LH:24 (Precious Memories.)

5 0 0
                                    

Juju's POV.
4am ako nagising dahil ginising ako ni Manang, Pagbangon ko nakita ko si Harvey at Hope na same ang position sa pagtulog.

Kaya dali-dali kong kinuha yung phone ko para kuhanan sila ng picture. Pagkatapos lumabas na ako ng kwarto para pumunta sa kusina kung nasaan si Manang.

Kitchen.

"Good morning po." I smile.

"Kumain ka na muna bago ka maligo." She smile at me.

"Mukha pong masarap ha." I sit.

"Si Hope tulog pa? Ganitong oras naglalaro na yun." Pagtataka ni Manang.

"Tulog na tulog pa po eh, Katabi kase yung daddy nya." Sabi ko habang naglalagay ng palaman sa tinapay.

Habang kumakain ako nag-scroll scroll ako para makita kung anong nangyayari sa mundo ngayon. Pero wala namang nakaka-alarmang balita kaya tumayo na ako para makaligo na.

4:30am nakabihis na ako, Then inayos ko na yung mga gamit ni Hope na dadalhin nila mamaya, Nag-ingay na ako't lahat-lahat tulog na tulog pa din sila, 4:40am umalis na ako.

Sa set.
5am ako dumating sa set pagpasok ko sa tent, Tulog si Kuya Chollo sa upuan, Hindi pala sya umuwi. Inilagay ko ang gamit ko sa ibabaw ng table ko then inayos ko yung kumot nya,

"Director Hwang?" A girl standing behind me.

"Ye?" I turn and it was our light assistant director.

"Ready na po lahat ng team sa labas." She smile at me.

"Okay, Let's go." I smile then walk beside her.

It's time for us to work.

Juju's Apartment.
Harvey's POV.
Nagising ako dahil sa bawat kurot sa aking mukha. Pag-mulat ko nakita ko si Hope na naka-pacifier tapus hawak ng dalawa nyang kamay ang mukha ko.

"Good morning." I smile.

She just keep what she's doing, Umupo ako, I look around, Ah~ Maaga pala sya kailangan sa set.

"Ikaw at si Papa lang ang magkasama ngayon." I held her.

She just look at me. Nong lumingon ako sa pinto ng bathroom I saw hope clothes that hang on the door knob, Nakita ko din ang bag ni Hope na ready na.

"Si mommy mo talaga." I smile then stand while carry her.

Lumabas na kame ng kwarto, Nakita ko si Manang sa kusina at si Micha na nagsasampay ng damit sa verandah.

"Good morning po." I smile habang naglalakad papunta sa kitchen.

"Magandang umaga din, Napasarap ang tulog ni Hope ha." She laugh habang naghahanda ng almusal.

New Hope From Little Hope.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon