CHAPTER 2.

489 32 2
                                    

MIAKA'S POV 

nandito na ako sa bahay nila pero hindi ito basta basta bahay lang kundi mansion! whoaahh.. swerte ko... siguro malambot higaan ko nito at malaki yung kwarto ko may malinis na kubeta.... 

"hija andito na tayo" sabi ni maam yan na itatawag ko sakanya amo ko na sya eh. 

"opo maam! dahan2x po sa pagbaba" inalalayan ko sya pababa. 

"ang bait mo talagang bata ka. salamat" 

"ginagawa ko lang po ang nararapat" 

***FLASH FORWARD*** 

maganda naman ang trato nila sakin talagang mababait ang mga amo ko maliban sa nag.iisa nilang anak na lalaki. sobrang arogante akala mo sinong gwapo! sabagay gwapo naman talaga pero kahit na pangit parin ang ugali nya hindi ko nalang papansin para walang gulo. 

*Sa mansion* 

AKIYO'S POV 

hi! ako si Akiyo Vulneria *ehem* mabait,*ehem* matalino *ehem* higit sa lahat gwapo. ^.~ may bago na naman kaming katulong pero infairness hindi na matandang gurang ang pinili ng mama ko ngayon kundi dalaga na maganda pa! pero syempre ayokong pumatol sa isang katulong lalo na't may girl friend na ako but somehow interesado ako sa babaeng ito dahil sobrang misteryoso ang tipid magsalita at hindi palangiti. sabi ng mama gusto nya raw ito para sakin dahil mabait at masunurin pero the heck! maid!? no effin way! oh well mapag.utusan nga tong babaeng to kung mabait talaga. andito ako sa sala nagbabasa ng magazine sakto nagpupunas sya ng lamesa sa sala.

"psst! hoy! " hindi ko pa kasi alam pangalan nya lumingon sya sakin. "ah-ako po ba?" tanga rin pala to.. hehe wala namang ibang tao sa paligid

"malamang may nakikita ka pa bang iba sa paligid?" susubukan kong pasensya mo humanda ka. bwuahaha..

"wala. may ipag.uutos ba kayo sir?" aba! di man lang ngreact? nice! "ikuha mo akong sandwich."

"masusunod ngayon din po." lumakad na sya papuntang kusina witwew! haba ng legs nya ha.. ganda rin ng katawan hmmmm.. pwede pang model di hamak na mas maganda sya sa girlfriend ko.. anong sabi ko? erase! erase! mali to!

"heto na to yung sandwich nyo sir" sabi nya

mas maganda sya sa malapitan napakatangos ng ilong, mapupulang labi, at singkit. bakit naging katulong pa namin tong malaanghel ang mukha? naman oh magkasala na ako sa girlfriend ko nito.

"Sir? bakit po? may dumi po ba yung mukha ko?"

"may dumi ang utak ko.."

"po?" *snap!* ay! ano bang pinagsasabi ko!?naman oh tukso layuan mo ako!

"ahh wala wag mong pansinin yung sinabi ko by the way anong pangalan mo?"

"Miaka po. Miaka Reyes." hmm bagay sa kanya ang pangalan nya. maganda.

"bakit ka namasukan bilang katulong samin? parang masyado pa yatang maaga para magtrabaho ka dapat nasa school ka't nag-aaral" lumungkot yung itsura nya sa sinabi ko. hala! baka na offend ko. tanga mo akiyo...

"mahabang storya. paumanhin po pero ayoko pong sagutin yung tanong nyo." ngayon mas lalo na akong na curious sa babaeng to.

"ganun ba? sige hindi na kita tatanungin. makakaalis kana."

"sige po sir."tatalikod na sana sya..

"wag mo na akong tawaging sir nagmumukha akong matanda. Akiyo nalang ^__^."

"Si-sige po si-Akiyo pala."

"GOOD!" umalis na sya.

(Akiyo's pic left side---------------------------------------------------------------------------->)

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

*Past few days* AKIYO'S POV

"mama may outing po kami magbabarkada sa palawan isasama ko rin po stella *girlfriend ko* for one week." sana payagan ako nito.

"Really? i thought hiwalay na kayo ni stella." ayaw talaga ng mama ko kay stella spoiled brat daw kasi.

"ma.. heto nanaman ba tayo? why couldn't you accept her? you knew how much i love that girl."

"yeah fine! but in one condition. Miaka should go with you to be your Personal assistant."

"WHAT?"-Me

"PO?"-Miaka sabay naming sabi

"mama hindi na po ako bata! para bantayan."

"hindi ko naman sinabi na babantayan ka ni Miaka 24 oras. kung may kailangan ka mo lang sya utusan, i also want her to enjoy your outing at higit sa lahat maging mabait ka sa P.A mo! understood?"

"pero ma--" "no buts! enough with this discussion." at umalis na si mama ano na naman bang binabalak nito? hayy bahala na.

mukhang hindi naman ako magkakaproblema kay Miaka. at isa pa i want to know more about her.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

SORRY FOR THE SPELLING AND GRAMMATICAL ERRORS . 

please vote and support ^-^ i would like to hear from you kung meron man kayong comments and suggestion wag po kayong mahiya.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

HINDI AKO TANGA DAHIL MINAHAL KITA, SADYANG MANHID KA LANG DAHIL DI MO NADAMA!✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon