Akari POV
Hay Thank God. Ginawan din ako ng POV ni Ms. Author. Like nakakastress kaya, wala man lang akong POV :(. Fine, enough with the kaartehan haha.
I'm Himiko Akari, 16 years old, kababata nila Zayn, Skylar, Raydex/ Dex at Copper. Yes, yun ang dahilan kung bakit marami akong nasabi about Zayn kay Katniss. What is and Who is the real Zayn.
I was 14 back then, ng pasukin ko ang modelling career at tuluyang sumikat on spot light. Princessa ng rampahan at pagandahan. at the same age, naging kami ni Skylar.
Seriously, hindi naging totoong naging kami. Naging kami lamang dahil gusto niyang takasan ang mga babaeng naghahabol sa kanya, at magagawa lang niya yun if may babaeng magiging gf siya. Well, who else will, of course ako.
For the 5 months na naging kami, all that we have, ay purong pagpapanggap lamang. Pagpapanggap to keep his girls aways from him. Pagpapanggap na hindi ko inasahang seseryosohin ko. Yes, I am. Mahal ko siya. Minahal ko siya. But I just can't trust him of sayin' that he loves me too. Why? Sino ba maniniwala, kung ang tulad niya ay kilala sa pagiging chickboy, girl collector, a casanova.
Yes, ayaw ko masaktan. Ayaw ko tumaya sa pag-ibig na walang kasiguruhan. Especially with him, especially with Sky. So I pursue my modelling career sa states. For two years, lumayo ako sa kanila. Not that I don't want to love him, but I'm afraid to fall completely.
Nung natapos ko na ang kontrata ko. I decided to go home and stay at the Philippines for good. But I came, secretly and silently. I hide my identity, from them and to other people. I started a new life, gusto ko na ng buhay na malayo sa spotlight. So I hid myself sa image ng isang nerd girl, with thick glasses and braces. A genius slash betty la fea look.
Till, I enrolled myself sa isang school taking up Bachelor of Science in Medical Technology, but to my surprise, hindi parin pala ako nakatakas mula sa nakaraan.
"Himi?" O.o
OMG>.< Tsk. Bakit ba ngayon pa na wala akong disguise.
"Oh' Zayn." sabi ko at niyakap niya ako. Paanong andito siya. O well, malamang dito siya nag-aaral.
"Grabe namiss kita, namiss ka ng barkada. Bakit hindi ka man lang nagpasabi na umuwi kana?"
"Zayn kung pwede lang sana. Huwag mo sabihin na nandito na ako? Please..."
"Your avoiding him tama ba?" sabi naman ni Zayn. Na hindi ko sinagot at tumango nalamang.
From that day, batid ko ... dapat mas masyado akong maingat. dapat iwasan kong makita sila. Dapat iwasan ko siya.
One day, I met a charming girl named Katniss Claire. na kung sinuswerte ka nga naman, soon to be wife pala ni Zayn. Maganda siya at palaban din. Like OMG. yes bagay sila ni Zayn. Ewan kung anong meron sa babaeng iyon, na once you met her, ayaw mo ng lubayan siya. That seems there's a energy within her, na nakaka-attract. And by that, we became so close, and became close friends.
Till one incident came over, na hindi ko inaasahan. Nang maaksidente si Katniss. Ang lalakeng kay tagal kong iniiwasan, dumalaw siya sa clinic. Sa tindi ng kaba ko, hindi ko alam ang sasabihin.
"Tss. asan naman kaya yung si Zayn? Hindi na naman sinamahan dito ang asawa niya." sabi niya ng makapasok sa loob ng clinic. Huhu ano gagawin ko? As much as I want to hide sa ilalim ng mesa o ng cabinet o ng kama o iflush ang sarili ko sa CR, but too late nandito na siya.
"Prince Skylar?" tawag ko sa kanya at ako'y nilingon din niya.
So great ginaya ko pa talaga ang mga babaeng super patay sa kanya.
"Hey, sino ka naman?" sabi niya na mukhang hindi narin naman ako nakikilala sa ayos ko.
"Ah, eh... Kaibigan ako ni Ka-katniss." nasabi ko nalang.
"Ah! Ok" siya.
"Aray..." sabi ni Katniss habang nakapikit na hinahawak ang ulo niyang may sugat.
Looking at him. Sht. Bakit ba may part sakin, na gusto siyang yakapin. Hoy Himiko Akari magtigil ka nga! Baka masabihan ka pa diyang obsses sa lalakeng yan.
Tahimik na nanunood lang siya kay Katniss. Hmm. May gusto ba siya kay Katniss? Like hello, hindi naman siguro. Sa sobrang tahimik dito, ninais kong magsalita upang mabuwag ang katahimikan.
"Nalaglagan kasi siya ng paso" sabi ko sa kanya. Na kung babasahin ko ang kanyang mukha. Mukhang ayaw niya akong kausapin. Yes, hindi parin talaga siya nag babago. Siya parin ang snob na Skylar. :')
"Hmm. Sabi ni Nurse Samson ok na daw po siya, nagkaroon lang ng 2 stitch sa ---" pagpaptuloy ko subalit may biglang.
Krringgg....
And he flew away. Tss. Nakahinga ako ng malalim.
---------------------
Well well, then ngayon, ito nanaman ako... finally revealed myself to them. Yup, I'm the one na pumilit kay Zayn na ipasok ako sa Rockhauz.
Reasons?
Nope, hindi ko rin alam. Ang alam ko lang masaya ako sa nangyayare.
^_________^ hapiness.
BINABASA MO ANG
For Business Sake: 'I married the monster' (fin)
Teen FictionWritten by m s B R A I D 1 4 3 [A/N: Lahat ng nakasulat dito ay pawang kathang isip lamang ng ni Ms. Author] iF TWO PEOPLE TIED BY FORCE, ...is there a place for friendship? IF TWO PEOPLE TEID WITH HATRED, ...is there place for love? IF TWO PEOPLE...