Chapter 11: Safe and Sound~

24 0 0
                                    

<Tyler's POV>

I'm about to get in in my car nang biglang may tumawag sa cellphone ko.

"Ah. Si Louie lang pala"

Accept call...

"Hey Brad is your car fixed? If no, i'm willing to fetch you." Fetch? Ano ako? Aso?

"It's fixed. Thanks na lang." Buti na lang pinaayos na ni Dad car ko.

"Mm.Ok.See you at school" Hindi na ako nagresponse at inend ko na lang ang call.

"Psh!" I was driving my car papunta sa school. Hanggang ngayon masama pa din ang timpla ko. I can't get over of what happen last night. If ever I found out who's that freaking man wearing bonnet, I'll punch him in his face hanggang sa masira nang tuluyan pagmumukha nya. 

My memories about last night was still running in my mind while I'm driving. Ano ba yan? Lalo ako nababadtrip e. Papatransplant ko na utak ko e. Asar! Mamaya mabangga ako nito. Erase! Erase!Erase!

Kailangan kong i-refresh ang mind ko. Sa ngayon, ayoko munang alalahanin ang mga nangyari kagabi.

Refresh mind...

Refresh mind...

Refresh mind...

Inhale...

Exhale...

Inhale...

Exhale...

Yan. Ok na. Magsoundtrip kaya muna ako habang nagdadrive ako. Siguro naman marerelief na ako pag nakakinig ako ng music. I turned on the radio and search some nice, relaxing song in any radio station.   

"Haayy! Nakakarelax naman ang song na 'to"

Now playing: Safe and Sound by Taylor Swift ft. The Civil Wars

Napakacalm ng melody pati na ang voice ng singer. Nakakarelax talaga syang pakinggan. Gusto ko sanang pumikit para mafeel ko talaga ang song kaya lang hindi naman pwede. Baka mabangga pa ako. Gusto kong bagalan ang pagdadrive para matapos ko ang song. Malapit na din kasi ako sa school.

♪♫Just close your eyes

The sun is going down

You'll be alright

No one can hurt you now

Come morning light

You and I'll be safe and sound

Just close your eyes

You'll be alright

Come morning light,

You and I'll be safe and sound...♫♪

"I'm finally here and the song is over. I feel so relief. Haayyy!!!"

Nakapagpark na ako ng kotse at lumakad na papasok ng school. Haaayy! Panatag pa rin ang loob ko. Sana hindi na 'to mawala at lagi na lang ganito.

Haaayyy!!!

"Tyler, Brad! How are you?". ayan na nga si Louie. Kahihiling ko lang na wag na mawala ang reliefness ko. Wala na. Nawala na.

"Psh." Naasar na naman ako. Panigurado kasi na iintregahin ako nito about last night. Aixt. Nagpatuloy na lang ako sa paglalakad at iniwan sya. Tinatry ko na maging relax ulit.

"Brad ano bang nangyari sayo kagabi?" Sabi na nga ba e. Asar e! Hinabol pa talaga ako at inakbayan.

"Mamaya ko na lang ikekwento sayo. Mainit pa ang ulo ko". Ayoko talaga pag-usapan e. Nababadtrip ako ng sobra pag naaalala ko, pag ping-usapan pa kaya. Argh!.

HIS & HER: A Flipped Lover StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon