LH:18 (The Secret Door.)

3 0 0
                                    

Juju's POV.
Ba..Bakit ma..may matrix si Kuya na ganito.. May balak ba syang masama sa mga kaibigan ko. Tinanggal ko ang nakatabing na puting tela sa ding-ding. Lalo akong natakot ng makita ko ang mga picture ng mga kaibigan ko.

"Kuya? Bakit mo binabantayan bawat kilos ng mga kaibigan ko." Bulong ko while keep look the pictures.

Kuya? Ano bang nangyayari sayo! Bakit bigla kang nagbago. Bigla kong naalala yung sinabi ng kapatid ni EK nong tinanong sya neto kung bakit hindi kasama ni Kuya Chollo si Kuya ko.

"Dahil mabuti akong tao at ayoko nang madamay sa mga maling desisyon ng taong yun." Tama ito yung eksaktong sinabi ni Kuya Chollo noon.

Mukhang may alam si Kuya Chollo sa mga nangyayari. Gusto ko syang makausap.

Inayos ko ng mabuti ang secret door ni Kuya bago ako lumabas dala ang maleta.

Nong hapong ding iyon umalis na kame ng Mansion at dumiresto sa Apartment ko, Yung guard lang ang naiwan dun sa Mansion.

Apartment Building.
  Ako at sila Manang ang nasa sasakyan ko, Nasa kotse naman ni EK yung mga gamit namen. I'm still thinking why kuya had all of that pictures inside his room at kung bakit sya merong secret door.

" Juju!!" Sigaw ni Manang.

Napa-preno ako bigla.

"What the fuck! Juju!! Papatayin mo ba ako." Sigaw ni EK na nasa harap pala ng sasakyan ko at muntik ko nang masagasaan.

"May nasaktan ba sa inyo, Si Hope? Okay lang ba." Napahawak ako sa Noo ko.

"Okay lang kame, Si EK muntik mo na sya masagasaan." Nakatingin saken si Manang.

Bumaba ako ng kotse para i-check si EK.

"Ayos ka lang ba?" I run to her.

"Jusko naman juju! Muntik mo na akong mapuruhan dun, Alam kong konti nalang mababaliw na ako dahil hindi ko nakikita si Yoongi, Pero sagasaan mo ko ng buhay hindi ko yata matatanggap yun." While she look at me.

"I'm sorry talaga, Nawala ako sa focus. May masakit ba sayo." I checked her.

"Wala naman, Napwersa ko lang yung paa kong injured kaya eto medyo masakit." Paika-ika syang naglakad.

"Tulungan na kita." I walk beside her.

"Hindi na, Uupo lang naman ako dun eh." She smile then paika-ika paring naglakad papunta dun sa stairs ng Apartment building ko.

Swerte naman dahil mababait ang mga kapitbahay namen at tinulungan kameng iakyat sa floor namen yung mga gamit.

Sa loob ng Apartment.
Inabotan ng ice pack ni Manang si EK dahil sa gasgas neto sa tuhod.

New Hope From Little Hope.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon