Angel's pic
Nang pagsikat ng araw ay sya ding pag mulat ng aking mata dahil sa sikat ng araw na tumatama sa muka ko.
" uhmm, good morning world!" Nagunat unat ako at tumayo na, kumuha ako ng pantali ng buhok at nag ipit ako.
Inayos kona ang kama na tinulugan ko at luto ng breakfast.
Napatingin ako sa phone ko ng mapansin na ito ay tumutunog.
"Sino kaya to?" Nagtatakang kinuha ko ang cellphone ko at sinagot iyon.
" hello?"
Narinig ko na may umubo sa kabilang line.
" angel, nasan ka?"saad ng tumawag.
Nagulat ako ng mabosesan ko kung sino iyon.
"Dad! Nandito ako sa resort natin, why?"
Pinagpatuloy ko lang ang pagluluto ko ng umagahan ko habang kausap si dad.
" hinde ka man lang nagpaalam sakin, napaka kulit mo talaga"-dad
Kinakabahan nako dahil mukang may alam na si dad at mabuti na lang ay nakisali si mom.
" baby! Where are you? Im so worried nung tinanong ko sa kapatid mo kung nasan ka, are you okay?" Tarantang tanong ni mom.
Napangiti naman ako.
" mom, im fine, i just want to relax, chill chill lang medyo stress sa school" inihain kona sa lamesa ang iniluto ko habang hawak ang telepono ko.
Pagkaupo ko ay narinig ko na pinagalitan ni dad si mom.
"Spoiled talaga sayo yan, matanda nayan"-dad
"Nako! Baby ko parin si angel!" Pagsabi ni mom nun ay narinig ko na parang may hinampas.
" aray ko hon! Stop it!"saad ni dad na halata namang inaaway nanaman ni mom.
Napatawa ako sa kanila.
"Mom, dad im fine, uuwe din ako dyan"
" dapat lang dahil next month may dinner tayo with javier family" seryosong sabi ni dad.
Naguluhan naman ako, dahil hinde naman ako basta basta sinasama nila dad sa dinner nila with you know " business ".
" its about business"-dad
"Ano ka ba naman hon! Masstress lalo si angel, atsaka mona sabihin yan"-mom
Javier? Parang familiar? San ko nga ba narinig yun.
" bye na baby"-mom
"Bye mom! Labyah!"
Pagkatapos ko makausap sila mom at sinave ko ang number ni dad, well, ngayon lang naman ako natawagan ni dad through personal number.
Kumain nako at naligo.
"Ano kaya magandang suot?" Tinignan ko ang cabinet at naghanap ng swim wear.
Napansin ko agad ang nag iisang red two piece, sinuot kona yun at nagsuot ng shades.
" ayan! Perfect!" Saad ko habang nagpopose pose sa harap ng salamin, nilugay ko na lang ang buhok ko at kinuha yung cellphone ko.
Nagpicture,picture muna ako sa harap ng salamin bago lumabas
Habang naglalakad ako sa labas ay hinde ko maiwasang mamangha sa paligid kung kaya't, binuksan ko ang cellphone ko at navideo.
Habang naglalakad ako ay nagulat ako ng may nakabungguan ako.
Omyy! Yare!
Tinignan ko ang nakabanggaan ko at laking gulat ko ng pag tingin ko sa nakabanggaan ko ay si, teka ano ulit pangalan neto, im sure na nakita ko na sya dati.
YOU ARE READING
Carrying A.D.L.S babies
Romance"Kung sino pa yung taong hinde mo inaasahan na mamahalin mo ay iyon pa ang taong mamahalin mo higit pa sa sarili mo"~ andrei "Ano man ang problemang dumating sayo ay dapat wag mong tatakasan dapat sa problema ay sinusulusyunan lang"~angel Guys! Ano...