<Jess' POV>
Haay! Hindi ko man lang nakita si Tyler ngaun sa school. Nakakapanghina. Nakakapangtamlay.
Papasok na ako ng bahay ngayon. Yung hitsura ko mukhang pagod na pagod. Tapos nakasimangot. Pero pag-akyat ko sa taas, aaaaahhh!!! Si Tyler nakasalubong ko. Pababa na sya ng hagdan nun.
"Hi Ty..."
Nilampasan nya lang ako tapos naghey sya sakin, nagmamadali siguro sya.
".. ler", eeeehhh!!! kakilig. Akala ko iisnabin nya ako pero hindi pala. Naghey pa sya sakin. As usual naman. Hindi pa ako nasanay. Pero kahit na..kinikilig pa din ako.
Sinundan ko muna si Tyler palabas ng bahay. Gusto ko pa kasi sya makita kahit likod lang nya. Nabitin kasi nung nakasalubong ko sya. Parang isang sulyap lang.
Malapit na sya nun sa pintuan nang makasalubong nya si Sir Gomez.
"Where are you going son?" tinanong ni Sir Gomez si Tyler. Alam kong masamang makinig sa usapan ng iba pero nacurious lang din kasi ako kung san ba pupunta si Tyler.
"Sa Restaurant Dad." Restaurant? Ano naman gagawin nya dun? Don't tell me may date sya with someone. Oh no! This cant be.
"Oh. With whom? Is it a date?" Buti na lang tinanong yun ni Sir Gomez. Date nga kaya yun? Kinakabahan ako sa isasagot ni Tyler.
"Yes Dad. It is a date and I really have to go. I'll talk to you later." Whaaatt!? Parang naguho ang mundo ko nang marinig yun. Ouch. It hurts. He's going out with someone. It supposed to be me.
"Hindi ako papayag!" Napabulong ako. Tatawagan ko si Alec. Kinuha ko sa cellphone ko sa bag at tinawagan ko si Alec.
"Alec. Magkita tayo sa entrance ng Brentwood Village ASAP". Wala nang paliguy-ligoy pa.
"Ha? What? Why?"
"Basta!. Kita na lang tayo! Bilisan mo ha. Bring your car!", tumakbo na agad ako sa kwarto para magbihis. Narinig ko pa yung kotse ni Tyler na paalis na.
After kong magbihis nagmadali na akong pumunta sa entrance ng Brentwood Village at sakto naman na andun na si Alec sakay sa kotse nya. Buti na lang talaga at may kotse 'tong bestfriend ko.
Sumakay na ako sa kotse nya sabay sabi ko sa kanya. "Sa Restaurant tayo".
"Ano naman gagawin natin dun bestie?".
"May date si Tyler with someone. I need to stop him"
"What? Ano ka ba bestie? Nahihibang ka na ba? Hayaan mo na yung tao. Tsaka wala ka namang karapatang pigilan sya."
"Ah! Basta bestie. Kung hindi ko sya mapipigilan, sisirain ko ang date nya!"
"Ang sama mo bestie.ha? Stop it"
"No. Akin lang si Tyler bestie! Hindi ako papayag na maagaw sya ng iba"
"F.Y.I. lang bestie ha? Never naging sayo si Tyler. Sa tingin mo ba magpapa-angkin sya sayo e kausapin ka nga hindi nya ginagawa."
Tiningnan ko ng masama si Alec. Tapos ngumiti ako sa kanya. "Bestfriend tayo diba?" Sinabi ko yun ng mahinahon na para bang pangblack mail ko sa kanya.
"Yes But.."
"So you'll do anything to help me right?", hindi ko na talaga sya pinag-explain.
"Ok! Pasalamat ka bestfriend kita", mukhang napipilitan naman. Pero ayos lang. Pumayag na sya e. Bwahahaha!
"Thank you bestie", niyakap ko sya habang nagdadrive sya.
"You're welcome" ngiting napipilitan. "Stalker ka talaga bestie", bulong nya.
BINABASA MO ANG
HIS & HER: A Flipped Lover Story
Dla nastolatkówHIS & HER: A Flipped Lover Story is about a annoying girl stalks snobbish boy and how their relationship turns to enemies then turns to lovers..(if you want to see photos for this story, please visit http://s1070.photobucket.com/albums/u490/mErAiKa2...