Chapter 11.

283 22 5
                                    

STILL MIAKA'S POV

*sa bahay*

"how's your date with Hulth?" salubong agad sakin ni Akiyo.

"i told you there's nothing between us." sabi ko tas umakyat na ako sa kwarto.

"wag mo akong talikuran hindi pa tayo tapos!" sigaw niya. bumaba ako ulit at hinarap sya.

"what now Akiyo?" sagot ko.

"sabihin mo sakin anong meron sa inyong dalawa ha?!" hinawakan nya braso ko ng mahigpit.

"Nasasaktan ako Akiyo." mahinahon kong sabi.

"Hindi lang yan ang aabutin mo pag nalaman kong may ginagawa kayong malesya ni Hulth." sabi nya.

"huh! c'mon Akiyo! wag na nga tayong maglokohan.. ayaw mo nun? kung sakaling magka.affair man ako kay Hulth patas na tayo?." napabitiw sya sa sinabi ko.

"A-anong i-ibig mong sabihin?" he said stuttering.

"see? your stuttering! don't be selfish Akiyo ayaw mo akong magkaaffair kay Hulth tapos ikaw okay lang? isa pa Akiyo.. Faithful ako sa sumpaan natin eh ikaw? are you FAITHFUL?" idiniin ko talaga ang salitang faithful.

"I dont know what your talking about. Of course I'm faithful!" sabi nya.

"LIAR! Im not Stupid Akiyo! Akala mo ba hindi ko napapansin ang pagbabago mo? and just as i thought...May kabet ka nga!" hindi pa ako tapos ng salita na sya.

"Hindi ko magagawa yun! wag mong ibahin ang topic rito Miaka--" i cut him off.

"I saw you last night with Audrey at the hotel! landi nyo rin ano? hindi kayo nakapaghintay pumasok sa loob ng hotel ng halikan pa talaga kayo sa labas? *tumutulo na pala luha ko.* Bakit mo nagawa sakin to Akiyo? ginagawa ko naman lahat ah? kulang pa ba yun? Mas masarap pa ba sya sa kama ha?! Akiyo!" napaluhod na ako sa sobrang sakit na nararamdaman ko.

"Miaka im sorry, walang kulang sayo its just that ang tanga ko nagpadala ako sa tukso.. Audrey is a bitch and you know that at first i resist her .. pero ayaw nya akong tigilan kaya pinatulan ko nalang akala ko tapos na yun pero hindi ko alam ngkakasala na pala ako sa relasyon natin napagtaksilan na kita. Im really really sorry Miaka. i was so weak sinira ko lahat. natatakot ako na baka ipagpalit mo ako kay Hulth. pangako ko sayo hindi na ako makikipag kita kay Audrey tatapusin ko na ang samin wag kalang sumama kay Hulth di ko kakayanin mawala ka Miaka." tapos niyakap nya ako.

"Dapat inisip mo yan bago mo ako pinagtaksilan Akiyo. youve cause me so much pain.. akala ko ba hindi mo ako sasaktan gaya ng ipinangako mo sakin?"

"Shh patawarin mo ako Miaka nakalimutan ko ang pangakong yun. saktan mo na ako Miaka just please dont leave me Mahal na mahal kita Miaka isa lang past time si Audrey ikaw ang mahal ko kaya wag mo akong iwan please.. diko kakayanin." pagsusumamo niya.

"Mahal na mahal rin kita Akiyo pero hindi ganun kadali magpatawad." sabi ko.

"Miaka just give me another chance para iwasto ang lahat ng ito. wag mo lang akong iwan." he hug me again..

bakit hindi ko magawang magalit sa lalaking to? bakit nagpapakatanga na naman ako?

"ipaglaban mo ang dapat na sa iyo"

nagflashback ang sinabi ni manong driver.. tama! akin lang ang asawa ko. hindi ako papayag na maagaw sya ni Audrey!

"Hinding-hindi kita iiwan Akiyo pero paki-usap naman ipaglaban mo naman tong pagmamahalan natin.. para san pa't naging mag-asawa tayo? nanumpa tayo sa harap ng Diyos Akiyo! matakot ka naman.. wag mo nang uulitin yun paki-usap."

"Hindi na Miaka salamat at hindi ka sumuko sakin Mahal ko." then he kiss me torridly ...

"Oops! wrong timing." nabigla kami pareho sa nagsalita.

"Ma? ginulat mo kami anong ginagawa nyo rito?" -Akiyo.

"Anak nandito si Audrey at ang mama nya may kailangan daw sila syo. may ginawa ka bang kalokohan anak?" -Mama

nagkatinginan kami ni Akiyo. "Ako na Akiyo ako na magbubukas dapat matuto siya kung saan sya lulugar." sabi ko kapal talaga ng mukha ng babaeng to!

i told the guards to let them in.

"What brought you here? you knew your not welcome." sabi ko kay Audrey.

"Is that how you treat your guest?" sabat ng mama ni Audrey.

"wait! wait! chill lang kayo so Elena? (mother ni Audrey) anong kailangan nyo sa anak ko?" panghihimasok ni mama.

"I know your son is already married.. kaya hindi ko hihilingin na pakasalan niya ang anak ko. kaya naman gusto ko na panagutan nya ang anak ko at kailangan nasa tabi sya ng anak ko sa pagbubuntis nito hanggang sa makapanganak." sabi ng mama ni Audrey. buntis si Audrey? hindi! hindi to pwedeng mangyari!

"Buntis ka?" tanong ni Akiyo kay Audrey.

"Kasasabi lang ng Mama ko di ba?" sagot ni Audrey.

"Pa-panong nangyaring buntis ka? weve been always using contraceptives.. kaya imposibleng buntis ka." nalilitong sabi ni Akiyo.

"c'mon Akiyo hindi sa lahat ng pagkakataon ligtas gamitin ang pangontra pwede rin itong magkamali." -Audrey.

"Baka hindi sakin yan Audrey!" -Akiyo

"Wag na wag mong itatangi ang anak mo or else hinding hindi ko sya ipapakita at pahahawakan sayo!" -Audrey.

"How could you do this to Miaka anak?" -Mama

"I know ma naging gago ako.. pinagsisihan ko na lahat ma, i was about to break up with Audrey pero na unahan pa pala nya ako yun nga buntis sya." -Akiyo.

"what? your about to end our affair?" -Audrey.

"Yes Audrey and thats final!" -Akiyo.

"But what about our baby?" -Audrey.

"All of you stop! Akiyo sige na sumama ka na sa kanila.." -Ako.

"But Miaka." -Akiyo.

"not buts Akiyo alam kong matagal mo nang gusto magka-anak ito na oh. just take care of your baby. *ngumiti ng ako ng mapait*." -Ako.

"Miaka i cant leave you alone." -Akiyo.

"your not leaving me alone Akiyo kasama ko Mama mo." -Ako.

"Miaka..i cant bear missing you." -Akiyo.

"sana inisip mo yan bago mo ko binuntis." -Audrey.

"malandi ka kasi!" -Ako.

"anong sabi mo!?" -Audrey.

"Audrey tama na yan nagsasayang lang tayo ng oras dito. Akiyo! sasama ka sa ayaw mo't gusto!" -mama ni Audrey

"Hindi pwede!" -Mama ni Akiyo.

"Gusto mo ba na hindi makita ang apo mo ha Lucy? (mama ni Akiyo) " -mama ni Audrey.

"Ma..tama na ho masama sa inyo ang na iistress kami na bahala ni Akiyo rito." -Ako.

"Miaka..." -Akiyo.

"Ok lang Akiyo maghihintay ako sa pagbalik mo." -Ako.

Hinalikan ako ni Akiyo at sinabing..

"Patawad mahal ko, babalikan kita aayusin ko lang ang gusot na ito pangako." -Akiyo.

niyakap ko lang sya ng mahigpit bago ng paalam.

tapos umalis na sila niyakap lang ako ng mama ni Akiyo as comfort..

"wag kang mag-alala anak duda ako sa Audrey na yan lagot talaga sya sakin pag niloko nya tayo lahat." -mama.

"ano po ibig nyo sabihin ma?"-Ako.

"First titignan ko kung totoo nga bang nagdadalang tao yang babaeng yan kung mali ako i will let my son stay hanggang sa makapanganak siya and lastly i will get a sample of my son and grandson's DNA for the DNA test." -mama.

"Salamat po ma sa lahat." -Ako.

"Ako dapat magpasalamat sayo anak. dahil di mo isinuko anak ko." -mama.

"i just want to save our marriage." -Ako.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------  

SORRY FOR THE SPELLING AND GRAMMATICAL ERRORS .

please vote and support ^-^ i would like to hear from you kung meron man kayong comments and suggestion wag po kayong mahiya.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

HINDI AKO TANGA DAHIL MINAHAL KITA, SADYANG MANHID KA LANG DAHIL DI MO NADAMA!✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon