Chapter 7: Disaster Dinner Date~

27 1 0
                                    

<Tyler's POV>

"Ano kaya susuotin ko? Mmmm. Kailangan gwapong gwapo ako para hindi naman nakakaihiya kay Arah." dahil inakit ko si Arah na magdinner kami together. Bakit? because I wanna know her better muna bago ko simulan panliligaw ko sa kanya. Remeber yung plano ko? Desidido ako na itutuloy yun. Alam kong masama na gamitin sya pero I can't take it anymore na palagi akong pinagnanasaan ng crazy girl na yun. Pinagnanasaan agad? Hindi ba pwedeng kinababaliwan lang? Ah basta. This is for good reason. I just want to live happy and peacefully knowing that the girl I hate will never annoy me anymore.

"Bibilisan ko na nga. Malapit na pala mag-7pm. Susunduin ko pa sya sa kanila e" Buti na lang naalala kong tanungin yung adress nya. Dagdag gwapo points din yun e.

"Tawagan ko na kaya sya. Para malaman ko kung ready na sya. Baka mamaya hindi pala sya pwede for some reason. I have to be sure that this night will be perfect as I plan it.

kriiinng!..kriiing!..kriiinnng! tagal naman nya sagutin.

"Hello" sumagot din sa wakas.

"Hey Arah are you ready?"

"Oh yes I am"

"Ok. Just wait for me. I"ll be there soon"

"Ok Tyler. I'll wait for you" then she end the call.

Naku kailangan ko nang magmadali. Lumabas na agad ako ng kwarto ko. Tatakbo na nga sana ako kaya lang, what the!, mukha agad ng babaeng yun ang bumulaga sakin.

"Hi Ty.." dali agad. Lumakad agad ako at nilampasan sya.

"Hey!", yun lang ang sinabi ko. Sabihin naman inisnaban ko sya. Well, yun naman talaga gusto kong gawin. Kaya lang baka isumbong pa ako nyan sa Dad ko. Direderetso na ako palabas ng bahay. Nabigla ako ng makasalubong ko si Dad. Para akong nakakita ng multo. Ito naman kasing si Dad bigla bigla na lang nasulpot.

"Where are you going son?" he asked me curiously.

"Sa Restaurant Dad."

"Oh. With whom? Is it a date?" Naman si Dad oh. Nang-intriga pa e nagmamadali ako.

"Yes Dad. It is a date and I really have to go. I'll talk to you later." Nagmadali akong sumakay sa kotse ko at nagdrive ng mabilis. Parang may humahabol sakin dahil nagmamadali talaga ako. Hindi dahil hinihintay na ako ni Arah kundi para mapalayo sa babaeng yun. Grabe! Malala na phobia ko sa kanya.

Nakarating na ako sa house ni Arah. Bumaba na ako ng kotse ko with a bouquet in my hand. Isa pa 'tong naisip ko na gwapo points. Nagdoorbell na ako then after a seconds lumabas na si Arah.

Woah. She's so beautiful in her simple white dress. No doubt. She really caught my eye.

"Flowers for you" binigay ko sa kanya yung bouquet.

"That's so sweet. Thank you so much." what a beautiful smile she has. Tinawag nya yung isang maid nila para ipalagay yung flower sa room nya.

Isinakay ko na agad sya sa kotse. It was awkward on our way sa Restaurant. Ang tahimik kasi. 

"Ano naisipan mo at ininvite mo akong magdinner?"

"Ha? Ahm. I just want to know you better."

"Well, pwede naman tayong mas magkakilala sa school diba? Tutal magkasama naman tayo lagi simula nung 1st day."

Patay! Ano isasagot ko!.

"Mas gusto ka lang na makilala ka in a romantic way. Ayaw mo ba? Ihahatid na kita sa house mo if you don't like" paawa effect.

"No. No. I never said I don't like it. In fact, I like it. Thank you for that." then her sweet smile showed.

"You're welcome." then I smile to her.

HIS & HER: A Flipped Lover StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon