Carrying ADLS Babies#12

7.1K 142 2
                                    

Angel's POV

Hindi ko na kinaya ang lamig kaya nagpaalam ako kay Ms. akira para mag cr at nagpasama kay bessy.

"Buti nalang may dala akong extra na damit" Sabi ni bessy at inilabas ang plain white t-shirt sa bag nya ng makarating kami sa cr.

"Salamat bessy pasensya na at nadamay ka pa" Sabi ko bago pumasok sa cubicle.

"Bessy naman! Kaibigan kita kaya kung sino man ang kaaway mo ay kaaway ko na rin,lagot talaga sakin yung mga babae na yun"-nics

Hinubad ko na ang blouse ko at sinuot ang white shirt ni bessy at tinack-in sa palda na suot ko.

"Hayaan mo nalang sila bessy"

"Anong hayaan?! Hindi pwede yun! Paano pag may nangyaring masama sa ba—- hmff!" bago pa nya matapos ang sasabihin nya ay dali dali akong lumabas ng cubicle at tinakpan ang bibig nya.

"Napakaingay mo baka may makarinig sayo!" Saway ko sa kanya bago alisin ang kamay ko sa bibig nya at ngumuso sya.

"Sorry na naiinis lang talaga ako sa mga babae na yun at nag aalala na rin para sayo at sa" Sabi ni bessy at nginuso ang tiyan ko.

"Tara na nga!" Ani ko at lumabas na ng cr.

"Ako na bahala sa next subject mo bessy ano kaya ba?" Nagaalalang tanong nya sakin.

Napangiti naman ako dahil dun.

"Opo, kaya ko po, kaya ko naman mag maneho" Napanguso naman sya sa sinabi ko.

"Basta mag ingat kayo hah"-nics

Kumaway nako habang nakatawa at nagpaalam.

"Bye na bessy! See yah tom!" Pagsabi ko nun ay pumasok nako sa kotse kong si phire at umuwe na,pagkarating ko ay dumiretso agad ako sa kwarto ko at humiga

Makalipas ang ilang oras ay may narinig akong ingay sa baba.

"Manang fe where's angel?"rinig kong sigaw ni mom sa baba.

Bakit nandito si mom? So nandito din si dad?!

Dali dali kong inayos ang sarili ko at bumaba na.

Nang nasa hagdan nako ay narinig kong nagsalita si manang.

"Ayy! Ma'am nasa kwarto po niya"-manang fe

"Ahh sige thank you manang"- mom

Pumunta nako sa sala at habang naglalakad ako papunta sa kinaroroonan nila ay iniisip ko kung sasabihin ko kila mom ang kalagayan ko.

"Ohh! Angel anak ang aga mo yata Tara na dito kakain na"pag aaya sakin ni mom.

"Ahmm umuwi po kasi ako sumama yung pakiramdam ko" Tinignan ko sya at nginitian.

"Okay ka na ngayon?"-mom

umupo ako sa upuan at saktong dumating din si dad at bryle.

"Tara na lets eat!"nakangiting sabi ni dad habang nakatingin kila mom.

Habang kumakain kami,nagulat ako kasi biglang nagsalita si mom.

"Baby angel wag kang gagaya sa anak ng business partner natin, kilala mo sila Mr. And Mrs. Salcedo diba?"-mom

Napansin kong medyo nag seryoso si mom kaya sinagot ko sya ng maayos.

"Yes, mom" patango tango kong sagot.

Maya maya ay sumagot din si mom, at ng marinig ko yun ay sobra sobra nalang ang kaba ko kasi nakita ko sa muka ni mom na talagang disappointed sya kay jessica.

"Yung only daughter nila na si jessica ba yun, basta nako buntis na ngayon, masyadong napabayaan ng mga magulang, kaya ikaw ayokong mabuntis ka agad bata kapa!understood!?"-mom

Kinabahan naman ako kung sa pano sya magsalita kaya na utal ako.

"Y-yes mom" Ngumiti naman si mom.

"I know you, hinde mo kami ididisappoint"-mom

Biglang sumingit si dad sa usapan namin ni mom.

"Ohh, angel tumataba ka na ata, i thought you love your body?"takang tanong ni dad.

nang masabi ni daddy yun ay bigla akong naalerto dahil baka napansin nya na ang pagbabago sa aking katawan.

"Ahhmmm! Daddy syempre kumakain nako ng madami " i said without looking at him.

Nagkibit balikat naman sya at kumain na.

"Okay"-dad

Hay! Buti naka ligtas.

Inubos kona ang pag kain ko at tumayo na.

"Sige po, tapos nako kumain"

Pagkasabi ko nun ay pumunta na agad ako sa kwarto at kinuha ang cellphone ko para tawagan si bessy.

Pagtapos ng ilang ring ay sinagot nya din, kabado ko syang kinausap.

"H-ello b-essy"

Nagulat naman sya sa boses ko kung kaya't tinanong nya kung bakit.

"Halaaaa! Why are you crying bessy?"nagaalalang tanong niya

"Natatakot ako nandito sila mom at dad"

Paikot ikot lang ako sa gilid ng kama ko habang kausap ko sya.

Muka namang kinabahan din sya kagaya ko.

"Waahhh! Pano nayan? Sasabihin mo na ba na juntis ka?"- nics

"Hinde pa basta bessy, isecret lang muna natin tong batang dinadala ko" Hinde kona narinig si bessy dahil nahulog ko ang phone ko sa gulat sa sigaw ni mom na nang gagaling sa pintuan ko.

"What! Angel Sophia are you?!, no you can't do that to us" alam kong galit na galit na si mom base sa boses nya.

Hinde ko alam ang gagawin ko kaya dahan dahan akong humarap kay mom at lumuhod.

"M-m-mom im sorry it was an accident.." Umiiyak na sabi ko kay mom.

Mukang hinde sya natinag dun at sumigaw ulit.

"N-agkulang bako sa pagpapaalala sayo? hinde ikaw si angel!"-mom

Mas lalo akong naluha dahil sa narinig ko na ding umiiyak si mom.

"P-atawad mom"

Hinde nako nagulat ng biglang dumating si dad dahil sa pagkarinig nya ng ingay na nang gagaling dito.

"Anong nangyayare dto!"-dad

Tinignan naman ako nin mom at nagsalita.

"Sabihin mo sa dad mo angel!"pilit sakin ni mom.

"Dad I'm really sorry-"

Mukang nagtaka naman si dad.

"Why are you saying sorry?"kunot noong tanong nya.

"Da-d I'm pr-regnant,i-'m really sorry dad"

"NO! NO! NO! YOU CANNOT DO THIS! PAANO ANG KASAL?!" nang gagalaiting saad ni dad.

Tumahimik lang ako dahil sa ayaw ko ng sumagot baka lalo lang silang magalit.

"You're not my baby anymore" bulong ni mom.

"UMALIS KANA DITO! WALA AKONG ANAK NA WALANG KWENTA, AYOKO NG MAKITA KA PA DITO BUKAS O KAHIT KAILAN!" pagsabi ni dad nun ay hinatak nya na si mom paalis.

At heto ako nakaluhod parin habang umiiyak.

Hinde kona alam kung anong mangyayare sa buhay ko.

Basta ang alam ko hinding hindi ko pababayaan si baby..

Carrying A.D.L.S babiesWhere stories live. Discover now