CHOLEEN'S POV
Nandito ako sa apartment ko. Di sya maganda kasi kailangan ko mag tago sa mga gustong kumuha saakin. So dito muna ako hanggang sa matapos ko na yung problema ko.
2 years narin nun nangyari saakin yung aksidente and 2 years narin nung namatay ang mommy ko. Nag tago ako dito sa apartment ng 2 years nag didisguise ako in 2 years. Im manang right now para makapagtago.
Bukas mag hahanap ako ng trabaho kasi konti lang naman naiwan ni mommy saakin na pera. Kung gagamitin ko yung card ko ma lolocate naman ako. Gusto ko lang mag ingat. Gagamitin ko yung last name ng mommy ko nung dalaga pa sya. So, di nila ako makikilala pa kailangan ko talaga mag ingat lalo na sa sitwasyon ko.
Umakyat na ako sa kwarto nilock ko na yung door also the windows. I locked it for my safety.
Nakatulog na ako pero naalala ko parin yung nangyari. Buti nalang may nag ligtas saakin na lalaki. Di ko sya nakita kasi pagising ko nasa hospital na ako. Gusto ko mag thank you sa kanya for saving my life in danger.
Bumangon muna ako then bumaba ako sa baba para uminom ng tubig. After that pumanik na ako at natulog na. Kailangan ko paalng maaga bukas para sa trabaho kong aapplyan.
-----------------------------------------------------------
Nagising ako ng narinig kong may kumakatok.
Tumakbo ako pababa at binuksan yung pinto. Nakita ko ang panget na mukha ni aling elsa. Ayyyy!! Panget talga? Hahahaha btw! Sya yung may ari ng apartment na inuupahan ko.
"Hi aling elsa!! Ganda natin ngayon ah!! Ano ba secret mo at lagi kang maganda? " sabi ko para mauto sya kasi maniningil nanamn yan haha.
"Ayy salamat!! Alam mo kung ano nag papaganda saakin? Syempre ang magbayad ng upa sa nirerentahan ko" sarcastic na pag kasabi ni aling elsa.
"Hehehe!! Nangungupahan rin po ba kayo? " tanong ko.
" Sa tingin mo mangungupahan ako?!! Ingreta ikaw ang tinutukoy ko engot!!" sabi saakin ni aling elsa
Aray!! Parang masisira ang eardrums ko bes!!
"A-a mag babayad po ako sa sweldo aling elsa" sabi ko sa kanya with puppy eyes!!
Umakyat na si aling elsa at ako naman ay nagbihis na para makahanap na ng trabaho.
Lumabas na ako sa apartment na may salamin na malaki at manang dress for my safety.
Nag jeep lang ako kasi mahirap lang ako. May nakita akong coffee shop!! Oh my goshh!! I love coffees!! Masarap naman ako gumawa ng kape yun nga nagustuhan saakin n----. Bigla nalang may tumulo na luha sa mga mata ko ng nakita ko ang ex ko na may kahalikan na iba dito sa coffee shop.
Pwede naman sa iba nalang masyadong public dito. Anyways i don't care about him past is past. But pag nakikita ko sya bumabalik yung mga memories we had in our past.
Mas lalo akong umiyak nung naalala ko nanaman ang kahayupan na ginawa nya saakin before..
Flash back
Papunta akong condo ni troy to suprise him. So i bought some delicious cupcakes and super delicious coffee made by me.
I knocked to his condo, but walang sumasagot. Alam ko naman ang password ng condo nya pero gusto ko pag bukas nya ay ma suprise sya.
Baka wala pa sya, mas okay nayun para maganda yung effort ko noh! Duh!! Ang ganda ko kaya ngayon!!
So, i open his door and the lights are off? Yes!! Wala pa nga sya!! I open the lights. When i opened it i saw two person sleeping a-nd n-ake?
Parang gumuho ang mundo when i saw him! Him! My boyfriend!
The cupcakes and coffee that i made for him. Binato ko sa kanila then nagising sya. Para nawala sya sa ulirat ng makita nya ako standing beside him and that bitch.
"happy 4 Years anniversary , so mukhang di na aabot sa forver! Ang saya noh?! Ang saya manloko!!" i said while crying so loud.
"Cho-"
"don't ever say my name!! You moron!! I hate you!! , and you bitch make him cum forever!! Pakshet kayo gago!! " i said ut loud and after that i ran away to them.
End of flash back
Tumalikod na ako para ituloy ang pag hahanap ayoko na isipin yun past is past nga diba?
May nakita akong company na sobrang laki and lawak ng Building! Huy teh! Eto na ata to.
My ghad may nakapaskil wanted employees! My ghad pag kakataon nato.
Pumasok na ako at ginereet ako ng guard and pumunta ako sa HR ng company.
"Am! Good morning ma'am! Mag aapply po sana ako" sabi ko with wide smile.
"ahh okay accountant ang natitira nalang dito eh. Do you want to take that job? " she asked me.
May alam naman. Ako sa accounting eh. Graduated namn ako abm yung course ko nun.
"Yes, ma'am it's okay from me. After all i graduated ABM" i said it with confidence.
" Okay, as your case mukhang maganda yung school mo before and what scholar ka? Okay! Then naging katulog ka for three years?" she said
"Yes, ma'am all details po dyan ay totoo. " sabi ko with a wide smile.
"okay, you're hired! " she said.
Para akong nanalo ng jackpot!!!
O M G!
I HAVE A JOB!!
Sa sobrang tuwa ko nayakap ko si ma'am.
" Hehehe, sorry po ma'am natuwa lang po ako" sabi ko na parang lahat ng hiya nasa pisngi ko na.
"haha, it's okay ano ka ba? Hahha" she said while laughing.
"Thanks po maam! Di po kayo mag sisisi! I promise! " i said joyfully
Lumabas ako sa opisina ng masaya!!
Yehey tomorrow is my big day dahil may work na ako!!OA masyado no?
Bumalik ako sa coffee shop kung saan nakita ko ang ex ko.
Titikman ko yung coffee nila kung masrap! Halata naman na mahilig ako sa kape diba? Masarap ako gumawa ng kape. Kaya nga nya ako nagustuhan eh. Until now i still love him but i hate him beca-- never mind ayoko na maalala yung nangyari noon masyado akong nasaktanPapasok na sana ako sa pinto ng coffee shop ng may humila sa kamay ko.
-----------------------------------------------------------
#nextchapter 😂😂
BINABASA MO ANG
MY BOSS IS MY HUSBAND (NERD SERIES:2)
RomantizmIm his secretary and im his wife. Napunta ako sa sitwasyon nato dahil may nag hahanap saakin para makuha ang mga ari arian ng parents ko. He's my cassanova husband lagi syang may dalang babae sa bahay at sa office. Yes, kaya nag rereact ako kasi i...