CHAPTER 3.

432 35 1
                                    

MIAKA'S POV

Ano kaya ang balak ni maam at isinama pa ako sa outing nila sir Ayiko . ayoko pa naman sa maraming tao lalo na mga lalaki.. hayyyy bahala na sana nga lang hindi ako kulitin ni Ayiko umiiwas pa naman ako sa mga lalaki. bukas na ako mag-iisip tulog na ako kapagod ang araw na ito. kamusta na kaya mama ko? namimiss ko na sya siguradong nag-alala na yun sakin. panindigan ko na tutal nandito narin naman ako.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

*kinabukasan*

*tok!tok!tok!*

"Miaka." huh? boses ni Akiyo yun ah. *bukas ng pinto*

"kayo pala sir Akiyo bakit po? may ipag-uutos ba kayo?" lunch break naman ah. istorbo! kitang nagpapahinga pa ako sa kwarto ko.

"oo meron ihanda mo na yung mga gamit mo dahil aalis na tayo mamayang gabi." agad!? agad?!

"ok sige po." hayy nako bakit pa kasi kailangan kong sumama.

"cge yung lang.alalis na ako" at umalis na sya. agad kong sinara ang pinto at humiga sa kama napakamot nalang ako sa ulo ko sa mga ngyayari as if naman may choice pa ako kailangan ko tong trabaho nato. bumangon na ako at hinanda ang mga gamit ko.

****FLASH FORWARD****

"bilisan mo na jan Miaka ang mga gamit ko dahan-dahan mong ipasok sa sasakyan." ikaw kaya magpasok nito!? ang bigat kaya! kung ganun kasama niya pala girlfriend nya maganda naman sya kaso mukha nang clown sa kapal ng make up lalo na yung mga kasama nyang 2 babae ang kakapal rin ng make up hindi naman gaano kagandahan.

"hi there miss beautiful. gusto mo tulungan na kita jan?" at sino naman to?

" hoy renz! pati katulong papatulan mo? " nilingon ko naman kung sino ang nagsalita nagtawanan sila ng isa pa nyang kasama. kaibigan siguro sila ni Ayiko.

" wag mo na silang pansinin miss inggit lang yan. tulungan na kita sasama ka sa outing?" pangiti-ngiti nyang sabi akala cguro nito na cu-cute.tan ako sa kanya. che!

"wag na salamat. oo." at agad na pumasok sa sasakyan dahil nasaloob na sila lahat kami nalang ng mokong to ang nasa labas.

" sungit naman ng katulong mo Ayiko." sabi ni renz ngroll eyes lang ako. si Ayiko ang nagda-drive katabi nya sa front seat yung girlfriend niya si Stella ata ang pangalan nun. sa likod nila ay yung dalawang babae at dalawang lalaki at ako as usual nandito sa dulo ng-iisa ayaw ko silang maging kaibigan baka mamaya makipagplastican pa sakin yan anak mayaman pa naman anyway makatulong na nga mahaba pang byahe.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

*kinabukasan*

*sa rest house*

"halika na dito Miaka samahan mo na kami tutal ikaw naman nagluto nitong lahat eh." aya sakin ni Akiyo ayoko nga hallerr!.. baka kung ano pang isipin ng mga kasama nya.

"mamaya nalang ako kakain sir Akiyo busog pa naman po ako eh." sana hindi na mangulit ang lalaking toh!

"babe if she insist not to join us on our breakfast then dont mind her. she's just a maid anyway." shes just a maid anyway nyee nyee maid mo mukha mo! ayoko talaga sa malandi kasi lakas mang-agaw! gaya ng nangyari dun sa-- wag na nga past is past! oh well..

"sir Ayiko aalis na po ako kung may ipag-uutos kayo tawagin nyo lang ako." agad akong pumunta sa kusina pero rinig ko parin usapan nila.

"watch your mouth Stella." mariing sabi ni Ayiko.

HINDI AKO TANGA DAHIL MINAHAL KITA, SADYANG MANHID KA LANG DAHIL DI MO NADAMA!✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon