**9 months later**
AKIYO'S POV
this past few months si Audrey lang ang inaatupag ko at ang kompanya.
ni hindi ko makamusta ang asawa ko dahil sa baliw na babaeng to pagbantaan ba naman akong ipapalaglag nya ang bata pag nakipagkita ako kay Miaka.
sinasamahan ko sya sa lahat ng check-ups at seminars nya and now nandito kami sa hospital dahil manganganak na sya.
"ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh!!!! hoo hooo ..." sigaw ni Audrey syempre na nganganak.
nandito lang ko sa may corner ang ingay kaya nya, sabi kasi ng mama nya kailangan andun ako sa tabi nya. the heck! ang dami kayang dugo! baka ako pa ang himatayin kaya andito lang ako sa gilid ng pintuan nakatayo.
Pagkatapos ng ilang minutong kasisigaw at eri nitong si Audrey ayun hinimatay!
kaya ako ang unang nakakita sa paglabas ng anak ko..
"Congratulations sir its a bouncing baby girl." sabi ng doctor.
"maari ko ba syang mahawakan?"
"lilinisin po muna namin yung baby manghintay lang po muna kayo." sabat nung nurse.
lumabas muna ako saglit para magpahangin.
---------------------------------------------------------meanwhile-------------------------------------
LUCY'S POV
hi! im the mother of Akiyo.. oh well balon, kailangan ko nang magPOV kasi unconscious pa si Miaka sa panganganak..
"Maam..Congratulations! it's a bouncing baby boy!" sabi ng doktor.
"Ohhhh! can i see his face? *sabay tingin sa baby* ang cuteeeee!!! kamukhang-kamukha talaga nya ang tatay niya nung baby pa ito."
Kung andito lang sana ang anak ko tiyak matutuwa iyon ng sobra lalo na't may taga pagmana na nang kumpanya namin.
"Ma.." mahinang tawag sakin ni Miaka.
"hija! thank God your awake! kamusta?"
"okay lang ako ang anak ko? kamusta? lalaki ba? malusog ba?"
"haha isa isang tanong lang Miaka. he's in the incubator now.. sleeping lalaki ang anak nyo at syempre malusog ..alam mo bang kamukhang-kamukha nya ang ama nya? Miaka anong ipapangalan mo sa bata?"
"Miyoko Jace mama."
"Miyoko Jace? sounds great!"
"Lalaki rin kaya ang anak ni Akiyo at Audrey? alam ko kakapanganak lang rin nya ngayon." malungkot na sabi ni Miaka.
"Oo nga ano, halos sabay lang kayo ni Audrey, naku... sana babae ayoko na ang magmamana ng kompanya ay ang anak nya sa labas! dapat si Miyoko lang ang magmamana ng kompanya at lahat ng ari-arian ng mga Vulneria." hindi ako makapapayag na masira ang pangalan ng pamilya namin.
"sobra-sobra na po ang nagawa nyo para sakin, sa pamilya ko at samin ng apo nyo, pano ko ba kayo mapapasalamatan?"
ngumiti lang ako at sinabing..
"Hindi ko kailangan ng kapalit Hija, ang gusto ko lang naman makitang masaya at hindi naghihirap ang pinakamamahal kong apo. sige na akin na muna ni Miyoko--"
"Jace nalang po itawag nyo sa kanya masyado na kasing mahaba ang Miyoko *sabay ngiti at abot kay Jace*"
"Oh? okay sige baby Jace magpahinga muna kayo ni Mommy mo... Miaka lalabas na muna ako para makapagpahinga kana."
"sige po mama." natulog na sya at lumabas na ako..
"Jace kung nandito lang sana Daddy mo tiyak hindi ka bibitawan nun.. hayy namimiss ko na anak ko..."
"Maam? kukunin ko na po yung baby." sabi ng nurse.
"Ayy oo nga pala sige ipasok mo na sya."
------------------------------------------------------------------------------------------------------
SORRY FOR THE SPELLING AND GRAMMATICAL ERRORS .
please vote and support ^-^ i would like to hear from you kung meron man kayong comments and suggestion wag po kayong mahiya.
------------------------------------------------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
HINDI AKO TANGA DAHIL MINAHAL KITA, SADYANG MANHID KA LANG DAHIL DI MO NADAMA!✔
RomanceVULNERIA SERIES: 1 This story is submitted way back my jeje days. So expect Jejemon words here. Hindi pa ito narerevised so please bear , or wait until I edit it. ALL RIGHTS RESERVED this story is originally created by wild imagination, any simil...