"Umasa ako dahil nagbigay siya ng motibo. Wala naman nangyari. Nasaktan lang ako."
BestGirlfriendEver's Friendly Advice
Eto na naman po tayo. Usapang Umasa.
PAULIT ULIT KO PONG SINASABI NA WAG AGAD TAYONG UMASA AGAD.
Well, hindi ko din naman sinisisi ang lahat ng umaasa kasi BIKTIMA lang din kayo sa MGA PAASA e.
Sadyang may naRamdaman lang kayo na SOMETHING na feeling niyo MAY CHANCE.
Hindi ko naman maitatanggi na naging biktima din ako dyan.
Pero ang advantage ko nga lang, hindi ko masiyadong sineseryoso ang mga ginagawa nilang PAGPAPAKILIG.
And i think. Yon ang kulang niyo! Umaasa kayo ng Too much Super Very Seriously :D
NEVER dapat magpakita ng motibo sa lalaki na umaasa ka na magiging kayo.
WHY?
Kasi maiisip niyang "Gusto ako ng babaeng to, kaya liligawan ko to"
HINDI KA IFFLIRT DAHIL MAHAL KA! IFFLIRT KA KASI NALAMAN NIYANG MAY FEELINGS KA DIN SA KANYA.
THINK FIRST! Wag kayong magpapaisa.
Kung medyo may PASWEET NA GINAGAWA SA INYO. WAG MAGPADALA! TUKSO YON! XD
Magandang gawin is WAG NIYONG PANSININ ANG MGA GANON.
HINTAYIN MONG MAGSAWA SIYA.
DOON MO LANG NAMAN MALALAMAN KUNG TALAGANG SERYOSO ANG ISANG TAO SAYO.
Pag NAGSAWA, it means "TRIP KA LANG NIYA"
Pag hindi nagsawa, Maaaring Seryoso siya. Pero hindi naman agad yon 100percent.
Dapat doon kalang muna sa 50/50.
Try to read "Expectation Hurts" Medyo relate din yon dito :)
BINABASA MO ANG
Relatable Advice (Complete)
ChickLitRead some of the situations of wattpad users and my advices for them.