*Hailey*
"Its Ms. Hailey Natividad Madame." Johan suggested. Ayan na naman ang mga tukso nila. Tusukin ko kaya mga mata nila. Bwiset! Alam ko naman na gaganti siya pero baka lang naman hindi. Okay lang naman dahil hindi pa yan final. Ang liit-liit lang ng chansa ko para mapili.
Think positive Hailey. Hindi ikaw ang mapipili.
"And we're all set. Lets do the voting." Panimula ni Madame. Natapos na pala ang suggesting part ng mga babae hindi ko lang namalayan and again it was written on the board.
Ms. Hailey Natividad
Ms. Shane Lim
Ms. Selene Madrigal
Ms. Cindy YuKasali pala ang bruhang Selene and I'm sure si Topher nag-suggest niyan. Ghadd! Kinakabahan ako. Kasi naman eh above the four ako ang pinakamaganda. Pakk!
"Sa lalaki muna tayo. Whose in favor of Mr. Topher Manzano?"
Nagtaasan naman ang iba pero hindi karamihan. Mga 8 lang siguro and we are 37 in the class.
"Whose in favor of Mr. Jonathan Hansel Park?"
The majority of the class raises their hands at ako hindi. Its my fault. Hindi ko naman iniexpect na siya ang pipiliin ng karamihan eh. Sana kung tinext niyo ako eh baka hindi ko siya isuggest. Kidding.
Kasalanan ko 'to kung bakit siya pa sinuggest ko. Tinignan ko naman expression niya. Hindi na maipinta. Introvert nga siya diba and malamang maraming tao ang dadalo sa Intrams namin panigurado. This would be a tough for him and I feel sorry.
"Its okay, I'll help you. I'm sorry." Bulong ko na lang sa kanya para kahit papano eh maibsan ang bigat nararamdaman niya ngayon. Alam kong kaya niya yun. It could be the start to face his fears.
Inirapan lang naman niya ako at nakadungo na siya ngayon. I pity him. Gosh! Anong ginawa ko. Di rin naman kami maka-angal dahil paniguradong ang mga classmates at si Madame ang makakalaban namin kaya we left with no other choice.
"Johan come here in front." Utos ni Madame and I can see through Johan's movements his hesitations. Introvert rin kasi siya dito sa room and I'm sure standing in front would be difficult for him. But as I state, we left with no other choice so tumayo na lang siya.
"I'm sorry." I muttered at hindi ko alam kung narinig ba niya or hindi dahil nagpatuloy lang siya sa harap. I'm guilty now. If only I could turn back time. I will.
"So Mr. Jonathan Hansel Park will be our representative for the Mr. Intramurals." Madame announced and my classmates clap their hands kaya nakiclap na rin ako.
"Lets now move on. Sa babae naman. Lets start at the bottom para maiba naman. Whose in favor of Ms. Cindy Yu?"
Nagraise naman yung mga kaklase ko. Pero sadyang hindi siya madami. Mga 5 votes lang siguro. Isinulat naman ni Madame ang score sa board beside the name of the nominated student. Sumunod nga si Selene at nagtaasan na naman including me pero hindi pa rin ganun karami. 9 votes lang at kinakabahan na ako. Nandiyan pa naman si Shane. Kahit labag sa akin ay sana siya na lang ang manalo wag lang talaga ako. Kanyang turn na nga and they raised their hands and the result is 11. Wahh! Kinakabahan na ako. Sana may makalimot magtaas ng kamay. Please. Ayoko talaga.
"Whose in favor of Ms. Hailey Natividad?" Taasan na naman ng kamay including Johan and Madame counted it.
"Its 12." Madame counted and paused herself for a little while. She watch the tali on the board and made a conclusion. "So now we also have our representative for girls and its Ms. Hailey Natividad so please come here in front." Madame concluded that drop my jaw in awe. Seriously? No I can't and I wont. Hindi ako gumalaw o kumibo man lang. Bahala na. Dapat hindi ako ang maging representative. I need to do something. Think...
BINABASA MO ANG
My Introverted Enemy
Novela JuvenilHighest Rank Achieved: Rank #147 in Humor Category "No way! Never!" Hailey said after being interrogated about her liking Johan. Her mortal enemy and nightmare. What if those words will remain a word. There's no action performed because her action...