CHAPTER FIFTY-ONE ~ World War 143 (iHATEYOU)

725 11 0
                                    

Okay fine ang konte parein ng Votes natin T_T readers, please niyo naman wag lang basa~ huhu.

VOTE/COMMENT

----------------------------

HIMIKO POV

Yieee kilig much. Nandito kami ngayon sa bahay, kasama ang barkada. Buti nga pinayagan kami ni Papa tumambay dito, basta ba daw hanggang movie marathon lang at walang gamit na mababasag eh. Hay. Ang saya kasi, mukhang okay na si Papa kay Sky. Minsan nga nakikita ko silang magkausap at nagtatawanan. Hmm.Parang mas anak niya pa si Copper kesa sakin eh nuh, nakuu. Mas lagi pa niyang kinakamusta si Copper kesa sakin.

"Waaa!!! Himiko, nakakakilig~" may pahampas-hampas na sabi sakin Kersten sanhi ng sobrang kilig sa pinapanood naming Princess Hours. Ay ewan tindi naman kung makakilig nananakit. "Huwaaaa Himiko, ang cute talaga ni Janelle at Gian nakakakilig"

"Asus, oo na Kersten... huwag mo naman ako hamsapin pwede? Namamaga na braso ko sayo o!" 

"Hey! Hey girls~ nag-aaway ba kayo?" bungad ni Dex na bitbit ang niluto nilang Bake mac ni Sky. Hihi ang sweet diba? Pinagluto nila kami.

"Oh, hindi Dex ahh. Kinikilig lang kasi ako ng sobra sa 'Princess Hours' ~" sagot naman ni Kerst at ngumiti nalang si Dex at ipinatong ang pagkain sa mesa habang si Sky kasunod niya sa likuran at bitbit naman ang wine na iinumin namin. Hmm. Nalalaway ako ang sasarap ng pagkain. 

"Oh ano pa hinihintay niyo, girls? Heto na ang pagkain." Wee sa hudyat ng spoon and fork kumain na kami, subalit nasa harap parin ng TV dahil di na maalis ang mga mata namin sa kakanood. Hay sayang nga lang at kulang kaming barkada, si Katniss di ko malaman kung saan, di naman sumasagot sa mga text ko. Si Zayn kasama naman si Copper may bibilhin daw sa mall. Ano naman kaya ang bibilhin? Ay teka speaking of Zayn Vincent bago ko makalimutan...

"Guys, anong date nga birthday ni Zayn?" bigla kong natanong sa kanila na kanila namang kinatigil.

"Next next month pa bakit?" sagot naman ni Sky.

"Oh no, kailangan nating paghandaan toh!!! Wala pa tayong gift!!"

"Nakuuu~ Kung party yang pinaplano mo, huwag mo na ituloy. Baka nakakalimutan mo, every birthday niya nawawala siya at hindi mahanap diba? Ni walang party nga yang pinuntahan."- Sky

"Huh? Like duh. Malay ko ba wala ako dito last year eh. Tsk pano ba? Sana kahit gift man lang may maibigay tayo. :("

"Well, speaking of gift, kahit anong gift naman, di niya magugustuhan. Nung huling usap namin kasi, isang bagay lang ang gus--"

"Hoy, Dex... huwag mo sabihin." pagtapik ni Sky kay Dex na kasalukyang nagsasalita na parang may lihim silang nalalaman. At anong gift ba ang gusto ni Zayn at ayaw pasabi?

"Hoy! Mister Baustista! Ano yan?"

"Ah hehe, Himiko, wala!" -Dex

"Ah ganun, may tinatago kayo, sabihin niyo na kasi. Ano yung gusto ni Zayn, bilis na sabihin niyo na."

For Business Sake: 'I married the monster' (fin)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon