EK's POV.
I woke up early in the morning para ipaghanda ni kuya ng breakfast dahil umpisa na ng bakbakan nila sa Company kasama si Juju."Ang bango naman non." Lumabas sya sa bathroom habang pinupunasan ng towel yung buhok nya.
"Kain na tayo." I smile then put the cup of coffee on the table.
Umupo na sya sa seat nya, then umupo na din ako.
"May klase kayo?" He look at me.
"Wala po kameng schedule ni Professor ngayon." While my eyes on my food.
"Good, May time ka na para ipa-check up yang mga paa mo, Wag mo antayin na makita pa yan ni Mama at Papa, Nako! Yari ka talaga." He said with matching talsik kanin pa galing sa bibig nya.
"Kuya I already told you, I'm fine pilay lang to, Hindi ko ikakamatay to." I look at him then sip my coffee.
"Kahit na ano payan, Basta mamaya kailangan kong makita ang katibayan na nagpunta ka sa Hospital. You're having an appointment to Dr.Harry Ho. Malinaw ba!" He smirk at me.
"Bakit ba ang sungit mo!" I pout while look at him.
"Aish! Gusto mo bang masaktan!" Akma nyang papaluin ako ng kutsara.
"Ani~ Oo na po kuya magpapa-check up na po ako mamaya." Ngiting anghel ko sa kanya.
Umiling-iling lang sya tapus kumain ulet. Dito na sya uuwi saken dahil sinabihan daw sya ni Mama at Papa na baka mabaliw daw ako dahil mag-isa lang ako dito at wala din si Yoongi! Grabe sa mga magulang ko pa talaga nang galing yung mga word na yun no?.
Pagkatapus namen kumain, Nagbihis na si Kuya at ako naman Ay naghuhugas ng mga pinagkainan namen at ng pinag-gamitan ko kanina.
"Aalis nako! Yung binilin ko sayo ha." I turn to look at him.
"Gwapo ng kapatid ko ha." I smile while look at him.
"Syempre, Oh? Basta yung pinagusapan naten ha. Wag ka na mag-abala mag-grocery ako na bahala dun." He said while checking something on his bag.
"Yes, Kuya. Ingat ka." I smile.
"Ne~." Then he close the door.
I'm so lucky to have a brother like him.
After kong maglinis sa kitchen naghanda na ako para pumunta sa hospital. This is not my formal day kaya naman I choose to wear a clothes na kumportable ako (Black pants,hoddy,black cap and facemask.) dun ako sa #SwaegStyle.
BINABASA MO ANG
New Hope From Little Hope.
FanfictionEven you're not comes from his egg cells. He still be a father for you!