Angel's povSa nakalipas na apat na taon ay masaya kaming namuhay ng tahimik ni andrei at ng mga anak namin dito sa maynila.
Napag desisyunan namin na dumito na lamang para mas malapit sa mga pamilya namin, para kung may mga salo salo sa mga pamilya namin ay hinde na kami mahirapan sa pag byahe.
"Hon! Tara nga dito sa kwarto ng mga bata, Si andrew may ginawa nanaman sa school na kalokohan!" Sigaw ko upang marinig ng asawa ko na nasa kabilang kwarto.
Nakita ko naman na tumahimik si ax at andrew.
Dali daling pumunta si andrei dito at ngumingiti ngiti pa ang loko.
"Hon naman umagang umaga o, hayaan mona yang si andrew at ax, bata pa e, diba guys?" palambing na sabi sakin ni andrei habang nakatingin sa mga anak namin.
"Yes dad!" Sabay na sigaw nila.
Hays nako, napaka kukulit.
"Ayan!kaya ganyan yan e dahil sayo, kayong dalawa talaga ang nagbibigay ng sakit sa ulo ko e,Naiistress na lang ako palagi sa inyo! Manang mana talaga sayo yang si andrew, ako aattend kay andrew, hinde ko kinakaya yang problema ng isa mong anak, guess what kung anong ginawa nya?"
Niyakap ako ni andrei at tinignan ako sa muka.
"Ako ng bahala kay ax ano bang ginawa nya?"-andrei
Nakita kong napangisi si andrew at nagpipigil ng tawa si ax, nako kung diko lang anak to, baka tinapon kona to sa ilog.
" Pinapatawag lang naman tayo sa guidance dahil yang si ax, Nakipag halikan lang naman, no scratch that, nang halik yang anak mo"galit na sabi ko
"Nice one bro! Ako nga din minsan para naman iba ang pinupunta ni mom dun hinde na sa bullying"-andrew
Natawa naman si andrei sa narinig nya, talagang matatawa yan gawain nya dati e.
" shut up andrew, sinabi ko bang magsalita ka, hinde tama yang ginagawa mo"
Pagtapos ko sabihin yun ay biglang nagsalita si ax.
"Mom! Hinde ako nakikipag halikan!"iritadong sabi nya.
" hinde naman pala hon e, hayaan mona to,tara dun tayo sa kwarto"malanding sabi sakin ni andrei
Sinamaan ko sya ng tingin at mukang nakaintindi naman sya.
"Atsaka hinde ako nag simula nun mom!"-andrew.
I look at him.
" wag nyo akong lokohin, may mga mata ako sa eskuwelahan ninyo, at hinde ko nagugustuhan ang mga ugaling inaasal nyo"
Tumayo naman si andrew at ax, lumapit kay andrei at nagpabuhat.
"Hon, hayaan mo na, sasabihan ko na lang sila,nakikinig naman to diba boys?"-Andrei
" yes boss" sabi ni andrew habang sumasaludo.
"Yes dad!"-ax
Napataas naman ang kilay ko ng marinig ko yun.
"Kayo talagang dalawa palibhasa yang magaling nyong tatay kinukunsinte kayo!" Sabi ko
"Hon high blood ka nanaman easy ka lang sorry boys,alam nyo naman si mommy nyo buntis kaya ganyan, dala dala na niya ang baby sisters nyo"-andrei
Yes, tama ang ,nabasa nyo,buntis ulit ako! Pano ba naman pinalitan ng candies yung pills ko, sinabi kona sa kanya na dapat 7 na sila ax at andrew pag susundan namin e, hinde makapag hantay.
"Bwiset ka talaga! Lagi mong hinahayaan yang mga yan,Kumuha ka nga ng hanger dun! "Sabi ko kay andrei.
"Waaaahhh!"-ax at drew
YOU ARE READING
Carrying A.D.L.S babies
Romance"Kung sino pa yung taong hinde mo inaasahan na mamahalin mo ay iyon pa ang taong mamahalin mo higit pa sa sarili mo"~ andrei "Ano man ang problemang dumating sayo ay dapat wag mong tatakasan dapat sa problema ay sinusulusyunan lang"~angel Guys! Ano...