniss? Ang tagal na pala namin eh nuh. Hmm. Ano kaya magandang i-gift sa kanya? Tsk. andaming araw ko pa namang iniwan siya para sa business trip, for sure sobrang lungkot nun. Namimiss rin kaya niya ako gaya ng pagkamiss ko sa kanya?

Nandito ako ngayon sa mall at kasamang naglilibot si Copper, medyo praning kasi baka andito din siya at mabuking niya ang sorpresa kong pag-uwi. Nakuu~ edi di na ko makakapagsurprise nun!

"Uy! Copper, sa tingin mo anong magandang iregalo sa Misis ko?" tanong ko sa katabi kong si Copper na kanina pa tulala sa cellphone niya, atmalamang tawag, text, o chat sa fb lang naman ni Violet ang hinihintay. Ay naku, sabi ng barkada isama ko daw para maaliw siya at malibang pero tama nga bang sinama ko to?

"Huh? Po bossing?" Hala kita mo to. Yung totoo kasama ko ba to kanina? Hay hanep. Ang lakas ng tama niya Di na makausap ng maayos.

"Copper okay ka lang?"

"Tss. Bossing kasi, si Violet di pa nagtetext."

"Copper, Violet na naman? Tsk. Sinabi na nga sayo diba, maghahanap tayo kahit ilang libong chicks pa diyan. Huwag na yung babae na yun. Mag-move on kana Tol, tama na yan."

"Eh Bossing, di pwede, nangako yung tao na babalikan niya ko dito. Magkikita pa kami ~"

"Hay Copper, sige sabihin nating babalikan ka nga niya. Pero kailan naman? Tyaka, ano ba kayo?"

"Walang kami pero --"

"Kita mo toh' e wala naman pala siyang rason. Kaya Pare, sama ka nalang muna sakin maglilibang na nga lang muna tayo, mamaya na lang ako maghahanap ng regalo para kay Katniss."

"Hala, bossing huwag, oras mo ngayon maghanap ng gift, kaya maghahanap tayo. Okay lang ako." sabi niya na tila nakokonsensya dahil magsasayang ako ng oras na samahan siya maglibang.

"Tss. Bro ano kaba, kaibigan kita, kaya okay lang. Ano ka ba, diba gusto mo lumamon? Ano, libre kita... ano gusto mo?"

"Hihih, sigurado ka bossing kahit ano?"

"Oo, kahit ano~" sabi ko sabay akbay sa kanya.

--------------

After two Hours...

At dahil sinabi ko nga namang "kahit ano"... -_- heto ako ngayon malapit na maubos ang laman ng wallet ko. Hay hanep na tiyan ni Copper eh nuh parang may halimaw sa loob. "Eh ikaw boss, di ka kakain?" tanong niya sakin sabay kagat ng burger niya.

For Business Sake: 'I married the monster' (fin)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon