Brent's Pov
Rise and shine!!! Bumangon na ko tulog pa si char. Pagod siguro sa biyahe. Tinignan ko muna yung phone ko kung anong oras na and its 10:00 am na. Okay late na ko nagising. May message din sakin. 3 messages. Binasa ko yun and si Francess pala best friend ko. Super close kami niyan. Di ko nga lang nakwento kay char yung about saming dalawa. Next time nlng siguro.
Binasa ko na....
Francess
Hoy lalake hindi ka na nagparamdam sakin.
Francess
Tae ka wala ka bang balak mag txt man lang.
Francess
Okay fine dedma lang ha.
Ni replyan ko naman siya.
Francess ano ka ba! Bestie naman oh tampo na agad. Busy lang kasi may outing yung family namin. Kaya di ko na check masyado phone ko. Sorry na! Labu.
Normal na saming dalawa yung nag sasabihan ng i love you kasi nga best friend naman kami.
Nagreply siya agad.
Francess
Ay salamat nagreply din. Sge see you soon. Ingat ka palagi. Kita nlng tayo sa school. Love you toooooo! Miss you.
Sabi niya sakin di na ko nag reply kasi nagising na si char.
"Oi char good morning!" Sabi ko sa kaniya.
"Good morning din. Mukang maganda ata gising mo ngayon. Sino yang ka txt mo ha? Ganda ng ngiti mo eh. Siya ba yung kinukwento mo sakin?" Sabi sakin ni char.
Tinawanan ko lang siya at niyaya ko na siyang bumaba mag brebreakfast nadin kasi kami.
"Oh char bilisan mo na diyan. Uuwi na tayo maya maya. Mag rereview ka pa. Madami ka pang aasikasuhing projects. Tapos i hahabol pa natin yung pa feeding mo." Sunod sunod na sabi ni tita kay char. Napakasipag naman nitong taong to napag sasabay sabay lahat.
"Opo mami. Bukas nlng po tayo mag pa feeding. Sunday. Tapos mamaya ko na po yayariin mga projects ko tas konting review tapos madaling araw nlng po bukas yung iba." Sabi ni char kay tita.
Tinanguan naman siya ni tita eto si char kumakain habang hawak yung phone niya inaayos yung sched niya. Nakita ko yung sched niya. Inusyoso ko grabe punong puno kahit linggo may ginagawa siya. Tapos yung iba sabay sabay pa. Pano niyang nagagawa yun.
"Char nagagawa mo lahat yun ng sabay sabay? May feeding program ka pa?" Tanong sa kaniya ni dad.
"Hahaha opo tito. Tsaka ginusto ko naman po yun eh. Gusto ko nga po sana magpa tree planting ehh sa girls scout po. Candidate po kasi ako ng CHIRF GIRL SCOUT MEDAL SCHEME eh. Parang ang saya po kasi gawin" sabi ni char kay dad at eto namang tatay ko manghang mangha kay char.
"Grabe naman pala sipag ng batang to eh! Alam mo anak. Dapag mahawahan mo ng konti si brent para naman matuto!" Sabi ni dad da kaniya. Grabe naman parang ala akong alam gawin.
"Hahahaha sige po tito sa summer. Weekly po ako may pa feeding tapos gusto ko po after ko mag pa feeding mag tatanim kami ng mga puno." Sabi ni char kay dad.
"Cge cge susuportahan ko kayong dalawa diyan. Hahaha galingan mo char ahh. Hawahan mo tong anak ko sa kasipagan mo" sabi naman ni mom. Parang ang tamad kong anak ah. Mas tamad kaya sakin si kuya.
Kumain na kami ng break fast kasi aalis naman na din sila char. After namin kumain nag ayos na sila ng gamit then pauwi na sila mag papaalam na kami.
BINABASA MO ANG
Accidentally In Love
FanfikceAng buhay natin parang roller coaster sa simula sobrang kabado ka pa pero papatag ng papatagal sumasaya ka na......... Matutuklasan natin ang isang kwentong pagmamahalan, pag kakaibigan, pamilya at bilang isang tao.