WAAAAAAAAAAA SASALI SI AUTHOR SA ISANG CONTEST!!!! WAHAHHA~ PUBLIC SPEAKING LANG NAMAN POOO. pagpray niyo po koo. love lots
Sa mga susunod na chapters alamin kung sino ang papasok na mga bagong character... magiging kaibigan ba sila o kaaway? at kaninong relasyon ang malalagay sa alanganin.
VOTE/COMMENT
-------------------
"Tsk nakakaloko talaga Dex, akalain mo sa pagmumukha kong ito umasa ako pare *hik* , na magugustuhan ako ni Violet. Sheeet! Ang gago *hik* ko pare! Ang tanga ko." Ang kanina pang paulit-ulit na sinasabi ni Copper na lasing na lasing matapos niyang ihatid si Violet sa airport at mukhang malabo na niya daw ulit itong makita. Hay naku po... Pag-ibig nga naman.
Parang kailan lang parang ako itong nasa lugar ni Copper, nagpapakalasing ng dahil sa pag-ibig. E masisi ba natin ang puso natin? Kung minsan may mga tao talaga tayong hinahangad na kahit anong abot' hindi natin makuha-kuha. Swerte nalang kung mahalin karin niya pabalik. Subalit pano na nga lang ba kung hindi?
"Pare, ano ba... sabi na nga sayo diba, huwag kang masyadong malapit dun sa Violet, Hayan na nahulog ka." E paano nga ba? E kahit ang pagpili ng tao kung saan tama at pwede tayong mahulog at hindi natin magawa. Yan na nga siguro ang hiwaga ng pag-ibig. Minsan napupunta ka sa taong magdudulot sayo ng saya at sakit. "Mag-move nalang tayo pare, wala na tayong magagawa eh. Nakaalis na eh. Di mo man lang kasi sinabi yang nararamdaman mo."
"Eh bakit *hik* pare, paano kung sabihin niya, 'Copper ang pangit mo asa ka namang mahalin kita' Eh pare mas masakit yun nuh *sob*" Pero paano ba ang magmahal na walang sakit? Paano ba ang magmahal na tanging ligaya lang ang mararamdaman? Hay Copper, kung may sagot lang sana ako. Nais kung hilain pabalik si Violet at i-alay siya sa harapan mo ng hindi ka nagkakaganyan. Pero malabo nga ba? Na mahulog sa'yo si Violet? Samantalang napakabait mo naman.
"Tss. Move on! Wow Pare Big Word. Ewan ko, di ko alam ang salitang yun. Ano ba yun!? Nakakain ba *hik* yun pare? Haa"
"Loko-loko! Dog food kaya yun. Haha gusto mo pakain ko pa sayo?" Ay ewan di talaga ako sanay na ganito si Copper, yung dating makulit at walang bahid ng kalungkutan at tanging kabaliwan lang ang alam ay heartboken mode ngayon.
"Bhie anyare dyan sa kaibigan mo? Bakit naglasing yan?" sabi naman ng kakasulpot lang na si Kersten, parang walang pinagbago late na naman. Umalis kasi kanina sabi sandali lang, e ang tagal ba namang bumalik.
"Ah, ito heartbroken ata to' dahil sa kay Violet."
"Asus! Haha, si Copper Heartbro-- What? Hala, na inlove siya?" gulat na bulalas niya ng marinig na may love life itong si Copper.
"Hoy Violet! Ano kala mo sakin!??? Walang Puso!!!? Tang--" galit na sabat naman ni Copper at sabay bagsak ulit sa sofa.
"Haha~ Malala. Tsk tsk. Mukhang malakas talaga tama nito." At tawa naman ni Kersten at sabay upo sa tabi ko at sabay abot ng beer sa mesa.
"Hep hep hep!!! Anong ginagawa mo miss maganda?" pagpigil ko sa kamay niyang dadampot ng beer. Isa talaga sa ayaw ko ang uminom to eh. Panigurado pahirapan na naman ako sa pagbuhat sa kanya mamaya. Tyaka magagalit pa sila Tita sakin. "Hindi ka iinom pwede?"
BINABASA MO ANG
For Business Sake: 'I married the monster' (fin)
Teen FictionWritten by m s B R A I D 1 4 3 [A/N: Lahat ng nakasulat dito ay pawang kathang isip lamang ng ni Ms. Author] iF TWO PEOPLE TIED BY FORCE, ...is there a place for friendship? IF TWO PEOPLE TEID WITH HATRED, ...is there place for love? IF TWO PEOPLE...